+Aa-
    Zalo

    Xét xử nữ nhân viên công ty tài chính lập khống 47 hồ sơ vay vốn: Thủ đoạn của nữ quái 25 tuổi

    ĐS&PL Để có tiền tiêu xài, nữ nhân viên công ty tài chính nảy sinh ý định lập hồ sơ khống để vay vốn, chiếm đoạt tài sản của công ty.

    Chiều 27/9, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa xét xử bị cáo Cao Thị Anh Thư (25 tuổi, người địa phương) về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Từ cáo trạng cùng lời khai của bị cáo tại tòa, HĐXX xác định, Thư là nhân viên kinh doanh của một doanh nghiệp chuyên ngành tài chính có chi nhánh tại TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

    Công ty giao nhiệm vụ cho Thư là tư vấn, lập hồ sơ và giải ngân cho khách hàng có nhu cầu vay tiền thông qua hình thức cầm cố giấy chứng nhận đăng ký xe.

    Quá trình làm việc, Thư nảy sinh ý định lập hồ sơ khống vay vốn để chiếm đoạt tiền công ty tiêu xài cá nhân.

    xet xu nu nhan vien cong ty tai chinh lap khong 47 ho so vay von thu doan cua nu quai 25 tuoi dspl 1
    Bị cáo Cao Thị Anh Thư tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Thủ đoạn của "nữ quái" 25 tuổi là lấy thông tin của khách hàng, lập hồ sơ vay tiền các biểu mẫu do Công ty quy định, rồi scan hồ sơ cùng giấy chứng nhận đăng ký xe của khách hàng, gửi vào hệ thống phần mềm quản lý của công ty để thẩm định.

    Công ty xét duyệt cho vay thì tiền được chuyển qua các tài khoản do Thư quản lý, còn phía khách hàng Thư nói dối là công ty không đồng ý cho vay.

    Đáng chú ý, để công việc được thuận lợi, Thư lên Facebook mua 47 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô với giá 500.000đ/giấy.

    Sau đó Thư giả chữ ký khách hàng, ký tên vào hợp đồng vay vốn, phiếu thu, phiếu chi cùng với giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy giả để vào hồ sơ, gửi về chi nhánh theo yêu cầu của Công ty.

    Công an xác định, với thủ đoạn này, từ tháng 7/2019 đến 4/2020, Thư đã lập 47 hồ sơ khống và 1 hồ sơ nâng khống số tiền vay của khách hàng qua đó chiếm đoạt 719 triệu đồng của công ty

    Ngoài lập hồ sơ khống, bị cáo còn nâng khống số tiền vay của một khách hàng để chiếm đoạt tổng cộng hơn 700 triệu đồng.

    Tháng 5/2020, nhân viên của công ty gọi điện thoại nhắc khách hàng trả tiền vay thì phát hiện hành vi của Thư. Khi đó, bị cáo khắc phục được 14 hồ sơ vay vốn với số tiền trên 332 triệu đồng.

    Do Thư không hoàn trả được 386 triệu đồng còn thiếu nên bị doanh nghiệp tố cáo.

    Từ những căn cứ nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cao Thị Anh Thư 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-nu-nhan-vien-cong-ty-tai-chinh-lap-khong-47-ho-so-vay-von-thu-doan-cua-nu-quai-25-tuoi-a514580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan