+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ đánh ghen lòng vòng nhất miền Tây: “Chính thất” nhận án vì xử “tiểu tam” bằng “luật rừng”

    • DSPL
    ĐS&PL Phát hiện chồng ngoại tình, Phạm Thị Sa Thúy nhiều lần khuyên giải nhưng chồng không nghe, lại còn có ý định ly hôn với Thúy. Tức giận, Thúy thuê người đánh ghen.

    Phát hiện chồng ngoại tình, Phạm Thị Sa Thúy nhiều lần khuyên giải nhưng chồng không nghe, lại còn có ý định ly hôn với Thúy. Tức giận, Thúy thuê người đánh ghen nhân tình của chồng. Có 7 người tham gia vào việc rạch mặt người tình của chồng Thúy và tất cả phải chịu trách nhiệm hình sự tùy vai trò của mình.

    Các bị cáo tại phiên tòa. 


    Thuê người rạch mặt nhân tình của chồng

    Một ngày cuối tháng Tư, TAND TP.Cần Thơ mở phiên tòa xét xử vụ án Cố ý gây thương tích đối với nhóm 7 bị cáo gồm: Phan Thị Sa Thúy (43 tuổi), Trần Minh Hùng (52 tuổi), Trần Minh Phụng (29 tuổi), Trần Minh Trung (30 tuổi), Trần Thanh Tâm (24 tuổi), Lê Thị Phương (42 tuổi), Huỳnh Thanh Giàu (39 tuổi, tất cả đều ngụ tỉnh An Giang).

    Nhóm bị cáo này đã cùng nhau gây ra vụ đánh ghen nhân tình của chồng Thúy, khiến nạn nhân bị thương tật 12%. Nguồn cơn của vụ án bắt đầu từ tháng 4/2019, thời điểm mà Thúy phát hiện ra chồng mình là anh N.D.T. có quan hệ tình cảm với chị N.T.N. (39 tuổi, quê tỉnh An Giang). Thuý nhiều lần khuyên bảo, can ngăn nhưng chồng không nghe, lại còn có ý định ly hôn với Thúy. Tức giận chồng, nhưng Thúy lại cho rằng chính nhân tình của chồng mới là người đáng chịu trừng phạt nên lên kế hoạch đánh ghen, rạch mặt chị N. để dằn mặt. Tuy nhiên, Thúy không ra tay mà nhờ Phương theo dõi anh D. và chị N..

    Trong một lần đi theo chị N., đến bến xe Chi Lăng thì bị mất dấu, Phương đến gặp Hùng (là tài xế xe khách) hỏi Hùng có biết ai có thể đánh ghen bằng cách rạch mặt không. Hùng nói có thì Phương cho số Thúy để Hùng trực tiếp liên hệ. Sau đó, Hùng gọi điện cho Thuý đặt vấn đề đánh ghen rạch mặt với giá 100 triệu đồng và được Thúy đồng ý.

    Hùng ứng trước 20 triệu đồng làm chi phí nhưng lại không trực tiếp đi đánh ghen mà lại nhờ Phụng đi rạch mặt chị N. với giá 80 triệu. Phụng đồng ý và nhận trước 9 triệu đồng. Nhận “trách nhiệm” từ Hùng, Phụng đến thuê phòng trọ gần nơi chị N. ở để tiện hành động. Ngoài ra, Phụng thuê Phương theo dõi chị N. để báo lại, tìm cơ hội ra tay rạch mặt nạn nhân nhưng mãi vẫn không thực hiện được.

    Do không thể rạch mặt chị N. nên Phụng đến gặp Giàu để thuê Giàu đi đánh ghen với giá 20 triệu đồng. Giàu đồng ý và cùng với Trung nhiều lần đến nhà chị N. để hành động nhưng những lần đến nhà chị N. cả hai không ra tay được. Sau đó, Trung liên hệ với Phụng nói gã thực hiện rạch mặt chị N. một mình mà không cần đến Giàu và Giàu đồng ý.

    Ngày 24/4/2019, Phương báo tin cho Phụng biết chị N. sẽ đi xe khách xuống TP.Cần Thơ để thăm mẹ đang nằm bệnh viện. Phụng sau đó bí mật đi chung xe với chị N. và thông báo lịch trình xe chạy để ra tay. Sau khi biết xe khách sẽ dừng lại tại bến xe ở quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ), Trung mua dao lam rồi rủ thêm Tâm cùng đi. Tại bến xe ở quận Thốt Nốt, Trung tiến tới dùng dao lam rạch má chị N. rồi cùng Tâm tẩu thoát. Theo kết quả giám định, chị N. bị thương tích 12%.

    Về phần Thúy, sau khi biết nhân tình đã bị rạch mặt, Thúy đã chuyển đủ số tiền theo thỏa thuận ban đầu là 100 triệu đồng cho nhóm đối tượng được thuê. Sau khi chị N. trình báo sự việc với cơ quan công an, Thúy cùng 6 đồng phạm lần lượt bị bắt.

    7 người tham gia đánh ghen đều “dính” án

    Hồi tháng 1/2020, Thúy cùng nhóm 6 đồng phạm nói trên bị TAND quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm. Tất cả nhóm 7 bị cáo này đều phải chịu trách nhiệm hình sự, với mức án từ 2 năm đến 3 năm 6 tháng tù giam, tùy vai trò của từng bị cáo. Sau phiên tòa này, các bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên xử phúc thẩm mới đây của TAND TP.Cần Thơ, Thúy cùng các đồng phạm đều thừa nhận hành vi phạm tội. Trong đó, Thúy đóng vai trò chủ mưu, thuê Phụng và Hùng rạch mặt chị N. với giá 100 triệu đồng. Bị cáo Hùng khai có nhận 20 triệu từ Thúy, rồi thuê lại Phụng đi đánh ghen. Còn Phụng nhận đánh ghen với giá 80 triệu, nhưng không ra tay mà lại thuê Trung trực tiếp làm với giá 20 triệu. Nhóm bị cáo còn lại cũng thừa nhận hành vi phạm phạm tội và mong được tòa xem xét giảm án cho mình.

    Sau 1 ngày làm việc, HĐXX cho rằng, bị cáo Thúy đóng vai trò chủ mưu, thuê người khác rạch mặt nhân tình của chồng và đã chuyển tiền cho nhóm đồng phạm. Đây là vụ đánh ghen có tổ chức, gây thương tích 12% cho nạn nhân. Do đó, hành vi của Thúy và nhóm 6 bị cáo có hành vi giúp sức tích cực trong vụ đánh ghen này đã phạm vào tội Cố ý gây thương tích. Xét mức án mà cấp sơ thẩm tuyên phạt đối với 7 bị cáo là có cơ sở. Trong phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo không xuất trình được tình tiết nào mới làm căn cứ giảm án. Do đó, HĐXX quyết định bác toàn bộ kháng cáo, tuyên y án đối với nhóm bị cáo.

    Box

    Cụ thể, TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt Phụng và Trung mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Hùng 3 năm 3 tháng tù; Tâm và Giàu mỗi bị cáo 2 năm tù; Phương 2 năm 6 tháng tù; Thúy 3 năm tù. Đồng thời HĐXX cũng kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với bị hại N. và chồng bị cáo Thúy về hành vi vi phạm chế độ một vợ một chồng.

    Công Thư

    Bài đăng trên ấn phẩm Tạp chí Đời sống& Pháp luật số Thứ 2 (71)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-danh-ghen-long-vong-nhat-mien-tay-chinh-that-nhan-an-vi-xu-tieu-tam-bang-luat-rung-a322740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan