+Aa-
    Zalo

    Xét xử mẹ và cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong: Bất ngờ lời khai của 2 bị cáo

    • DSPL
    ĐS&PL Tại phiên tòa xét xử vụ án mẹ và cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong, 2 bị cáo bật khóc nhiều lần và bất ngờ thay đổi lời khai.

    Tại phiên tòa xét xử vụ án mẹ và cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong, 2 bị cáo bật khóc nhiều lần và bất ngờ thay đổi lời khai.

    Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: VTC News 

    Sáng 18/11, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên tòa sở thẩm xét xử vợ chồng bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, cùng trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Hội đồng xét xử thay đổi Thẩm phán Nguyễn Đăng Phong bằng Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính, hiện là Chánh án TAND TP.Hà Nội.

    Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh bị cáo buộc với hành vi bạo hành bé Nguyễn Thị M.M. (3 tuổi, là con riêng của Lan Anh với chồng cũ) đến tử vong.

    Tại phiên tòa xét xử, hai bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh cùng nhiều lần bật khóc và đã bất ngờ thay đổi lời khai.

    Theo lời khai tại tòa của 2 bị cáo, thời điểm mới bị bắt giữ, cả 2 rất sốc về cái chết của cháu Minh nên "chấp nhận tất cả lời khai mà cơ quan cảnh sát điều tra đưa ra", đồng thời còn "bị công an đánh" nên nhận tội.

    Bị cáo Lan Anh nói: "Mỗi lần đi lấy cung là một lần bị cáo nhớ đến cái chết của con nên muốn nhận tội nhanh", và "do nhìn thấy Tuấn bị đánh, nên mới nhận rằng bản thân có đánh cháu M.".

    Ban đầu sau khi xảy ra sự việc, tại phường, Lan Anh đã khai nhận không đánh con mà chỉ nhìn thấy Tuấn đánh. Nhưng sau đó, do rất sốc trước cái chết của con, lại bị cơ quan điều tra đánh, nên bị cáo nhận hết tội về mình, những lời khai sau bị cáo căn cứ vào lời khai ban đầu.

    "Thưa toà, trong suốt quá trình điều tra, mỗi 1 lần lấy cung, bị cáo lại nhớ cái chết của con bị cáo. Vì vậy đến phiên toà lần này, bị cáo muốn nói rõ sự thật là như lời khai ban đầu ở phường", bị cáo nói.

    Bị cáo Tuấn cũng thay đổi lời khai vì: "Bị cáo nhìn vợ bị ép cung và bạo hành nên mong muốn thay đổi lời khai. Khi bị bắt tại phường, cán bộ điều tra có đưa bị cáo sang phòng tạm giữ nhìn vợ bị cáo bị đánh sưng đỏ lên".

    "Thưa toà, thời điểm ban đầu, bị cáo nghĩ là M. bị cảm đêm, sau khi nhận được cáo trạng thì trong đó có nói cháu bị chấn thương sọ não. Nguyên nhân cái chết không phải do bị cáo", Tuấn khai nhận

    Tuấn cho biết, sau khi thấy bé M. bất tỉnh, Tuấn đã đưa đi viện nhưng cháu đã tử vong sau đó. "Bị cáo rất sốc, bị cáo không đánh chết cháu. Bị cáo nịnh cháu rất nhiều nhưng trong cáo trạng chỉ nhấn mạnh việc đánh con", Tuấn khai.

    Theo cáo trạng, Lan Anh ly hôn chồng cũ (có con chung là cháu M.) và kết hôn với Tuấn. Cháu M. ở với bà ngoại. Hai người sinh sống tại nhà cha mẹ của Tuấn và có với nhau một con chung.

    Tháng 10/2019, vợ chồng Lan Anh chuyển ra thuê một căn hộ mini trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội. Quá trình sinh sống tại đây, hai người mua ma túy về sử dụng.

    Ngày 5/3, Lan Anh đón cháu M. từ nhà bà ngoại sang ở với mình. Trong gần một tháng sau đó, Tuấn và Lan Anh nhiều lần bạo hành cháu, có lần thực hiện trong lúc sử dụng ma túy.

    Cáo trạng mô tả hai bị cáo bạo hành bé gái bằng hình thức phạt ngồi trong chậu nhựa, cầm cán chổi vụt vào mông, dùng tay đánh vào đầu, dùng kim để châm...

    Sáng 30/3, cháu M. có biểu hiện sốt cao, khó thở, chân tay lạnh, Tuấn và Lan Anh đưa bé tới bệnh viện cứu chữa nhưng cháu đã tử vong.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-me-va-cha-duong-bao-hanh-con-gai-3-tuoi-tu-vong-bat-ngo-loi-khai-cua-2-bi-cao-a346488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan