Xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vợ chồng Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan


Thứ 6, 27/12/2019 | 11:32


Cùng sự kiện

Dù gửi lời xin lỗi tới gia đình nữ sinh Cao Mỹ Duyên nhưng 3 bị cáo Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu vẫn không thay đổi quan điểm ban đầu.

Mặc dù gửi lời xin lỗi tới gia đình nữ sinh Cao Mỹ Duyên nhưng 3 bị cáo Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu vẫn không thay đổi quan điểm ban đầu, một mực kêu oan.

Chiều 27/12, sau khi kết thúc phần bào chữa của các luật sư đại diện cho bị cáo, bị hại cũng như phần tranh luận giữa các luật sư và VKSND tỉnh Điện Biên, HĐXX cho phép các bị cáo được nói lời sau cùng.

Vì Văn Toán thừa nhận mọi hành vi mà mình đã gây ra cho nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Đầu tiên, bước lên vành móng ngựa là "ông trùm" Vì Văn Toán. Bị cáo nhắc lại nguyên nhân dẫn đến việc bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên xuất phát từ mâu thuẫn nợ tiền bạc mua ma túy của bà Trần Thị Hiền. Bị cáo bày tỏ rất hối hận, mong chủ tọa và HĐXX giảm án tối đa cho bị cáo để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Tương tự, bị cáo Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Nhiệm đều mong được giảm mức hình phạt. Các bị cáo đồng loạt gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân Cao Mỹ Duyên, dù biết rằng không có bất cứ vật chất, tiền bạc hay hành động nào có thể bù đắp được những mất mát mà các bị cáo đã gây nên.

Lực lượng công an đưa Vương Văn Hùng về trại giam sau khi kết thúc phiên xử.

Đặc biệt, trong 9 bị cáo ở vụ trọng án này thì có Phạm Văn Nhiệm và Phạm Văn Dũng là hai anh em ruột. Đây cũng là tình tiết mà bị cáo Dũng nhắc đến khi nói lời sau cùng.

Dũng cho rằng, gia đình bị cáo có cả hai anh em phạm tội. Bị cáo còn 2 đứa con nhỏ, vợ và bố mẹ già yếu. Bị cáo mong được pháp luật khoan hồng, HĐXX giảm nhẹ hình phạt để làm lại từ đầu. 

3 bị cáo còn lại là Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và Bùi Thị Kim Thu vẫn không thay đổi quan điểm ban đầu, một mực kêu oan. Trong đó, Vương Văn Hùng mong HĐXX, cơ qua chức năng xem xét điều tra lại vụ án để tránh oan sai, bị cáo khẳng định không hiếp dâm, không sát hại nữ sinh giao gà.

Bùi Văn Công đến khi nói lời sau cùng vẫn kêu oan.

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu cho rằng mình không liên quan đến vụ án nên cũng muốn HĐXX xử đúng người, đúng tội.

Về phía gia đình bị hại, ông Cao Văn Hường vẫn không có yêu cầu gì thêm, xin làm theo quy định của pháp luật.

Đến 4h10 ngày 27/12, phiên tòa kết thúc, chủ tọa tuyên bố ngày mai (28/12) HĐXX sẽ tiến hành nghị án và sẽ tuyên án vào ngày 29/12.

Nguyễn Phượng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-vo-chong-bui-van-cong-van-mot-muc-keu-oan-a306295.html