+Aa-
    Zalo

    Xét xử gian lận thi cử ở Hòa Bình: Những lời an năn, hối hận của các bị cáo giữa phiên tòa

    • DSPL
    ĐS&PL Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, trong khi nhiều cựu nhà giáo day dứt vì hành vi đã gây ra thì bị cáo Khương Ngọc Chất lại tuyên bố sẽ kêu oan đến cùng.

    Tại phiên tòa sơ thẩm, trong khi nhiều cựu nhà giáo day dứt vì hành vi đã gây ra thì bị cáo Khương Ngọc Chất lại tuyên bố sẽ kêu oan đến cùng.

    Tổ Quốc đưa tin, sáng 16/5 tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình tiếp tục phiên xét xử vụ án gian lận thi cử THPT quốc gia năm 2017 - 2018. Cân nhắc vào diễn biến phiên xét xử công khai, quá trình tranh tụng cùng các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, TAND tỉnh Hòa Bình sẽ đưa ra phán quyết đối với các bị cáo vào 8h30 ngày 21/5 tới đây.

    Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Quang Vinh (cựu Trưởng phòng Khảo thí, Sở GD&ĐT Hoà Bình) bật khóc nói với tất cả những gì đã làm bị cáo có sai phạm về quy chế bị cáo chịu trách nhiệm.

    Bị cáo Nguyễn Quang Vinh chủ mưu vụ án. Ảnh: Tổ Quốc

    "Tôi khẳng định rằng tôi không lợi dụng chức vụ quyền hạn, không nhận lời bất cứ phụ huynh nào để nâng điểm.

    Tôi từng bảo đây là kỳ thi nghiêm túc các cháu học đi học thật thi thật. Đây là sự chủ quan của tôi, nay xét xử có thầy giáo cũ, vợ con người thân tôi khiến tôi rất buồn", Vinh nói.

    Trước khi về chỗ, nguyên Trưởng phòng Khảo thí mong HĐXX căn cứ vào hồ sơ để đánh giá khách quan vụ án.

    Bị cáo Khương Ngọc Chất - Nguyên Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Người Đưa Tin

    Bị cáo Khương Ngọc Chất (nguyên Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hòa Bình) đề nghị HĐXX xem xét đánh giá toàn bộ chứng cứ buộc tội đối với mình.

    “Lúc nào bị cáo cũng suy nghĩ mình là 1 người chiến sĩ công an nhân dân, luôn nâng cao tinh thần đầu tranh tham nhũng nhưng lại bị oan khuất”, Khương Ngọc Chất nói.

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, bị cáo Chất nhấn mạnh sẽ kêu oan đến cùng nếu như HĐXX không xem xét khách quan và tuyên án với bị cáo. Bị cáo Khương Ngọc Chất nói: “Tôi sẽ kêu oan đến cùng. Đời tôi chưa xong thì đến đời con tôi, cháu tôi cũng phải kêu oan đến cùng để chứng minh tôi không phạm tội”.

    Người tiếp theo bước lên bục khai báo nói lời sau cùng, bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn (nguyên Phó Hiệu trưởng trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy) ân hận, gửi lời xin lỗi muộn màng tới nhân dân và cùng toàn thể ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và học sinh.

    Bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn. Ảnh: Tổ Quốc

    Cho rằng không có lời lẽ nào để bào chữa cho hành vi thiếu trung thực của mình, bị cáo Tuấn chỉ còn biết thể hiện bằng hành động ăn năn, hối cải.

    Bị cáo này nói thêm: “Trong quá trình đưa vụ án ra xét xử, bị cáo nhận rất nhiều cáo buộc không chỉ từ cơ quan tố tụng, mà còn bị đồng nghiệp chỉ trích vì cho rằng mình vu oan cho người khác để có lợi cho mình. Về nội dung này, bị cáo xin không giải thích gì thêm mà chỉ xin mọi người nhìn vào dư luận, cũng như đặt mình vào cương vị của các phụ huynh, thí sinh bị ảnh hưởng để phán xét”.

    “Bản thân bị cáo đã trải qua nhiều thăng trầm của ngành giáo dục và chứng kiến nhiều cô giáo vì sự khó khăn mà bỏ nghề. Bị cáo không bao giờ nghĩ phải ra hầu toà với tư cách 1 người thầy giáo vi phạm trong lĩnh vực giáo dục như bây giờ chỉ vì sự lôi kéo. Tuy nhiên cũng vì bị cáo có động cơ không đúng đắn nên mới có ngày như hôm nay”, bị cáo Mạnh Tuấn day dứt trong lời nói sau cùng.

    Cho rằng bản thân mình vì nể nang, bị lôi kéo trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Khắc Tuấn (chuyên viên phòng Khảo thí) gửi lời xin lỗi đến mọi người.

    “Bị cáo ăn năn, hối hận về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo tha thiết xin HĐXX cho bị cáo mức án nhẹ nhất có thể để sớm trở về với gia đình, nuôi con nhỏ và sống có ích hơn với xã hội trong quãng đời còn lại”, bị cáo Khắc Tuấn nói.

    Bị cáo Nguyễn Thị Thu Loan (41 tuổi, giáo viên trường THPT Lạc Long Quân, TP. Hoà Bình) cùng bị cáo bị cáo Nguyễn Thị Hồng Chung (40 tuổi, giáo viên trường THPT Ngô Quyền, TP. Hoà Bình) hai người trực tiếp nâng điểm cũng bật khóc khi nói lời sau cùng.

    Loan và Chung đều thấy hối hận với hành vi của mình, mong muốn hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để sớm về với gia đình. Cả hai đều nói lời xin lỗi đến gia đình, người thân và bạn bè, phụ huynh học sinh.

    Lần lượt các bị cáo còn lại cũng tha thiết xin HĐXX xem xét toàn diện vụ án, cho họ hưởng mức án khoan hồng để sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình, có cơ hội làm lại cuộc đời.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-gian-lan-thi-cu-o-hoa-binh-nhung-loi-an-nan-hoi-han-cua-cac-bi-cao-giua-phien-toa-a323626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan