+Aa-
    Zalo

    Xét xử phúc thẩm thảm sát Bình Phước: Vũ Văn Tiến có thoát án tử?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau nhiều lần bị tạm hoãn, sáng nay 18/7, phiên tòa xét xử vụ thảm sát 6 người trong gia đình đại gia gỗ ở Bình Phước đã diễn ra.

    (ĐSPL) - Sau nhiều lần bị tạm hoãn, sáng nay 18/7, phiên tòa xét xử vụ thảm sát 6 người trong gia đình đại gia gỗ ở Bình Phước đã diễn ra. Liệu rằng Tiến có thoát án tử trong lần xét xử này?

    Theo báo Công an nhân dân đưa tin, tại phiên toà lần này, HĐXX sẽ xem xét đơn xin giảm nhẹ án tử hình của Vũ Văn Tiến; Trần Đình Thoại (bị tuyên án 16 năm tù) đều là đồng phạm với chủ mưu Nguyễn Hải Dương.

    Xem xét yêu cầu của đại diện hợp pháp gia đình bị hại, yêu cầu toà tăng hình phạt đối với Thoại, xem xét có hay không vai trò đồng phạm của bà Trần Thị Trinh - dì của Nguyễn Hải Dương. Trinh đã cho Dương mượn xe máy đêm gây án, trước đó cùng anh ta đến nhà ông Mỹ lúc đêm khuya nhưng sau đó quay về. Trước đó án sơ thẩm xác định người này không biết âm mưu và kế hoạch của cháu nên không có cơ sở xử lý.

    Đối với bị cáo Dương chấp nhận hình phạt tử hình nên không kháng cáo. Đối tượng này cũng có đơn xin được thi hành án sớm. Tuy nhiên, do liên quan đến các kháng cáo, trong lần xét xử này Toà Cấp cao vẫn triệu tập và mời luật sư cho anh ta. 5 luật sư khác sẽ tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi ích cho các bị cáo và gia đình bị hại. 

    Trước phiên xử này, bà Trinh xin hoãn vì mới sinh con, không đủ sức khoẻ tham dự. Theo thông tin từ TAND Cấp cao, phiên xử vẫn được mở và các yêu cầu liên quan đến vụ án sẽ được xem xét, quyết định tại tòa.

    Bị cáo Vũ Văn Tiến (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Đăng tải trên Tri thức trực tuyếnông Lê Văn Nam (đoàn luật sư Bình Phước), người bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến, cho biết: “Theo quan điểm bào chữa của tôi, án tử hình đối với bị cáo Tiến là quá nặng".

    Vị luật sư Nam cũng cho rằng, trước đó Dương không hề nói rõ mục đích của mình tới nhà ông Mỹ làm gì cho Tiến biết (khác với Thoại, cả 2 cùng bàn bạc phương án, mua hung khí). Tối 6/7/2015, Dương rủ Tiến đi nhậu với bạn mình, trong khi Tiến uống khá nhiều bia, Dương lấy lí do chở bạn nên uống ít.

    Theo quan điểm của ông Nam, Tiến phần nào đó gây án trong trạng thái không hoàn toàn tỉnh táo, minh mẫn. Hơn nữa, theo nội dung vụ án, bản thân ông Lê Văn Mỹ dù đã thoát ra ngoài đường, khi Dương cầm dao hù dọa đã quay trở lại rồi bị sát hại.

    Với Tiến, việc tới một nơi xa lạ, bị đe dọa về mặt tinh thần, tình trạng không hoàn toàn tỉnh táo nên dẫn đến gây án. Đây là điều HĐXX phiên phúc thẩm nên xem xét kỹ. Quan điểm của luật sư Nam rằng: “Tôi nghĩ, mức án chung thân đối với Tiến là phù hợp”.

    Tuy nhiên, theo ông Trương Minh Hiếu (Văn phòng luật sư Huỳnh Minh Luật, đoàn luật sư TP HCM) chia sẻ: “Theo tôi, mức án tử hình dành cho bị cáo Tiến mà HĐXX phiên sơ thẩm đã tuyên là thích đáng. Thanh niên này đã trợ giúp đắc lực cho Dương trực tiếp sát hại 6 mạng người trong một gia đình. Đó là hành vi man rợ, côn đồ, được định khung rất rõ trong BLHS. Hơn nữa, đây là một vụ án gây xôn xao dư luận trong cả nước, cần phải có bản án nghiêm khắc đối với các bị cáo, đó cũng là sự răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội”.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-phuc-tham-tham-sat-binh-phuoc-vu-van-tien-co-thoat-an-tu-a139934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan