+Aa-
    Zalo

    Xét xử nhóm "nữ quái" nhẫn tâm bán phụ nữ đang mang thai sang Trung Quốc làm vợ

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù biết chị H. đang mang thai nhưng các đối tượng vẫn bán nạn nhân sang Trung Quốc cho 1 người đàn ông lấy làm vợ.

    Mặc dù biết chị H. đang mang thai nhưng các đối tượng vẫn bán nạn nhân sang Trung Quốc cho 1 người đàn ông lấy làm vợ. 

    Ba bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Báo Nghệ An

    TAND tỉnh Nghệ An mới đây đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các đối tượng Ốc Thị Phòng (SN 1981), trú xã Yên Na, Vi Thị Ba (SN 1987), trú xã Yên Tĩnh và Kha Thị Thiềm (SN 1984), trú xã Yên Tĩnh (cùng thuộc huyện Tương Dương) về tội “Mua bán người”.

    Nạn nhân là chị Lô Thị H. (SN 1994), trú xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương.

    Theo thông tin trên Báo Nghệ An, giữa năm 2013, Phòng quen biết người phụ nữ tên Xu và được người này đặt vấn đề nhờ tìm phụ nữ trên địa bàn để đưa sang Trung Quốc bán, hứa trả tiền hoa hồng.

    Khoảng đầu năm 2014, Phòng rủ Thiềm, Ba cùng với Lô Thị Mỹ Anh (xã Yên Hòa, huyện Tương Dương) tìm các cô gái trên địa bàn đưa sang Trung Quốc bán.

    Khoảng 2 tháng sau, Ba biết chị H. đang muốn đi Trung Quốc làm việc nên đã rủ rê và chở đến nhà Phòng để bàn bạc. Phòng đã gọi điện cho Xu và được thông báo nếu sang Trung Quốc thành công sẽ cho người đó 100 triệu đồng.

    Ngày hôm sau, tại nhà Phòng với sự có mặt của Ba, Thiềm, Anh, Phòng nói với chị H.: “Mày đi Trung Quốc lấy chồng bọn tau sẽ cho 100 triệu đồng”.

    Vì sợ nếu không đồng ý sẽ không được về nên chị H. đồng ý. Phòng viết giấy cam đoan tự nguyện đi nước ngoài làm ăn, lấy chồng rồi đưa cho chị H. ký.

    Nhóm đối tượng này sau đó đưa chi H. ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi giao cho một người đàn ông lạ mặt. Người đàn ông này đưa H. đến nhà Xu.

    Do H. có thai trước nên Xu chỉ bán được 70 triệu đồng  cho người đàn ông Trung Quốc.

    Sau đó, Xu đưa cho Phòng 55 triệu đồng. Nhận được số tiền này, Phòng giao cho Ba 40 triệu đồng để đưa lại cho bố của H., Phòng hưởng 6 triệu đồng; Ba, Thiêm, Mỹ Anh mỗi người 3 triệu đồng.

    Ngày 15/8/2019, bố của H. đã làm đơn tố cáo Ốc Thị Phòng đến Công an huyện Tương Dương về hành vi bán người sang Trung Quốc. Ngay sau đó các đối tượng đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

    Tại phiên tòa xét xử, 3 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật. Các bị cáo phạm tội có một số tình tiết tăng nặng là bán phụ nữ có thai.

    Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Ốc Thị Phòng 36 tháng tù, Vi Thị Ba, Kha Thị Thiềm mỗi bị cáo 30 tháng tù về tội Mua bán người.

    Riêng đối với bị cáo Lô Thị Mỹ Anh, sau khi phạm tội đã bỏ trốn khỏi địa phương, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy nã và quyết định tách vụ án hình sự đối với Mỹ Anh. 

    Cơ quan chức năng cũng đang xác minh, làm rõ nhân thân người phụ nữ tên Xu- chủ mưu, đồng thời là người trực tiếp bán Lô Thị H. cho người đàn ông Trung Quốc.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 26/2, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Cai GuoLin (sinh năm 1982) và Cai GuoFang (sinh năm 1965) đều mang quốc tịch Trung Quốc về tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”. 

    Thông tin trên Pháp luật Việt Nam, trước đó, vào đầu tháng 9/2018, GuoYong và Cai GuoLin, đều làm ở một bệnh viện tư nhân hiếm muộn và thụ tinh ống nghiệm tại Trung Quốc, sang Việt Nam tìm người mang thai hộ.

    Qua môi giới, Cai GuoLin đến phòng khám T.H (phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) để gặp Hoàng Thị Thu Trang (SN1992, ở tỉnh Hưng Yên) là y tá kiêm phiên dịch của phòng khám.

    Trang cùng Cai GuoLin gặp Triệu Thị Hằng (sinh năm 1978, ở tỉnh Thanh Hóa). Hằng đã giới thiệu nhiều phụ nữ cho đường dây này sang Trung Quốc, trong đó có Nguyễn Thị Ngọc (SN 2000, ở tỉnh Bắc Ninh).

    Trong số những người bị đưa sang Trung Quốc có người lo sợ bị các đối tượng người Trung Quốc lừa bán nên đã gọi điện báo về gia đình, nhờ trình báo cơ quan công an.

    Nhận được tin báo, Công an quận 3, TP.Hồ Chí Minh đã điều tra, làm rõ vụ việc.

    Kết thúc phiên tòa xét xử, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên phạt Cai GuoLin 24 tháng tù và Cai GuoFang 20 tháng tù về tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”. Các đối tượng liên quan là Triệu Thị Hằng, Hoàng Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Ngọc lần lượt bị áp dụng mức án từ 15 tháng tù đến 20 tháng tù cũng về tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-nhom-nu-quai-nhan-tam-ban-phu-nu-dang-mang-thai-sang-trung-quoc-lam-vo-a313216.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan