+Aa-
    Zalo

    Xét xử ông Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô: Gia đình bị hại tiếp tục vắng mặt tại tòa

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng nay (23/8), TAND quận 4 (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô người dưới 16 tuổi, gia đình cháu bé bị hại tiếp tục vắng mặt tại tòa.

    Sáng nay (23/8), TAND quận 4 (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô người dưới 16 tuổi, gia đình cháu bé bị hại tiếp tục vắng mặt tại tòa.

    Ông Nguyễn Hữu Linh đến phiên tòa. Ảnh: PLO 

    Sáng nay 23/8, TAND quận 4, TP.HCM mở phiên tòa lần thứ 2 xét xử ông Nguyễn Hữu Linh, cựu phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    Bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị cáo buộc đã có hành vi phản cảm, ôm hôn 3 lần bé gái 8 tuổi trong thang máy tại chung cư Galaxy 9, quận 4 (TP.HCM).

    Vụ án này được dự luận hết sức quan tâm, ngay từ sáng sớm lực lượng an ninh đã có mặt tại tòa, an ninh được thắt chặt bằng nhiều lớp.

    Mọi con đường dẫn vào TAND quận 4 đều có công an chốt chặn, không cho các phương tiện giao thông di chuyển qua khu vực tòa án.

    Thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, phiên tòa sáng 23/8, gia đình cháu bé bị hại tiếp tục không có mặt tại tòa. Khi sự việc cựu viện phó ôm hôn bé gái ba lần xảy ra tại thang máy chung cư xảy ra và clip bị phát tán trên mạng, dư luận xôn xao bất bình.

    Mẹ của cháu bé bị hại có bản cam kết không khiếu nại, khiếu kiện, trong bản cam kết ghi rõ: "Khi xảy ra sự việc, tôi đã gặp anh Linh, người đi chung thang máy với cháu và xác định sự việc cũng chỉ xuất phát từ quý cháu nên ôm hôn cháu chứ không xuất phát từ ý nghĩ xấu.

    Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng chúng tôi không thấy tổn hại gì với cháu và ông Linh cũng là ba của vợ chồng em T. hay đi chung thang máy với tôi. Tôi yêu cầu cơ quan công an không tiếp tục điều tra và xử lý đối với ông Linh".

    Gia đình cháu bé bị hại đã có đơn đề nghị không xử lý hình sự ông Linh, cũng như không yêu cầu luật sư bảo vệ quyền lợi mà tòa chỉ định.

    Trước đó, báo Pháp Luật Việt Nam cho hay, ngày 25/6, vụ án được đưa ra xét xử lần 1 do phó chánh án TAND quận 4, ông Nguyễn Hải Nam làm chủ tọa.

    Sau gần 2h xét xử, HĐXX cho rằng, các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án chưa đủ chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Linh nên trả hồ sơ điều tra bổ sung, làm rõ bàn tay trái của ông Linh chạm vào bộ phận nào ở phần trước thân thể bé gái.

    Ngày 22/7, phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có kết quả giám định bổ sung theo yêu cầu của TAND quận 4.

    Theo đó, phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT với nội dung: “Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21h10'11'' giây đến 21h10'18'' bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không”.

    Nguyên nhân của việc không đủ cơ sở kết luận giám định là do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera.

    Dù không xác định được bàn tay trái của ông Linh chạm vào bộ phận nào ở phần trước cơ thể cháu bé, nhưng cơ quan tố tụng quận 4 tiếp tục đề nghị truy tố, đề nghị xét xử Nguyễn Hữu Linh với tội danh ban đầu.

    Phiên tòa này sẽ được xử kín, do thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo - phó chánh án TAND quận 4, làm chủ tọa. Người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Linh là luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TP.HCM).

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-ong-nguyen-huu-linh-toi-dam-o-gia-dinh-bi-hai-tiep-tuc-vang-mat-tai-toa-a289942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan