+Aa-
    Zalo

    Xét xử nhóm đối tượng dùng súng bắn chuột đi cướp ngân hàng để cho tiền mẹ chữa bệnh

    (ĐS&PL) - 3 đối tượng dùng súng bắn chuột để cướp ngân hàng đã phải nhận bản án thích đáng.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 25/1, TAND quận 8, TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị can thực hiện vụ cướp ngân hàng ở quận 8 xảy ra hồi tháng 3/2023.

    HĐXX tuyên phạt các bị cáo Trương Minh Thiện 9 năm tù, Trương Vĩnh Xương 8 năm 6 tháng tù và Hà Vỹ Toàn 9 năm tù về tội cướp tài sản.

    xet xu nhom doi tuong dung sung ban chuot di cuop ngan hang de cho tien me chua benh
    Các bị cáo trong vụ dùng súng nhựa cướp ngân hàng ở quận 8. Ảnh:Người Lao Động

    Tại tòa, bị cáo Thiện khai từng kinh doanh tiệm bida và tiệm xăm. Do dịch COVID-19 làm ăn thất bại và thiếu nợ một khoản tiền lớn. "Không còn đường nào nên bị cáo cướp tiền ngân hàng để trả nợ để quay lại cuộc sống bình thường", bị cáo Thiện trình bày.

    Bị cáo Xương khai đi cướp ngân hàng để lấy tiền cho mẹ chữa bệnh. Bị cáo Toàn khai cùng đi cướp ngân hàng vì lòng tham và muốn có tiền nhanh chóng.

    HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần xử lý nghiêm. Các bị cáo đều từng có tiền án; đã có sự bàn bạc, cấu kết chặt chẽ để thực hiện hành vi cướp ngân hàng. Trong đó, bị cáo Thiện là người chủ mưu, cầm đầu, sử dụng súng nhựa thuộc nhóm đồ chơi nguy hiểm bị cấm để đe dọa uy hiếp nhân viên ngân hàng; hai bị cáo Toàn, Xương là người trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội...

    Theo cáo trạng, do đang cần tiền để trả nợ nên vào sáng 1/3/2023, Trương Minh Thiện gặp và rủ Trương Vĩnh Xương, Hà Vỹ Toàn đi cướp tiền của ngân hàng để chia nhau tiêu xài.

    Thực hiện bàn bạc trên, Thiện kêu Xương vào phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank trên đường Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5, TP.HCM ngồi xem có ai rút tiền thì gọi điện báo cho Thiện để Thiện và Toàn dàn cảnh cướp tiền của khách.

    Xương vào ngân hàng ngồi chờ khoảng 2 phút không thấy ai rút tiền nên đi ra ngoài và cùng Thiện, Toàn bỏ đi.

    Sau khi Thiện nắm quy luật của phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank Phú Lợi, trên đường Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8 thấy các bảo vệ không được trang bị súng, công cụ hỗ trợ nên quyết định cướp tiền tại đây.

    Đến khoảng 13h30 ngày 3/3/2023, Thiện hẹn gặp Toàn và Xương ở khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh rồi cùng đi cướp tiền của ngân hàng.

    Khi đến Phòng giao dịch Phú Lợi - Ngân hàng Sacombank là khoảng hơn 14h, Thiện đỗ xe tại lề đường đối diện cho Xương trông giữ và cảnh giới. Thiện và Toàn đi bộ qua đường để vào ngân hàng.

    Khi vào trong ngân hàng, Thiện và Toàn liên hệ bảo vệ lấy số thứ tự sau đó cùng ngồi chờ tại hàng ghế khách hàng. Thiện để ý tại ngân hàng lúc này có hai bảo vệ mặc đồng phục và vài nhân viên nữ đang tiếp khách tại quầy giao dịch.

    Khoảng một phút sau, Thiện đứng dậy, rút từ trong túi ra một khẩu súng ngắn bằng nhựa màu đen giơ xung quanh để làm cho nhân viên và bảo vệ trong ngân hàng hoảng sợ và nói: "Mọi người đứng im, đưa hết tiền đây".

    Bảo vệ và nhân viên thấy Thiện cầm súng nên đứng yên và giơ tay lên. Thiện nói với Toàn "Bạn vào trong lấy tiền".

    Toàn đi vào trong, nhìn xung quanh nhưng không thấy tiền. Lúc này, Toàn và Thiện sợ bị bắt nên bỏ chạy ra khỏi phòng giao dịch.

    Sáng 4/3/2023, Thiện, Xương bị bắt. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 8 tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Thiện tại chung cư Dream Home Palace quận 8, thu giữ 1 cây súng đồ chơi bằng nhựa màu đen (Thiện mua trên mạng) là công cụ dùng để đe dọa nhân viên ngân hàng cướp tài sản. Đến ngày 7/3/2023, Hà Vỹ Toàn đến cơ quan công an đầu thú.

    Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM kết luận khẩu súng trên không phải vũ khí quân dụng, là loại súng sử dụng lò xo nén bắn đạn bi nhựa, thuộc nhóm đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

    Tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 8, Thiện khai nhận mua cây súng đồ chơi bằng nhựa màu đen trên mạng với giá 200.000 đồng để bắn chuột. Việc Thiện đem theo súng nhằm uy hiếp bảo vệ và nhân viên ngân hàng.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-nhom-doi-tuong-dung-sung-ban-chuot-di-cuop-ngan-hang-de-cho-tien-me-chua-benh-a608678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan