+Aa-
    Zalo

    Xét xử phúc thẩm vụ vận chuyển hơn 45kg ma túy: Y án tử hình đối với 7 bị cáo

    • DSPL
    ĐS&PL Tại phiên phúc thẩm, HĐXX đã tuyên y án tử hình đối với 7 bị cáo liên quan đến vụ vận chuyển trái phép hơn 45kg chất ma túy tổng hợp tại Đồng Tháp.

    Ngày 8/12, tại tỉnh Đồng Tháp, TAND cấp cao mở phiên tòa xét xử phúc thẩm lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Duy Linh (SN 1983; ngụ huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) cùng các đồng phạm.

    xet xu phuc tham vu van chuyen hon 45kg ma tuy y an tu hinh doi voi 7 bi cao dspl
    Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: TTXVN

    Các bị cáo này liên quan đến vụ vận chuyển hơn 45kg ma túy từ Campuchia về TP.HCM, bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ ngày 15/8/2020 tại huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.

    Trước đó, ngày 3/8, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên án tử hình đối với 7 bị cáo: Lê Duy Linh; Trần Văn Thức; Nguyễn Văn Thiệt; Nguyễn Văn Thái; Nguyễn Trung Hiếu; Lê Văn Thành; Huỳnh Văn Lý và tù chung thân đối với bị cáo Bùi Minh Cẩm Chướng.

    Theo hồ sơ vụ án, lúc 22h ngày 15/8/2020, Thái điều khiển xe ô tô 7 chỗ đến địa phận xã Tân Phước (huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) thì bị lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy- Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp với công an huyện Tân Hồng chốt chặn, bắt quả tang trên xe có chở trên 45 kg chất ma túy tổng hợp.

    Điều tra mở rộng vụ án, cơ quan điều tra đã bắt giữ thêm một số đối tượng khác có liên quan. Trong đó, bị cáo Linh thừa nhận nhiều lần cung cấp ma túy cho các đối tượng khác sử dụng tại khách sạn do Linh thuê.

    Ngoài ra, các bị cáo còn khai nhận, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 6/2020 đến trước khi bị bắt quả tang, Linh đã tổ chức, điều hành 8 bị cáo còn lại thực hiện trót lọt 13 lần vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới Campuchia, mỗi lần từ 1 đến 3 ba lô ma túy, có trọng lượng khoảng 20-45 kg. Trong đó, Thức tham gia 14 lần, Thiệt và Chướng tham gia 13 lần, Thái tham gia 7 lần, Hiếu và Lý tham gia 4 lần, Thành và Fin tham gia 3 lần.

    HĐXX TAND cấp cao tại TP.HCM đánh giá, các bị cáo phạm tội với tính chất đặc biệt nghiêm trọng với số lượng ma túy đặc biệt lớn, phạm tội có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên. Do đó, mặc dù các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nhưng với tính chất, mức độ đặc biệt nghiêm trọng, cần có hình phạt nghiêm khắc, các ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. HĐXX cấp sơ thẩm áp dụng hình phạt đối với các bị cáo là phù hợp, có căn cứ pháp luật.

    Kết thúc phiên tòa, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên y án sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Tháp, trong đó giữ nguyên án tử hình đối với 7 bị cáo, gồm: Linh, Thức, Thiệt, Thái, Hiếu, Thành, Lý và tù chung thân đối với bị cáo Bùi Minh Cẩm Chướng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-phuc-tham-vu-van-chuyen-hon-45kg-ma-tuy-y-an-tu-hinh-doi-voi-7-bi-cao-a559878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan