+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong vào ngày mai (25/11)

    ĐS&PL Ngày mai (25/11), TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ án bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh bị bạo hành đến chết.

    Theo đó, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (quê Gia Lai) bị truy tố về 2 tội Giết người và Hành hại người khác.

    Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (cha của bị hại là cháu N.T.V.A) bị VKSND TP.HCM truy tố về tội Hành hại người khác và Che giấu tội phạm.

    Chủ tọa phiên xử là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chánh tòa Gia đình và người chưa thành niên, TAND TP.HCM.

    HĐXX gồm 5 thành viên, ngoài chủ toạ còn có một nữ thẩm phán và 3 hội thẩm nhân dân. Kiểm sát viên là bà Lê Thị Yến Như và ông Phan Trung Hải.

    Do tính chất vụ án, HĐXX có dự khuyết 2 thẩm phán, 3 hội thẩm nhân dân. HĐXX triệu tập 2 giám định viên tư pháp pháp y đến từ phòng Kỹ thuật hình sự công an TP.HCM và 5 người làm chứng theo đề nghị của VKS trước đó.

    xet xu vu be gai 8 tuoi bi bao hanh den tu vong vao ngay mai 2511
    Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa sơ thẩm lần 1, diễn ra hồi tháng 7/2022. (Ảnh: VOV)

    Trước đó, vào tháng 7/2022, vụ án từng được TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm lần 1. Tại phiên tòa, các luật sư bảo vệ quyền lợi ích của bị hại đã kiến nghị yêu cầu giám định bổ sung tỷ lệ thương tật của bé N.T.V.A trong các ngày 7,10,11 và 12/12/2021 để làm rõ hành vi và thay đổi tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái thành đồng phạm với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người.

    Hội đồng xét xử nhận định, kiến nghị giám định thương tật bổ sung đối với cháu V.A. vào các thời gian trên của các luật sư là có cơ sở để chấp nhận. Từ đó, tòa đã quyết định trả hồ sơ để điều tra và giám định thương tật bổ sung đối với cháu V.A. vào các ngày nêu trên.

    Cơ quan điều tra đã trưng cầu Phân viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an tại TP.HCM giám định, nhưng đơn vị này từ chối thực hiện giám định thương tích của bị hại V.A. trong các ngày 7, 10 và 12/12/2021, với lý do là hồ sơ bệnh án của bị hại V.A. tại bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) không thể hiện thương tích bị gây ra trong thời gian trên.

    Theo cáo trạng, trong thời gian sinh sống cùng bé V.A., Trang nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi), cây gỗ... đánh đập, hành hạ bé V.A. Trang bắt V.A. cởi quần áo, giơ hai tay lên cao, quỳ gối học, chui vào chuồng chó, vừa đánh vừa chửi mắng...

    Thái là cha, phải có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ bé V.A. nhưng khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ đã không can ngăn mà còn tham gia đánh, mắng.

    Ngày 22/12/2021, Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90 cm, đường kính rộng 2,2 cm) là hung khí nguy hiểm, đồng thời dùng tay, chân đánh đập liên tục lên cơ thể bé V.A. trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp, làm cho nạn nhân tử vong.

    Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-den-tu-vong-vao-ngay-mai-2511-a558320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan