+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ án 39 người chết trong container tại Anh: Nhiều bị cáo sốc khi nghe tin các nạn nhân tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Tại phiên xét xử vụ 39 người Việt Nam tử vong trong container tại Anh, 6 bị cáo có mặt đã thừa nhận sai phạm và bày tỏ nỗi hoang mang khi nghe tin các nạn nhân đã chết.

    Tại phiên xét xử vụ 39 người Việt Nam tử vong trong container tại Anh, 6 bị cáo có mặt đã thừa nhận sai phạm và bày tỏ nỗi hoang mang khi nghe tin các nạn nhân đã chết.

    Ngày 14/9, phiên xét xử 7 bị cáo liên quan tới vụ 39 người Việt Nam tử vong trong xe container tại Anh hồi tháng 10/2019 đã được Tòa án tỉnh Hà Tĩnh đã được mở lại. Theo đó, 7 bị cáo bị truy tố về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài”, gồm: Nguyễn Quốc Thành (SN 1994, trú tại TP Cần Thơ), Trần Đình Trường (SN 1985, trú tại Hà Tĩnh), Nguyễn Thị Thúy Hòa (SN 1984), Nguyễn Xuân Triều (SN 1996), Lê Văn Huệ (SN 1967), Võ Văn Kỳ (SN 1962) và Võ Văn Hồ (SN 1952). Năm người này cùng trú tại tỉnh Nghệ An.

    6 bị cáo có mặt tại Tòa án tỉnh Hà Tĩnh ngày 14/9. Ảnh: Kênh 14

    Tại buổi xét xử này, chỉ có 6/7 bị cáo có mặt. Trong đó, bị cáo Kỳ vắng mặt do đang chữa bệnh ung thư. Bị cáo Diễm hiện đang ở Trung Quốc bị Công an Hà Tĩnh ra văn bản đề nghị Bộ Công an phối hợp với Interpol ban hành thông báo truy nã quốc tế.

    Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Thúy Diễm (31 tuổi, trú tại TP.Cần Thơ) là nghi phạm cầm đầu đường dây đưa người sang Anh trái phép. Do người này đã bỏ trốn và hiện đang bị truy nã quốc tế, nên được tách ra thành một vụ án khác để xét xử sau.

    Công an xác định từ tháng 5 đến tháng 10/2019, Hòa cùng với Thành, Trường, Huệ, Triều, Hồ và Kỳ móc nối với một số người khác để tổ chức, môi giới đưa 22 người xuất cảnh qua Trung Quốc rồi trốn sang Anh (trong đó có chị My).

    Quá trình tổ chức môi giới cho người khác trốn sang nước ngoài, Hòa và Thành mỗi người hưởng lợi 3.000 USD, Trường và Huệ mỗi người được hưởng lợi 1.500 USD, Triều hưởng lợi 1.000 USD, Hồ hưởng lợi 20 triệu đồng và Kỳ hưởng lợi 18 triệu đồng.

    Các bị cáo bày tỏ nỗi hoang mang khi nghe thông tin về 39 nạn nhân tử vong. Ảnh: Kênh 14

    Tại phiên tòa, các bị cáo đều đồng ý toàn bộ nội dung truy tố trong bản cáo trạng. Các bị cáo khai, các gia đình tự nguyện đến gửi gắm đưa con sang Anh tìm cơ hội đổi đời. Nhiều người trong số đó cũng đã được các bị cáo đưa sang các nước châu Âu làm việc trót lọt. Các bị cáo cũng thừa nhận việc tổ chức, môi giới cho người khác sang nước ngoài làm việc chưa được cơ quan nhà nước nào cấp phép.

    Bên cạnh đó, các bị cáo cho biết đã móc nối cho nạn nhân nhập cảnh vào Pháp, còn từ Pháp sang Anh thì họ không biết. Khi nghe thông tin về vụ 39 người Việt Nam tử vong trong xe container tại hat Essex vào tháng 10/2019, các bị cái không khỏi hoang mang và lo sợ. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-an-39-nguoi-chet-trong-container-tai-anh-nhieu-bi-cao-soc-khi-nghe-tin-cac-nan-nhan-tu-vong-a338943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan