+Aa-
    Zalo

    Xét xử Văn Kính Dương và hot girl Ngọc miu: "Ông trùm" khẳng định không biết ma túy bị cấm

    • DSPL
    ĐS&PL Đứng trước HĐXX TAND TP.HCM, "ông trùm" Văn Kính Dương gây bất ngờ khi thản nhiên khẳng định, không biết ma túy bị cấm do không am hiểu pháp luật.

    Đứng trước HĐXX TAND TP.HCM, "ông trùm" Văn Kính Dương gây bất ngờ khi thản nhiên khẳng định, không biết ma túy bị cấm do không am hiểu pháp luật.

    Sáng 9/5, TAND TP.HCM tiếp ngày thứ 3 xét xử Vũ Hoàng Anh Ngọc (hotgirl Ngọc Miu, 25 tuổi, quê Hải Phòng) cùng "trùm" ma túy Văn Kính Dương (39 tuổi, quê Hà Nội) và 8 bị cáo khác với các tội danh "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Sản xuất trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy".

    Theo ghi nhận của PV Tổ Quốc, khoảng 7h30 sáng cùng ngày, các bị cáo được dẫn giải tới tòa. Ông "trùm" Văn Kính Dương bước xuống xe áp giải với với chiếc áo thun sáng màu, vẫn ung dung như những lần trước. Một số bị cáo khác cũng cười tươi, vẫy chào người thân khi vào cổng tòa.

    Hot girl Ngọc miu tươi cười trong phiên tòa 9/5, khác hẳn tâm trạng lo âu ở 2 phiên xử trước đó. Ảnh: Afamily

    Đến 8h, bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc tức Ngọc Miu cũng được dẫn giải tới. Hôm nay Ngọc khá thoải mái, không còn mệt mỏi như hai hôm xét xử trước.

    Mở đầu, phiên tòa bước vào phần hỏi của HĐXX xoay quanh khoản tiền 4 tỷ đồng của cha bị cáo Dương chu cấp cho Dương trước đó.

    Cụ thể, "trùm" ma túy Văn Kính Dương khai được bố là ông Văn Kính Thái gửi tiền trước Tết Nguyên đán 2016. Theo lời khai bị cáo, ông Thái trực tiếp vào Sài Gòn rồi giao tiền cho con trai đang trốn truy nã ở ngoài đường.

    Được mời lên thẩm vấn, ông Thái xác nhận một mình ông giao tiền mặt cho Dương ở ngoài đường. Khi đó, Dương không cho ông biết nơi ở, chỉ kể về việc đầu tư vào quán giải khát. Sau đó, ông Thái đưa tiền nhờ con trai mua giúp căn hộ để chuyển vào Sài Gòn sinh sống.

    Ông Thái nói ông từng khuyên con ra đầu thú. Việc ông đưa tiền nhờ con mua nhà vì nghĩ Dương làm ăn đàng hoàng.

    Tiếp đến, HĐXX đặt các câu hỏi đối với bị cáo Văn Kính Dương.

    "Trùm" Văn Kính Dương không biết ma túy bị cấm. Ảnh: Zing.vn

    Báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời chủ tọa, "Bị cáo có biết tại sao Nhà nước cấm sản xuất mua bán ma túy không?”

    Trả lời HĐXX, Văn Kính Dương nói: “Bị cáo không am hiểu pháp luật nên không biết”

    Chủ tọa tiếp tục truy vấn: “Bị cáo có hiểu tác hại của ma túy không?”

    Dương khai anh ta cũng biết nhưng chỉ hiểu hết một phần ít về ma túy heroin, còn ma túy tổng hợp thì không. “Heroin gây nghiện còn ma túy tổng hợp ít gây nghiện hơn”.

    Sau đó, HĐXX hỏi Dương về tác hại của ma túy thì "ông trùm" của đế chế sản xuất ma túy lớn nhất Việt Nam chỉ đáp ngắn gọn "Việc không tốt".

    Chủ tọa cho rằng bị cáo từng bị xử lý về tội ma túy, báo chí cũng tuyên truyền về tác hại của loại chất gây nghiện này nên Dương phải nhận thức được. “50% tội phạm là dính tới ma túy. Gần đây chắc mọi người cũng biết vụ ở Bình Tân, dùng ma túy và giết hại của mẹ, bà và dì ruột. Cũng do ma túy gây ra. Việc đó ai cũng biết, bị cáo đừng nói là không biết”, chủ tọa nhấn mạnh.

    Sau phần truy vấn Văn Kính Dương, do có nhiều mâu thuẫn trong lời khai của các bị cáo nên chủ tọa quyết định công bố lại một số lời khai của các bị cáo.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-van-kinh-duong-va-hot-girl-ngoc-miu-ong-trum-khang-dinh-khong-biet-ma-tuy-bi-cam-a274605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan