+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ SAGRI: Các bị cáo nói lời sau cùng đắng chát về "bản án cuộc đời"

    ĐS&PL Trước khi TAND TP.HCM bước vào phần nghị án, các bị cáo trong vụ sai phạm ở SAGRI nói lời sau cùng đầy đắng chát.

    Sáng 16/12, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí, tham ô tài sản tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI).

    Trước khi bước vào phần nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

    Là người đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Lê Tấn Hùng (cựu Tổng Giám đốc SAGRI) ngẹn ngào không cầm được nước mắt. Bị cáo Hùng nói đến giờ phút này đã "đánh mất tất cả" và cảm thấy rất đau đớn về tội danh bị cáo buộc là tham ô tài sản.

    VTC News dẫn lời bị cáo Lê Tấn Hùng: "Đây sẽ là bản án mà đến suốt cuộc đời bị cáo không quên. Bị cáo cứ suy nghĩ mãi, tại sao mình lại bị đề nghị mức hình phạt cao như thế. Bị cáo không hình dung được vì điều gì, phải chăng đây là bản án mà số phận đã an bài...".

    Bị cáo Lê Tấn Hùng nói thêm: "Chỉ còn hy vọng và niềm tin cuối cùng vào phán quyết thấu tình đạt lý của HĐXX để thấy được trách nhiệm của mình".

    Bị cáo Lê Tấn Hùng cũng đề nghị HĐXX xem xét hết những kiến nghị của bị cáo để "có chính sách khoan hồng đặc biệt giúp bị cáo có thể trở về với gia đình, xã hội, trong những năm còn lại của cuộc đời".

    xet xu vu sagri cac bi cao noi loi sau cung dang chat ve ban an cuoc doi
    Các bị cáo tại tòa. (Ảnh: VTC News)

    Nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Trần Vĩnh Tuyến xin bảo lưu những vấn đề, ý kiến đã trình bày trước đó và xin HĐXX xem xét phán quyết bản án thấu tình đạt lý.

    "Sau phiên tòa này, bước ra khỏi phiên tòa, tất cả chúng ta đều phải đối diện với tòa án lương tâm. Tôi nghĩ rằng những điều tôi đã nói là sự trung thực. Nếu không trung thực, tạo nghiệp thì sẽ bị quả báo nên tôi không bao giờ đổ tội cho người khác", VOV dẫn lời bị cáo Trần Vĩnh Tuyến. 

    Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng xin HĐXX xem xét cho các bị cáo khác được hưởng khoan hồng.

    Tương tự, bị cáo Trần Trọng Tuấn, nguyên Giám đốc sở Xây dựng cũng mong HĐXX xem xét và phán quyết một bản án công tâm, khách quan theo quy định pháp luật.

    Các bị cáo còn lại trong vụ án tỏ ra ăn năn, hối cải, xin HĐXX xem xét lại hoàn cảnh phạm tội để giảm nhẹ hình phạt.

    Chủ tọa thông báo HĐXX sẽ đưa ra phán quyết vụ án vào chiều 18/12.

    Theo cáo trạng, dự án khu nhà ở tại khu phố 4, phường Phước Long B, Quận 9 (TP.HCM) phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phải tiến hành thẩm định giá, xác định giá trị chuyển nhượng theo thị trường và các quy định pháp luật khác có liên quan.

    Biết rõ như vậy, nhưng khi dự án mới xây được 80% công trình hạ tầng kỹ thuật, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước, chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, chưa có phương án, kế hoạch thoái vốn tại dự án được cấp thẩm quyền phê duyệt, ông Trần Vĩnh Tuyến vẫn ký quyết định chấp thuận chuyển nhượng dự án trên cho Tổng Công ty Phong Phú.

    Quyết định này của ông Trần Vĩnh Tuyến đã tạo kiện để ông Lê Tấn Hùng và đồng phạm thực hiện thủ tục chuyển nhượng dự án trái quy định của pháp luật, gây thiệt hại 672 tỷ đồng.

    Ngoài hành vi chuyển nhượng dự án trái quy định, năm 2016, ông Lê Tấn Hùng còn chỉ đạo các cấp dưới gồm Nguyễn Thị Thúy và Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trần Văn Trường, Đỗ Sĩ Hoài Thanh, Đoàn Quang Hồi và Nguyễn Thị Nguyên lập 10 hồ sơ khống cho các cán bộ công nhân viên đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở 16 nước để chiếm đoạt 13 tỷ đồng.

    Cơ quan điều tra xác định, số tiền chiếm đoạt trên ông Hùng sử dụng vào mục đích cá nhân và vụ lợi cho nhóm của ông ở SAGRI. Khi đoàn thanh tra kiểm tra, ông Hùng tiếp tục chỉ đạo cán bộ dưới quyền bàn bạc, thống nhất với các cá nhân ở Công ty TNHH TMDV lữ hành Hòa Bình Quốc tế và Công ty CP du lịch Thanh niên xung phong cùng thực hiện hành vi gian dối.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-sagri-cac-bi-cao-noi-loi-sau-cung-dang-chat-ve-ban-an-cuoc-doi-a522657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan