+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ ĐH Đông Đô: "Lôi kéo" một khách làm bằng giả được "hoa hồng" 7 triệu đồng

    ĐS&PL Các bị cáo khai, Chủ tịch HĐQT trường ĐH Đông Đô Trần Khắc Hùng (đã bỏ trốn) quy định mỗi nhân viên "lôi kéo" được một hồ sơ đăng ký sẽ được thưởng ít nhất 7 triệu đồng.

    TAND TP.Hà Nội đang tiến hành phiên tòa xét xử vụ án giả mạo trong công tác xảy ra tại trường Đại học (ĐH) Đông Đô.

    10 bị cáo cùng bị truy tố về tội danh trên, trong đó có Dương Văn Hòa (cựu hiệu trưởng), Trần Kim Oanh và Lê Ngọc Hà (cùng là cựu phó hiệu trưởng), Trần Ngọc Quang (cựu phó trưởng phòng Đào tạo và quản lý sinh viên)…

    Đáng chú ý, trong phần trả lời thẩm vấn, bị cáo Trần Kim Oanh (cựu Phó Hiệu trưởng kiêm Phó viện trưởng Viện đào tạo liên tục) khi được xét hỏi đã thừa nhận ký 16 danh sách cho 250 cá nhân trong việc cấp văn bằng 2 ngôn ngữ Anh.

    Theo bà Oanh, nhà trường có quy định sẽ cho người giới thiệu 7 triệu đồng/ hồ sơ, nếu lôi kéo được học viên làm bằng giả.

    Bà Oanh khai từng thắc mắc về quy trình cấp bằng kiểu này nhưng được ông Trần Khắc Hùng giải thích "đã tham khảo luật sư, nếu vi phạm chỉ bị xử lý hành chính". Ngoài ra, ông Hùng còn nói nếu sai, cá nhân ông sẽ chịu trách nhiệm, bởi thế bà Oanh đã làm theo chỉ đạo.

    xet xu vu dh dong do loi keo duoc mot khach lam bang gia duoc hoa hong 7 trieu dong
    Các bị cáo tại tòa. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Đồng cấp của bà Oanh, bị cáo Lê Ngọc Hà khai hưởng lợi 100 triệu đồng, là tiền công ty thưởng do ông đã "môi giới" được nhiều hồ sơ. Tuy nhiên, số người cụ thể ông nói "không nhớ rõ". Mỗi học viên nộp 29-35 triệu đồng học phí cho hiệu phó Hà để nhận được bằng.

    Tổng cộng, ông nhận 1,8 tỷ đồng. Từ số tiền này, nam hiệu phó nộp 800 triệu đồng về quỹ của trường.

    Khai tại tòa, các bị cáo còn lại đều thừa nhận hành vi phạm tội và nói nhận thức được hành vi của mình là sai, mong tòa xem xét cho hưởng khoan hồng của pháp luật

    Theo cáo trạng, ĐH Đông Đô chưa làm thủ tục đề nghị và chưa được bộ GD-ĐT cho phép đào tạo văn bằng 2, trong đó có ngành tiếng Anh.

    Quá trình tuyển sinh đào tạo, ông Trần Khắc Hùng (chủ tịch HĐQT trường, hiện đang bỏ trốn) thấy nhiều người có nhu cầu lấy văn bằng 2 ngôn ngữ Anh nên đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chỉ đạo ban giám hiệu, Viện đào tạo liên tục, Viện 4.0… thực hiện cấp văn bằng 2 giả của hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh cho người có nhu cầu lấy bằng không qua tuyển sinh, đào tạo theo quy định.

    Từ tháng 4/2018 đến tháng 3/2019, Hùng và đồng phạm đã làm, cấp bằng, giấy chứng nhận giả cho 431 trường hợp, thu lợi bất chính hơn 7,1 tỷ đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-dh-dong-do-loi-keo-duoc-mot-khach-lam-bang-gia-duoc-hoa-hong-7-trieu-dong-a523483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan