+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ án Quân "Xa Lộ" bị truy sát: Nữ bị cáo đề nghị hoãn phiên tòa vì thấy "chóng mặt, khó thở"

    ĐS&PL Tại phần thủ tục phiên tòa, bị cáo Võ Thùy Linh đề nghị hoãn phiên tòa vì sức khỏe giảm sút nhiều sau khi bị COVID-19, hiện thấy "chóng mặt, khó thở".

    Sáng 14/12, Võ Thùy Linh (30 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, Việt kiều Úc) , Hồ Thanh Phương (35 tuổi) và 10 đồng phạm liên quan vụ sát hại Mai Văn Quân (Quân "Xa Lộ", Quân "Khùng") bị áp giải đến TAND TP.HCM để xét xử sơ thẩm.

    Theo thông tin trên Tuổi Trẻ Online, tại phần thủ tục phiên tòa, Võ Thùy Linh đề nghị hoãn phiên tòa vì sức khỏe giảm sút nhiều sau khi bị COVID-19, hiện thấy "chóng mặt, khó thở".

    xet xu vu an quan xa lo bi truy sat nu bi cao de nghi hoan phien toa vi thay chong mat kho tho dspl 1
    Bị cáo Linh tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Sau khi hội ý, HĐXX thông báo tiếp tục làm việc, cho phép Linh được ngồi trong quá trình xét xử.

    Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Linh cho rằng cáo trạng quy kết không đúng như lời khai tại cơ quan điều tra. Linh phủ nhận vai trò chủ mưu vụ án, không thừa nhận gọi người tới chém Quân "Xa Lộ" và không hứa hẹn "lo hết" nếu có chuyện gì xảy ra.

    Linh khai quen biết bà Lê Thị Tuyết khi bị cáo ở Úc và sau đó Linh được Lê Công Tuấn Anh ủy quyền thay mặt ông Tuấn Anh liên hệ với bà Thủy giải quyết tranh chấp mua bán nhà. Linh cho rằng mình mới ở nước ngoài về không quen biết bị hại cũng như không có mâu thuẫn.

    Linh cho biết hôm xảy ra vụ án Linh đã uống rất say, phải có người dìu ra xe và không thể nói chuyện nổi. Bị cáo đi cùng một người đàn ông tên Nhàn (Linh quen trước đó nhưng không biết lai lịch), ra đến ngã tư Bình Thái thì Nhàn xuống xe.

    Do bị cáo quá say nên không biết chuyện gì xảy ra. Bị cáo chỉ hạ kính xuống hỏi "có chuyện gì vậy?" thì 1 người nói "lát nữa trên đường đi Vũng Tàu sẽ kể cho bà nghe".

    Khi tới Vũng Tàu, Linh gọi cho anh trai mang quần áo cho mình do thời điểm gây án cơ thể mình rất to nên quần áo mua ngoài không thể mặc vừa.

    Linh phủ nhận việc nói cho anh trai biết đã chém Quân "Xa Lộ".

    xet xu vu an quan xa lo bi truy sat nu bi cao de nghi hoan phien toa vi thay chong mat kho tho dspl 2
    Các bị cáo khác trong vụ án. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Tiến Minh Tài (39 tuổi) khai chưa gặp bị hại và cũng không có mâu thuẫn gì với bị hại. Bị cáo Tài khai trước khi gây án, Linh nói với cả nhóm "tụi em cứ làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết".

    Một số bị cáo khai nhận hành vi phạm tội, còn một số bị cáo khác cho rằng chỉ vào can ngăn chứ không tham gia chém ông Quân, hoặc chỉ chém một nhát vào tay chứ không phải vào vai. Hầu hết các bị cáo đều khai không quen biết và không có mâu thuẫn gì với ông Quân.

    Sau khi hội ý, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra cho cơ quan điều tra bổ sung, làm rõ một số tình tiết mới trong phần xét hỏi.

    Trước đó, Tri Thức Trực Tuyến dẫn cáo trạng cho hay, ngày 4/11/2019, Linh gặp Trần Ngọc Thủy (chủ nhà đang tranh chấp) để nói chuyện và yêu cầu chồng bà Thủy gỡ các bài viết, hình ảnh nói xấu bà Tuyết trên mạng xã hội. Vợ chồng bà Thủy không đồng ý, đuổi Linh về. Theo cáo trạng, xuất phát từ mâu thuẫn mua bán nhà 100 tỷ đồng tại quận 1, TP.HCM, Lê Thị Tuyết nhờ bị cáo Võ Thùy Linh đứng ra giải quyết.

    Một lúc sau, Mai Văn Quân đến nhà bà Thủy chơi và được chồng bà Thủy kể lại chuyện Linh đòi tiền. Sau đó, các bên gặp nhau tại quán cà phê rồi thách thức, hẹn gặp giải quyết mâu thuẫn.

    Khuya 4/11/2019, nhóm của Linh gồm Lý Văn Tư, Phương và 5 người khác tập trung tại ngã tư Bình Thái (TP Thủ Đức). Linh nói với cả nhóm: "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết…"

    Sau đó, nhóm này gọi thêm người cầm hung khí đến số 28 Khổng Tử, phường Trường Thọ, gặp Mai Văn Quân. Thấy Quân "Xa Lộ" đứng phía ngoài, cả nhóm xông vào chém Quân. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ngày 7/11/2019.

    Sau khi chém Quân "Xa Lộ", Linh bố trí xe chở nhóm của Phương xuống Vũng Tàu ăn chơi và bỏ trốn. Linh cũng tìm cách bỏ trốn ra nước ngoài nhưng bị Công an TP.HCM bắt giữ.

    Quá trình điều tra, Linh không thừa nhận việc gọi người tới chém Quân, không thừa nhận việc hứa hẹn sẽ lo nếu có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, theo lời khai của các bị can và chứng cứ, cơ quan chức năng xác định Linh có hành vi phạm tội.

    Công an xác định, trong vụ án này, Lý Văn Tư và Nguyễn Thanh Tiền bỏ trốn khỏi địa phương nên tạm đình chỉ điều tra, ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-an-quan-xa-lo-bi-truy-sat-nu-bi-cao-de-nghi-hoan-phien-toa-vi-thay-chong-mat-kho-tho-a522451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan