+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ đổ bê tông phi tang thi thể: Bị cáo khai không đủ minh mẫn, tòa hoãn đến 31/12

    ĐS&PL Liên quan đến vụ "đổ bê tông phi tang thi thể", để tạo điều kiện cho bị cáo làm thủ tục ủy quyền và đảm bảo quyền lợi, sức khỏe cho bị cáo, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa đến ngày 31/12.

    Sáng 1/12, TAND cấp cao tại TP.HCM đã hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ án giết người, đổ bê tông nhằm phi tang thi thể xảy ra ở Bình Dương. Vụ án xảy ra ở xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng, Bình Dương), hồi tháng 5/2019.

    4 bị cáo trong vụ án gồm: Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM); Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ của Hà); Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, quê Quảng Ngãi).

    Khi được dẫn đến tòa sáng 1/12, bị cáo Thiên Hà mệt mỏi, đi không vững phải nhờ đến lực lượng chức năng và bị cáo Huyên hỗ trợ. Các bị cáo mặc quần áo bảo hộ để phòng chống dịch COVID-19.

    xet xu vu do be tong phi tang thi the bi cao khai khong du minh man toa hoan den 31 12

    Các bị cáo khi được dẫn giải đến tòa. (Ảnh: Thanh niên)

    Trong phần làm thủ tục, bất ngờ cả 3 bị cáo đều từ chối luật sư chỉ định. Bị cáo Hà cho biết, gia đình có mời luật sư riêng nên Hà từ chối luật sư chỉ định.

    Bị cáo Hà và Huyên đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa do bị cáo Hà không đảm bảo sức khỏe.

    Sau khi hội ý, HĐXX thông báo hoãn phiên tòa để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi cho bị cáo. Thời gian mở lại phiên tòa vào sáng 31/12.

    Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm vào tháng 7/2020, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên tử hình Phạm Thị Thiên Hà về tội Giết người. Các bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo bị tuyên phạt 22 năm tù về tội Giết người và Che giấu tội phạm; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên bị phạt 19 năm tù về tội Giết người và Che giấu tội phạm; Trịnh Thị Hồng Hoa bị phạt 13 năm tù về tội Giết người và Không tố giác tội phạm.

    Theo nội dung vụ án, các bị cáo và 2 nạn nhân nam Trần Chí Thành và Trần Đức Linh cùng luyện tập một môn phái lạ, do Hà làm trưởng nhóm.

    Tháng 1/2019, khi nhóm này đang luyện tập tại một resort thuê ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì Trần Đức Linh không chịu nổi sau nhiều ngày nhịn ăn uống nên đã bỏ trốn. Những người còn lại phát hiện và bắt Linh lại. Khi Linh chống cự thì bị nhóm của Hà đánh, sau đó Linh đã tử vong.

    Khi Linh đã chết thì nhóm chuyển thi thể về ngôi nhà thuê tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Tại đây, Trần Chí Thành có nhiều biểu hiện như lén ăn, thủ dâm, có ý định quan hệ tình dục với thành viên trong nhóm... nên Hà đã bàn bạc với những người còn lại sẽ giết Thành và những người này đồng ý. Nhóm của Hà đã giết Thành bằng cách chích điện và siết cổ Thành.

    Khi thi thể của các nạn nhân bị phân hủy, bốc mùi thì nhóm của Hà bàn bạc đi mua thùng nhựa về bỏ thi thể vào trong.

    Vụ việc được phát hiện khi người chủ nhà phá khóa vào trong và phát hiện được hai thùng nhựa chứa thi thể.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-do-be-tong-phi-tang-thi-the-bi-cao-khai-khong-du-minh-man-toa-hoan-den-31-12-a520934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan