+Aa-
    Zalo

    Xét xử mẹ "nữ sinh giao gà": Một bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Hiền, một bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai về vụ việc xảy ra 5 năm trước và khẳng định bị "ép cung" nên muốn nói ra sự thật.

    Như đã đưa tin, sáng nay (22/4), TAND cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Hiền (49 tuổi, trú tại Điện Biên) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

    Bị cáo Hiền còn được biết đến là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (sinh năm 1997 - "nữ sinh giao gà") là nạn nhân trong vụ án hiếp dâm, giết người từng gây chấn động dư luận tại tỉnh Điện Biên từ 5 năm trước.

    Trước đó ngày 19/3, phiên tòa đã được mở nhưng bị hoãn do bị cáo Hiền bị ngất phải tiến hành chăm sóc sức khỏe, đồng thời các luật sư bào chữa cho bị cáo đều vắng mặt.

    Bị cáo Trần Thị Hiền và bị cáo Lường Văn Hùng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Dân trí, PLO

    Bị cáo Trần Thị Hiền và bị cáo Lường Văn Hùng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Dân trí, PLO

    Tại phiên tòa hôm nay, khoảng 8h bị cáo Hiền được dẫn giải tới tòa với tình trạng ổn định hơn. Các bị cáo Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng, Bùi Văn Công... không kháng cáo nhưng được tòa triệu tập đến tòa vì liên quan vụ án của bà Hiền.

    Tại phiên tòa, bị cáo Hiền có nhờ luật sư trình bày nội dung kháng cáo, đồng thời giữ nguyên quan điểm và lời khai tại phiên tòa sơ thẩm về việc không có mối liên hệ nào với bị cáo Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, không có việc đặt mua 2 bánh heroin và nợ tiền những bị cáo này.

    Theo báo Dân trí, sau thời gian dài nghỉ giải lao, khi vào phần xét hỏi, HĐXX yêu cầu cách ly các bị cáo khác có liên quan đến vụ án. Bị cáo Lường Văn Hùng được đưa vào phòng xét xử, trong khi mẹ con bị cáo Hiền được cách ly bên ngoài.

    Trước tòa, Hùng khai trong thời gian bị giam giữ bản thân thấy có lỗi với bà Hiền và nữ sinh Cao Mỹ Duyên nên phiên tòa hôm nay bị cáo sẽ khai "thật lòng".  Hùng khai, trong thời gian tạm giam liên quan đến vụ án Cao Mỹ Duyên, bị cáo không có liên lạc gì với bị cáo Bùi Văn Công. Bị cáo cũng khẳng định, bản thân không biết mẹ con bà Trần Thị Hiền và không giao dịch mua bán ma túy với bà Hiền.

    Khi được HĐXX chất vấn: "Vì sao bị cáo thay đổi lời khai đã khai vào năm 2019 và 2022?". Bị cáo trần tình: "Nằm trong trại giam, bị cáo suy nghĩ rất nhiều, cây ngay không sợ chết đứng, vụ án ma túy bị cáo không biết gì, không biết mặt Mỹ Duyên như thế nào. Bị cáo không kháng cáo nhưng không phải có tội. Các bị cáo khác đã ép tôi nhưng tôi là người yếu thế nên không thể làm gì, phải chấp nhận. 

    Sau đó, Lường Văn Hùng khai việc biết mặt mẹ con bà Trần Thị Hiền là do có người đưa ảnh cho xem trước. Quá trình bà Hiền đăng tải các thông tin tìm con trên mạng xã hội dịp Tết 2019 bị cáo không biết do không sử dụng điện thoại thông minh".

    Đối với lời khai ban đầu thừa nhận cùng Bùi Văn Công bán cho bà Trần Thị Hiền 2 bánh heroin, Hùng cho biết lời khai này bị "ép cung". Sau đó, bị cáo tiếp tục khẳng định không biết mẹ con bà Hiền là ai.

    Tại tòa, đại diện VKS hỏi bị cáo Lường Văn Hùng: "Bị cáo có chứng kiến việc bà Hiền đưa tiền mua ma túy cho bị cáo Công không?". Bị cáo đáp: "Bị cáo không biết gì cả, bị cáo chết oan nên muốn làm sáng tỏ vụ án cho đúng sự thật."

    Bị cáo Hùng khẳng định: "Đến giờ phút này, bị cáo muốn nói bằng lương tâm, bị cáo không buôn bán ma túy với bà Trần Thị Hiền, không sát hại Cao Mỹ Duyên. Bị cáo thấy rất hối hận và có lỗi với em Mỹ Duyên, gia đình cô Hiền nên giờ muốn nói sự thật. "

    Sau lời khai trên, Lường Văn Hùng tiếp tục khẳng định không biết vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, sát hại. Hùng trình bày, trước Tết Nguyên đán 2019, có mâu thuẫn với Bùi Văn Công do Công thuê Hùng xây dựng nhà và hứa trả công 300.000 đồng/ngày. Song khi thanh toán, Công chỉ trả 200.000 đồng/ngày. Do Công còn nợ hơn 1 triệu đồng nên Hùng đã bắt trộm 2 con gà của Công. Sau đó, Hùng và Công đã đánh nhau nên 2 người không nhìn mặt nhau.

    "Bị cáo không quen biết, giao dịch buôn bán gì với Trần Thị Hiền, tất cả do bị cáo Công khai để hại bị cáo. Bị cáo đã chết oan rồi nên không muốn hại người nào bị oan nữa, không muốn làm ảnh hưởng đến người khác", Hùng khai.

    Tiếp tục phiên tòa, HĐXX xét hỏi các bị cáo còn lại.

    Trước đó, tại phiên tòa, bị cáo Trần Thị Hiền bật khóc nức nở khi được hỏi về con gái Cao Mỹ Duyên (SN 1997, nữ sinh bị cưỡng bức, sát hại khi đi giao gà).

    Bị cáo Hiền cho rằng vụ án của bà được cơ quan điều tra xác định vụ án từ nội dung tố giác của chính những người đã sát hại con gái bà là không khách quan. Có động cơ vu oan, đổ tội. Sau khi sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên, 9 ngày sau, nhóm Toán, Công, Hùng mới bị bắt nên nhóm bị cáo có thời gian bàn bạc, trao đổi với nhau, nhận dạng bà Hiền để tạo dựng lời khai gian dối.

    Bà khẳng định không phải là người mẹ "vì tiền nên không cứu con". Bà khẳng định không nợ tiền, không buôn bán ma túy với Toán, Công hay Hùng, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xet-xu-me-nu-sinh-giao-ga-mot-bi-cao-bat-ngo-thay-oi-loi-khai-a416089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan