+Aa-
    Zalo

    Xét xử nữ quái lừa đảo bán khống đất người khác, chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Lập công ty bất động sản, chỉ khống đất của người khác nhưng mạo nhận của mình để lừa đảo nhận tiền đặt cọc nhiều người, Huỳnh Thị Bốn còn lôi kéo người yêu viết giấy nhận tiền và làm chứng.

    Theo báo CAND, chiều 28/2, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Huỳnh Thị Bốn (SN 1980, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo cáo trạng, năm 2019, Bốn đăng ký thành lập một công ty môi giới, đầu tư bất động sản và có quan hệ làm ăn với bà H.B.N (SN 1960, trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Năm 2021, đối tượng rủ bà N. đầu tư tiền đặt cọc “lướt sóng” các lô đất tại khu vực phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiều và xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) để kiếm lời.

    xet xu nu quai lua dao ban khong dat nguoi khac chiem doat gan 10 ty dong
    Huỳnh Thị Bốn tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: VTC News

    Qua vài lần giao dịch thành công, Bốn nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà N. để trả nợ do làm ăn thua lỗ trước đó và tiêu xài cá nhân. Từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022, Bốn nhiều lần rủ rê bà N. và một số người khác góp tiền để đầu tư lâu dài hoặc “lướt sóng”.

    Tuy nhiên, Bốn không mua đất, không chuyển tiền đặt cọc như đã thống nhất mà sử dụng vào việc riêng. Bằng thủ đoạn này, Bốn đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà N số tiền gần 8,2 tỷ đồng (đã khắc phục được gần 2,4 tỷ đồng). Ngoài ra, bị cáo còn lừa của 4 người khác số tiền từ 160-700 triệu đồng. Tổng số tiền mà Bốn đã chiếm đoạt là gần 10 tỷ đồng đồng.

    Từ các hành vi lừa cọc mua đất để chiếm đoạt tiền cùng với tính chất phạm tội chuyên nghiệp, phạm tội nhiều lần nên HĐXX đã tuyên phạt Huỳnh Thị Bốn 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-nu-quai-lua-dao-ban-khong-dat-nguoi-khac-chiem-doat-gan-10-ty-dong-a612246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan