+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng: Cha hối hận vì kéo con vào vòng lao lý

    (ĐS&PL) - Bị cáo Phan Thanh Hữu chấp nhận hết vì để con trai Phan Lê Hoàng Anh (33 tuổi, ngụ TP.HCM) được tại ngoại. Thương con trai mình, bị cáo đã khóc vì lôi kéo con vào vòng lao lý.

    Ngày 31/10, phiên tòa sơ thẩm xét xử 74 bị cáo trong đường dây buôn lậu xăng dầu liên tỉnh (giai đoạn 1 chuyên án 920G) về tội Buôn lậu và nhận hối lộ tiếp tục phần xét hỏi.

    Tại phiên tòa, các luật sư đã hỏi bị cáo Phan Thanh Hữu và Đào Ngọc Viễn (54 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Đại Dương Hải Phòng) để làm rõ về vốn góp, số lượng xăng nhập lậu và số tiền thu lợi bất chính từ hoạt động buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam.

    xet xu vu buon lau 200 trieu lit xang ong trum chap nhan het de con duoc tai ngoai

    Bị cáo Phan Thanh Hữu khai chấp nhận tất cả để con được tại ngoại. (Ảnh: VietnamNet)

    Để làm rõ số tiền thu lợi bất chính như cáo trạng truy tố, luật sư hỏi cơ sở nào để tính ra tiền bị cáo lời 2.000 đồng/lít nhập lậu.

    Bị cáo Hữu khai: "Lẽ ra phải tính theo cách tính thu chi, trừ các chi phí bôi trơn… trên số xăng nhập lậu, nhưng cơ quan điều tra vẫn buộc bị cáo lời 2.000 đồng/lít. Bị cáo chấp nhận hết vì nói ra rất kẹt cho bị cáo bởi con bị cáo cũng bị giam và chưa được tại ngoại".

    Bị cáo Hữu cũng khai trong quá trình buôn lậu, ngoài tiền cước, tiền neo đậu, lai dắt tàu… thì đều "có khoản tiền bôi trơn hằng tháng để nhập lậu". Theo bị cáo Hữu, danh sách quyết toán, "bôi trơn" và các chi phí cơ quan điều tra đã thu giữ.

    Trong phần xét hỏi, luật sư đã đề nghị cho cách ly nhóm bị cáo liên quan đến việc tiêu thụ xăng lậu để việc xét hỏi được khách quan.

    Theo cáo trạng, từ tháng 3/2020 - 2/2021, Đào Ngọc Viễn và Phan Thanh Hữu góp vốn 53,4 tỷ đồng (Viễn 60%, Hữu 40%) vận chuyển 48 chuyến tàu với tổng cộng hơn 197 triệu lít xăng lậu từ Singapore về VN tiêu thụ, trị giá gần 2.600 tỷ đồng; thu lợi hàng trăm tỷ đồng, trong đó Viễn hưởng lợi 46,7 tỷ đồng và Hữu hưởng lợi hơn 156 tỷ đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-buon-lau-200-trieu-lit-xang-cha-hoi-han-vi-keo-con-vao-vong-lao-ly-a555905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan