+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ cướp đâm chết 2 "hiệp sĩ" tại TP.HCM: Các bị cáo liên tục cười, vẫy tay chào người thân

    • DSPL
    ĐS&PL Tại phiên tòa xét xử vụ 2 "hiệp sĩ" bị đâm tử vong, các bị cáo liên tục cười nói, vẫy tay chào người thân.

    Tại phiên tòa xét xử vụ 2 "hiệp sĩ" bị đâm tử vong, các bị cáo liên tục cười nói, vẫy tay chào người thân. Thế nhưng, khi bắt gặp máy quay hay được HĐXX xét hỏi thì những gương mặt ấy lại quay trở lại với vẻ lạnh lùng, bất cần thường thấy.

    Sáng 29/11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ "hiệp sĩ đường phố" quận Tân Bình (TP.HCM) bị tấn công trong lúc bắt trộm xe khiến 2 "hiệp sĩ" tử nạn và 3 "hiệp sĩ" khác bị thương. 

    Phiên tòa có 4 bị cáo, trong đó, Nguyễn Tấn Tài (ngụ quận 12, TP.HCM) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (cùng 24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, cùng TP.HCM) bị đưa ra xét xử về các tội "Giết người", "Cướp tài sản" và "Cố ý gây thương tích". Còn 2 bị cáo Ngô Văn Hùng (32 tuổi) cùng vợ Trịnh Thị Như (27 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp) bị xét xử về tội “Che giấu tội phạm”.

    Các đối tượng trong vụ đâm tử vong 2 "hiệp sĩ" đường phố tại phiên tòa.

    8h40, Chủ tọa phiên toà vẫn đang thực hiện phần thẩm tra lý lịch các bị cáo và nhân thân người bị hại.

    Tại toà, cả 3 bị cáo đều lạnh lùng, khuôn mặt không biểu lộ nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, mỗi khi các bị cáo gặp ánh mắt người thân tại toà thì lại biểu lộ cảm xúc, vẫy tay, cười chào hỏi.

    Trái ngược với cảm xúc của các bị cáo, dưới toà, "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng- một trong các "hiệp sĩ" bị nhóm Tài mụn đâm thương tích khi truy đuổi lộ rõ vẻ trầm tĩnh. Hôm nay, ông cùng các "hiệp sĩ" khác và người thân của nạn nhân mang theo di ảnh đồng đội đến dự với mong muốn tìm lại công bằng cho người đã khuất.

    Bị cáo Ngô Văn Hùng (áo xám) bị xét xử vì tội Che dấu tội phạm. Bị cáo Nguyễn Hoàng Châu Phú mặc áo đen

    Vẻ mặt lạnh lùng, bất cần của bị cáo Nguyễn Tấn Tài.

    Đến 8h50, đại diện VKSND bắt đầu công bố cáo trạng. Theo cáo trạng, Tài và Phú vốn là kẻ trộm cắp chuyên nghiệp. Cả 2 đều từng có tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và đã ra tù vào tháng 1/2017.

    Theo cáo trạng, khoảng 18h30 ngày 13/5, Nguyễn Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Châu Phú bàn bạc với nhau đi trộm xe máy bán lấy tiền tiêu xài.

    "Hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng đến dự cùng thân nhân của các "hiệp sĩ" bị đâm tử vong.

    Trước khi đi, Tài và Phú chuẩn vị sẵn dụng cụ mở khoá xe và mang theo 2 cây dao trong người để chống trả nếu bị bắt.

    Khi Tài và Phú đang lấy trộm xe SH ở shop quần áo trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 10, quận 3) thì bị nhóm "hiệp sĩ đường phố" gồm Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyền, Đinh Văn Tài vây bắt.

    Lúc này, Tài dùng dao bấm mang theo đâm nhiều nhát làm anh Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam tử vong. Riêng Trần Văn Hoàng bị thương với tỉ lệ 68%, Đinh Phú Quý thương tật tỉ lệ 45%, Nguyễn Đức Huy tỉ lệ thương tật 2%.

    Các bị cáo trả lời câu hỏi của HĐXX.

    Gây án xong, Phú lẩn trốn về Hóc Môn, còn Tài về nhà trọ thay quần áo. Tài gọi điện thoại cho Ngô Văn Hùng xin cho tá túc vài hôm.

    Sau khi đọc báo và xem tin tức trên mạng xã hội, Hùng nghi Tài là hung thủ gây ra sự việc nên đã vặn hỏi và nghe y thừa nhận. Lúc này vợ Hùng là Trịnh Thị Như biết chuyện nhưng cũng đã chấp nhận cho gã này tiếp tục tá túc, không trình báo cơ quan công an.

    Vào cuộc điều tra, đến 20h ngày 14/5/2018, lực lượng công an bao vây, bắt giữ Tài khi gã đang ở trong nhà Hùng. Phú cũng bị bắt giữ sau đó.

    Quá trình điều tra, Tài và Phú thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cả 2 còn khai nhận, bọn chúng đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn quận 12 và huyện Hóc Môn.

    Ảnh: Thanh Niên, Infonet

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-cuop-dam-chet-2-hiep-si-tai-tphcm-cac-bi-cao-lien-tuc-cuoi-vay-tay-chao-nguoi-than-a253056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan