+Aa-
    Zalo

    Xét xử ông Nguyễn Đức Chung: Tiết lộ người bỏ 10 tỷ đồng khắc phục thiệt hại

    ĐS&PL Theo HĐXX, chị gái ông Nguyễn Đức Chung đã nộp 10 tỷ đồng thay em trai để khắc phục hậu quả cho bị cáo.
    Chiều 20/6, TAND Cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử vụ án liên quan đến việc mua chế phẩm Redoxy-3C để xử lý ô nhiễm nguồn nước trên địa bàn Hà Nội. HĐXX thẩm vấn đối với bị cáo Nguyễn Đức Chung, cựu chủ tịch UBND TP.Hà Nội.
     
    Theo bản án sơ thẩm của TAND TP.Hà Nội, ông Chung bị tuyên phạt 8 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Tòa án xác định thiệt hại trong vụ án là hơn 36 tỉ đồng, buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường số tiền này. Trong đó, ông Chung phải bồi thường 25 tỷ đồng (gia đình đã nộp 10 tỷ đồng), theo PLO.
     
    Tại phiên tòa phúc thẩm, cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trình bày, nếu các cơ quan tố tụng kết luận có thiệt hại, bị cáo sẽ liên hệ với gia đình yêu cầu nộp tiền khắc phục hậu quả.
     
    HĐXX cấp phúc thẩm cho hay, chị gái ông Nguyễn Đức Chung được triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhưng bà đã có đơn xin xét xử vắng mặt. Cũng theo HĐXX, chị gái ông Nguyễn Đức Chung đã nộp 10 tỷ đồng thay em trai để khắc phục hậu quả cho bị cáo. Việc này xuất phát từ tình cảm gia đình.
     
    xet xu ong nguyen duc chung tiet lo nguoi bo 10 ty dong khac phuc thiet hai
    Bị cáo Nguyễn Đức Chung, cựu chủ tịch UBND TP.Hà Nội. (Ảnh: PLO)
     
    Theo VietnamNet, vị chủ tọa phiên tòa đọc lá đơn xin xét xử vắng mặt của bà Nguyễn Thị Vân (SN 1964), chị gái ông Nguyễn Đức Chung. Lá đơn nêu: “Tôi đã nhận được giấy triệu tập của tòa, tôi làm đơn này đề nghị tòa cho vắng mặt do tôi đang bị ốm.
     
    Về vấn đề nộp 10 tỷ đồng khắc phục cho bị cáo Chung, tôi xin được giải trình như sau: Tôi là chị ruột của bị cáo Nguyễn Đức Chung... Khi biết nếu khắc phục thiệt hại, bị cáo sẽ được giảm năm tù, tôi quyết định định giúp em mà không bàn bạc trước do em tôi đang bị tạm giam.
     
    Tôi dùng tiền của mình, sau khi nộp tiền đã nhờ luật sư nộp lại biên lai cho tòa. Quan điểm của tôi là, nếu em trai tôi bị kết án, tôi nộp 10 tỷ đồng mà không có thắc mắc gì”.
     
    Trước thông tin trên, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị HĐXX cho bị cáo được gặp chị gái tôi để xác định lại sự việc trên. “Tôi cần biết chị tôi cho tôi số tiền đó hay cho tôi vay. Tôi phải được nghe chính chị gái ruột của tôi nói”, ông Nguyễn Đức Chung nói.
     
    Trước đề nghị của bị cáo Chung, HĐXX cho biết sẽ xem xét. Bị cáo Nguyễn Đức Chung trình bày thêm: Nếu có quyết định đúng đắn của cơ quan pháp luật, giám định thiệt hại hết bao nhiêu tiền bị cáo xin lên lạc với gia đình, khắc phục ngay.
     
    Ông Chung cho hay: “Trong bản giải trình kêu oan của tôi, tôi vẫn không chấp nhận giá trị thiệt hại mà bản án sơ thẩm định ra một cách sai trái...”.
     
    Theo trình bày của ông Nguyễn Đức Chung, trong bản giải trình, bị cáo đã nêu rõ, HĐXX, thẩm phán phiên tòa sơ thẩm đã có vi phạm luật tố tụng hình sự khi không trưng cầu giám định thiệt hại.
     
    Trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm này, ông Nguyễn Đức Chung gửi đi bản giải trình hơn 100 trang viết tay cho rằng, bản án sơ thẩm quy kết bị cáo phạm tội là sai và đưa ra nhiều đề nghị, trong đó đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm đình chỉ vụ án.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-ong-nguyen-duc-chung-tiet-lo-nguoi-bo-10-ty-dong-khac-phuc-thiet-hai-a541643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan