+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ băm nát núi Chín Khúc: Cựu Chủ tịch Khánh Hòa xin lỗi nhân dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, hai cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tỏ ra hối hận và xin lỗi nhân dân về những sai phạm đã gây ra liên quan đến việc thực hiện các dự án trên núi Chín Khúc.

    Chiều ngày 8/4, TAND tỉnh Khánh Hoà đã kết thúc phần tranh luận tại phiên xét xử 7 cựu quan chức tỉnh này liên quan đến sai phạm tại 2 dự án Cửu Long Sơn Tự và Biệt thự sông núi Chín Khúc.

    xet xu vu bam nat nui chin khuc dspl
    Bị cáo Nguyễn Chiến Thắng tại phiên tòa. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Là người đầu tiên nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Nguyễn Chiến Thắng (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà) bày tỏ 10 tháng tạm giam là thời gian bị cáo dằn vặt, suy nghĩ tự vấn để cố gắng lý giải vì sao số phận của mình lại bước sang một ngã rẽ bi thảm như hiện nay.

    Bị cáo cũng mong HĐXX đưa ra mức án khoan hồng đối với các bị cáo nguyên là lãnh đạo tỉnh và sở ngành của Khánh Hoà trong vụ án này.

    Về phần mình, bị cáo Thắng thừa nhận đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh trong bối cảnh tình hình kinh tế xã hội khó khăn, chịu nhiều thách thức và đồng nghĩa gánh chịu những rủi ro.

    “Liên quan 2 dự án trên núi Chín Khúc, cá nhân bị cáo cùng tập thể Thường trực UBND, Ban thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2011-2015 thật sự tâm huyết và dành nhiều thời gian làm thế nào triển khai thành công với mục tiêu tốt đẹp, quá trình triển khai hoàn toàn không xuất phát từ động cơ vụ lợi cá nhân”, Tiền Phong dẫn lời bị cáo Thắng.

    Bên cạnh đó, bị cáo Thắng cũng cúi đầu xin lỗi Đảng, Nhà nước, cán bộ và nhân dân tỉnh Khánh Hòa vì không hoàn thành trách nhiệm trong thời gian làm lãnh đạo tỉnh.

    Cũng tại phiên toà, bị cáo Lê Đức Vinh (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà) thừa nhận có những thiếu sót, vi phạm trong triển khai dự án khu biệt thự sông núi Vĩnh Trung và thấy mình rất có lỗi với Đảng bộ, nhân dân tỉnh Khánh Hòa, có lỗi trước Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

    “Trong quá trình công tác, bị cáo đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, nhưng để xảy ra những thiếu sót, vi phạm pháp luật. Tôi mong muốn những cán bộ nhiệm kỳ sau này sẽ tránh đi những lỗi lầm như bị cáo để làm sao tỉnh Khánh Hòa ngày càng phát triển tốt hơn”, bị cáo Vinh bày tỏ.

    Bị cáo Vinh mong muốn HĐXX xem xét tính chất, mức độ, hành vi vi phạm của bị cáo, cân nhắc sự đóng góp của bị cáo và gia đình với sự nghiệp cách mạng để có một bản án công minh và khoan hồng.

    Trước đó, ngày 7/4, Viện KSND Khánh Hoà đã đề nghị HĐXX tuyên phát 7 bị cáo bao gồm: Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh (cùng là cựu Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa) Lê Mộng Điệp, Võ Tấn Thái (đều là cựu Giám đốc Sở TN&MT Khánh Hoà), Lê Văn Dẽ (cựu Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hoà) và Trần Văn Hùng (cựu Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai tỉnh Khánh Hoà) phạm tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai trên núi Chín Khúc theo quy định tại khoản 3 Điều 229 BLHS và đề nghị mức án đối với các bị cáo.

    VKS đề nghị phạt bị cáo Nguyễn Chiến Thắng 6-7 năm tù, Lê Đức Vinh và Đào Công Thiên mỗi bị cáo 5-6 năm tù. Các bị cáo Lê Mộng Điệp, Võ Tấn Thái và Lê Văn Dẽ bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 4-5 năm tù. Riêng bị cáo Trần Văn Hùng bị đề nghị 3-4 năm tù.

    HĐXX sẽ tiến hành nghị án kéo dài đến ngày 13/4/2022.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-bam-nat-nui-chin-khuc-cuu-chu-tich-khanh-hoa-xin-loi-nhan-dan-a533683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan