+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ AIC: Một bị cáo xin xử vắng mặt, chấp nhận phán quyết của tòa án

    • DSPL
    ĐS&PL Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Nguyễn Đăng Thuyết trình bày, thân chủ xin xét xử vắng mặt và chấp nhận mọi phán quyết dựa trên sự khách quan, toàn diện, thấu đáo.

    Ngày 21/12, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Đưa hối lộ, xảy ra tại Đồng Nai và Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC).

    vu aic mot bi cao o my xin xu vang mat chap nhan moi phan quyet tren co so khach quan
    Các bị cáo tại tòa.

    Trong số 36 bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án này, có các ông Trần Đình Thành, cựu Bí thư Tỉnh ủy và Đinh Quốc Thái, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. Có 8 người bị cơ quan tố tụng xác định đang bỏ trốn có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch AIC.

    Tại phần thủ tục, nhiều luật sư đề nghị HĐXX cho thân chủ của mình được ngồi trong quá trình đọc cáo trạng và xét hỏi do sức khỏe bị cáo yếu, mắc một số bệnh lý, không đủ sức khỏe để đứng trong suốt quá trình xét xử.

    Luật sư Nguyễn Văn Tú bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Nguyễn Đăng Thuyết, Giám đốc Công ty Thành An trình bày, thân chủ của ông xuất cảnh sang Mỹ từ tháng 4/2021, trước khi khởi tố vụ án chứ “không bỏ trốn”.

    “Bị cáo Thuyết phải giám hộ cho con học chưa thành niên tại Mỹ nên không về và có lời trình bày gửi tòa án hôm qua (20/12). Trong đó, bị cáo này xin xét xử vắng mặt và chấp nhận mọi phán quyết dựa trên sự khách quan, toàn diện, thấu đáo”, Luật sư Tú trình bày.

    Trước những đề nghị của Luật sư, sau hội ý, HĐXX đồng ý cho một số bị cáo tuổi cao, sức khỏe yếu được ngồi.

    Về ý kiến bị cáo Thuyết không bỏ trốn, xin xét xử vắng mặt và chấp nhận phán quyết, HĐXX thấy việc đề nghị đó là phù hợp nên chấp nhận. HĐXX cũng tiếp tục kêu gọi các bị cáo đang bỏ trốn ra đầu thú để xét xử và hưởng khoan hồng của pháp luật.

    Đối với những người liên quan được yêu cầu tới tòa nhưng vắng mặt, HĐXX cho biết sẽ tiếp tục được triệu tập, có thể để cảnh sát dẫn giải nếu cần thiết.

    Trong vụ án, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị VKS cáo buộc có vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo và trực tiếp thực hiện các hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gồm: Thiết lập quan hệ với người có chức vụ ở tỉnh Đồng Nai gồm Trần Đình Thành (Bí thư Tỉnh ủy), Đinh Quốc Thái (Chủ tịch UBND tỉnh), Bồ Ngọc Thu (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai), Phan Huy Anh Vũ (Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai, đại diện Chủ đầu tư) để đặt vấn đề, đồng thời trực tiếp hoặc chỉ đạo nhân viên đưa tiền, lợi ích vật chất cho những người này với tổng số tiền 43,8 tỷ đồng để Công ty AIC trúng thầu trái pháp luật.

    Bà Nhàn bị cho là đã chỉ đạo các Phó Tổng Giám đốc Hoàng Thị Thúy Nga và Trần Mạnh Hà cùng nhân viên dưới quyền thông đồng, cấu kết với chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn để tạo điều kiện cho Công ty AIC trúng thầu; gian lận trong việc lập hồ sơ dự thầu để Công ty AIC trúng 16 gói thầu của Dự án Bệnh viện Đồng Nai với tổng giá trị hơn 665 tỷ đồng, gây thiệt hại hơn 152 tỷ đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-aic-mot-bi-cao-xin-xu-vang-mat-chap-nhan-phan-quyet-cua-toa-an-a561133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan