+Aa-
    Zalo

    Xét xử ông Đinh La Thăng: VKS đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho một số bị cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xét thấy một số bị cáo có thái độ tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, có nhiều thành tích trong công tác nên VKS đã đề nghị xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

    Xét thấy một số bị cáo có thái độ tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, có nhiều thành tích trong công tác nên VKS đã đề nghị xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

    Chiều ngày 15/1, tiếp tục phiên xét xử bị cáo Đinh La Thăng và đồng phạm, vị đại diện VKS phát biểu hậu quả do các bị cáo gây ra vẫn đang xảy ra với những hệ lụy, thiệt hại đến giờ chưa khắc phục được. Do vậy, việc xem xét, truy tố các bị cáo là cần thiết, khách quan, công bằng và đúng pháp luật.

    Hồ sơ điều tra - Xét xử ông Đinh La Thăng: VKS đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho một số bị cáo

    VKS đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho một số bị cáo

    Tuy nhiên, qua thẩm vấn, xét xử công khai tại tòa, VKS có 1 số quan điểm, bổ sung thêm 1 số tình tiết giảm nhẹ đối với các bị cáo Bùi Mạnh Hiển, nguyên Chánh văn phòng PVC; Lương Văn Hòa, nguyên GĐ Ban điều hành Dự án Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc PVC; Lê Đình Mậu, nguyên Phó Trưởng Ban Kế toán và Kiểm toán PVN và Phạm Tiến Đạt, nguyên Kế toán trưởng PVC.

    Lý do VKS đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với các bị cáo trên là do các bị cáo có thái độ tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, có nhiều thành tích trong công tác. 

    VKS cùng đề nghị HĐXX cân nhắc xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với Nguyễn Ngọc Quý, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT PVC;

    Về trách nhiệm dân sự, VKS không đề nghị các bị cáo Nguyễn Ngọc Quý, Lê Đình Mậu, Bùi Mạnh Hiển và Phạm Tiến Đạt phải liên đới bồi thường thiệt hại trong số tiền 119 tỷ đồng do hành vi cố ý gây ra.

    Các vấn đề khác, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố.

    Trước đó, VKS đã đề nghị mức án đối với các bị cáo Lê Đình Mậu từ 7 – 8 năm; bị cáo Nguyễn Ngọc Quý từ  8 – 9 năm tù và bị cáo Phạm Tiến Đạt từ 6 – 7 năm vì tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 3, Điều 165, Bộ luật hình sự năm 1999.

    VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Bùi Mạnh Hiển từ 13 -14 năm và bị cáo Lương Văn Hòa từ 13 -14 năm vì tội Tham ô tài sản theo quy định tại khoản 4, Điều 278, BLHS năm 1999.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-ong-dinh-la-thang-vks-de-nghi-giam-nhe-hinh-phat-cho-mot-so-bi-cao-a216476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan