+Aa-
    Zalo

    Xét xử người đàn ông "đặt cọc" vợ con để được thuê vận chuyển ma túy

    • DSPL
    ĐS&PL Không có tiền thế chấp cho đầu nậu, Giang đã "đặt cọc" vợ và đứa con mới 3 tháng tuổi của mình làm đảm bảo cho số hàng trị giá 50 triệu được thuê vận chuyển.

    Không có tiền thế chấp cho đầu nậu, Giang đã "đặt cọc" vợ và đứa con mới 3 tháng tuổi của mình làm đảm bảo cho số hàng trị giá 50 triệu được thuê vận chuyển.

    TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lê Đức Giang (SN 1993, trú xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) và đồng bọn về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

    Phân hóa vai trò của từng bị cáo trong vụ án, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Phạm Quang Tiến tù chung thân, Cao Tuấn Tú 20 năm tù, Lê Đức Giang 19 năm tù, Lê Văn Từ 17 năm tù.

    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Dân trí

    Trong đó, Lê Đức Giang từng phải thi hành bản án 15 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản". Sau đó, Lê Đức Giang đi làm ăn tại Lào, để vợ và đứa con nhỏ 3 tháng tuổi ở nhà.

    Giang cho biết, công việc ở Lào vất vả, thu nhập không cao nên ngày 14/8/2017, khi nhận được điện thoại của Nguyễn Anh Thảo (trú Hà Nội) thuê nhận cần sa từ cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) ra Hà Nội, tiền công 50 triệu đồng. Thảo yêu cầu phải cho vợ con đi cùng để đảm bảo, Giang cũng đồng ý.

    Thảo tiếp tục gọi điện cho Phạm Quang Tiến (SN 1992, trú xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) và Cao Tuấn Tú (SN 1995, trú xã Diễn Hoa, Diễn Châu) thuê hai thanh niên này nhận ma túy từ người Lào tại cửa khẩu Cầu Treo rồi đưa cho Giang.

    Giang gọi điện về Việt Nam nhờ Lê Văn Từ (SN 1994, trú xã Đô Thành, huyện Yên Thành) thuê 1 ô tô lên cửa khẩu Cầu Treo đón Giang và chở cần sa ra Hà Nội, Giang sẽ trả công cho Từ 20 triệu đồng. Giang cũng gọi điện về bảo vợ và con lên Cửa khẩu Cầu Treo để đón mình về. 4h sáng ngày 16/8/2017, Cao Tuấn Tú chở Phạm Quang Tiến đến đón vợ con Giang đi cửa khẩu Cầu Treo.

    Sáng ngày 16/8/2017, Giang về Việt Nam gặp Từ rồi lái xe đến địa điểm nhận hàng theo chỉ đạo của Thảo. Có thỏa thuận từ trước nên khi xe của Giang đến địa điểm nhận hàng, một số người Lào từ trên rừng xuống vác 6 bao tải cần sa (trọng lượng 99kg) và 1 túi ma túy đá và hồng phiến (trọng lượng hơn 3,1 kg) xếp vào xe Giang.

    Sau khi nhận hàng, Giang và Lê Văn Từ điều khiển xe về Nghệ An để ra Hà Nội. Đến địa phận xã Thanh Xuân (huyện Thanh Chương, Nghệ An) thì bị công an phát hiện, bắt quả tang. Biết khó trốn thoát, Phạm Quang Tiến và Cao Tuấn Tú đến công an xin tự thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Quá trình điều tra, Tiến và Tú khai nhận trước đó có vận chuyển 33kg cần sa cho Thảo từ cửa khẩu Cầu Treo ra Hà Nội để lấy 55 triệu đồng.

    Mặc dù gọi điện bảo vợ con lên đón nhưng suốt quá trình nhận hàng, vận chuyển về Nghệ An, Giang không gặp vợ con. Cuộc trùng phùng cuối cùng giữa Giang và vợ con là tại cơ quan cảnh sát điều tra, khi hành vi phạm tội của Giang bị phát hiện. Tại phiên tòa, vợ Giang đến tham dự với tư cách là người làm chứng.

    Lê Đức Giang dặn dò vợ con sau nhận án 19 năm tù về tội 'Vận chuyển trái phép chất ma túy". Ảnh: Dân trí

    Cơ quan chức năng xác định Phạm Quang Tiến phải chịu trách nhiệm hình sự trong cả hai lần vận chuyển ma túy cho Nguyễn Anh Thảo với trọng lượng hơn 132kg cần sa và hơn 3,1kg Methaphetamine; Cao Tuấn Tú phải chịu trách nhiệm đối với 132kg cần sa vì trong lần vận chuyển thứ 2, Tú không biết đến gói ma túy đá được các đối tượng người Lào đưa lên xe của Giang.

    Lê Đức Giang và Lê Văn Từ phải chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi vận chuyển trái phép 99kg cần sa. Do không biết gói ma túy người Lào đưa lên xe nên cả hai không phải chịu trách nhiệm đối với hơn 3,1kg Methaphetamine kể trên.

    Trong vụ án này Nguyễn Anh Thảo được xác định là kẻ cầm đầu nhưng sau khi nhóm của Giang bị bắt, Thảo đã bỏ trốn. Cơ quan cảnh sát điều tra đã tách thành một vụ án khác, đồng thời phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Anh Thảo, lúc nào bắt được sẽ xử lí theo quy định.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-nguoi-dan-ong-dat-coc-vo-con-de-duoc-thue-van-chuyen-ma-tuy-a219508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan