+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ TMV Cát Tường: “Làm đẹp là một nguyện vọng chính đáng"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) - Cái chết của chị L.T.T.H - nạn nhân của thẩm mỹ viện Cát Tường đã khiến cho ngành công nghiệp làm đẹp lao đao nhưng đừng để "con sâu làm rầu nồi canh".
    (ĐS&PL) - Cái chết của chị L.T.T.H (Hàng Thiếc, Hà Nội)- nạn nhân của thẩm mỹ viện (TMV) Cát Tường đến giờ vẫn khiến nhiều người ám ảnh dù nó đã xảy ra cách đây một thời gian khá lâu. Câu chuyện buồn này như “con sâu làm rầu nồi canh” làm cho “ngành công nghiệp” thẩm mỹ rơi vào vòng…lao đao. 
    Hai khung cảnh đối lập
    Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ từ bao đời nay, nhất là khi cuộc sống hiện đại đang ngày càng đề cao yếu tố và giá trị thẩm mỹ. Song, sau câu chuyện rúng động liên quan đến TMV Cát Tường thì buộc chúng ta phải nhìn nhận lại về cách làm đẹp thiếu thông minh của không ít người Việt. Vì tâm lý ham rẻ, không tìm hiểu kỹ càng đã khiến cho không ít người phải nếm trái đắng từ những cơ sở làm đẹp không đảm bảo. Dạo qua một số cơ sở thẩm mỹ, TMV trên địa bàn Hà Nội trước ngày diễn ra phiên xử bị cáo Nguyễn Mạnh Tường- Nguyên giám đốc TMV Cát Tường, nhóm PV chúng tôi cảm nhận được hai khung cảnh hoàn toàn đối lập. Nếu ở những cơ sở thẩm mỹ nhỏ, trước đây khách ra vào không ngớt thì nay đang trong tình trạng “vắng tanh như chùa bà đanh”. E ngại và một chút lo sợ là tâm lý thường trực đối với khách hàng với những cơ sở làm đẹp “quảng cáo rầm rộ nhưng độ tin cậy ít”. Vì chạy theo lợi nhuận, họ đã cố tình nhập nhèm giữa việc được cấp phép kinh doanh và cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ để thực hiện quá nội dung chuyên môn, dẫn đến những sự cố đáng tiếc.
    Xét xử vụ TMV Cát Tường: “Hãy làm đẹp một cách thông minh”
     “Hãy làm đẹp một cách thông minh”.
     Khách không có, lại thường xuyên bị cơ quan chức năng “sờ gáy” khi phát hiện ra những lỗ hổng trong khâu quản lý, quảng cáo và hoạt động thực tế khiến nhiều cơ sở thẩm mỹ phải đóng cửa hoặc chuyển loại hình kinh doanh. Nếu trước đây, con phố Xã Đàn, Giải Phóng được xem là thiên đường của các cơ sở thẩm mỹ thì nay rơi vào hoạt đồng cầm chừng hoặc nghỉ hẳn. Ngược lại, các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa về thẩm mỹ làm đẹp lại là nơi hút khách, nhất là lượng khách hàng lớn sau khi đã “quay lưng” với cơ sở thẩm mỹ chui, thiếu an toàn. Với những gì dư luận chứng kiến, đã đến lúc khách hàng buộc phải tin rằng: “làm đẹp cũng cần thông minh”. Thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại những cơ sở không có giấy phép kinh doanh và trang thiết bị không đảm bảo sẽ xảy ra nhiều nguy cơ về tai biến, sốc phản vệ hoặc nhiễm trùng...Làm đẹp tại bệnh viện có đầy đủ yếu tố an toàn của Bộ Y Tế đề ra sẽ là “địa chỉ vàng” mà họ nên gửi gắm.
    Hãy tìm những địa chỉ tin cậy quyết định 99\% thành công
    Có mặt tại một Bệnh viện Thẩm mỹ nằm trên đường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội vào một buổi chiều cuối tuần. Dường như, nơi đây không hề bị “cơn địa chấn” Cát Tường làm ảnh hưởng. Sau khi “nói không” với những cơ sở thẩm mỹ không có giấy phép kinh doanh, người ta tìm đến nơi đây với mong muốn đây là địa chỉ tin cậy có thể giúp họ giải quyết được nhu cầu làm đẹp một cách thẩm mỹ và an toàn nhất. Riêng về khoa phẫu thuật thẩm mỹ, quý khách hàng sẽ được lựa chọn đa dạng mọi dịch vụ như: phẫu thuật, thẩm mỹ nội khoa, điều trị da bằng công nghệ cạo, phun xăm hoặc spa với kết quả tốt nhất. Chúng tôi tự hào là địa chỉ uy tín được đông đảo khách hàng yêu mến, tin tưởng trong suốt nhiều năm qua.
    Xét xử vụ TMV Cát Tường: “Hãy làm đẹp một cách thông minh”
    Một ca phẫu thuật làm đẹp.
    Chị Bùi Minh Hạnh (Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội)- là khách hàng thường xuyên của bệnh viện chia sẻ lý do quyết định chọn đây là “địa chỉ vàng” để làm đẹp: “Giờ làm đẹp cũng phải cân nhắc kỹ không thì dễ “tiền mất, tật mang”, thậm chí là mất mạng như chơi. Sau khi được một vài người bạn giới thiệu, tôi đã tìm đến Thu Cúc để làm đẹp. Vì đây không phải là một cơ sở thẩm mỹ mà là một bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế, được bộ Y tế cấp phép. Tôi thấy an tâm vì đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ được đào tạo bài bản và tu nghiệp ở các nước có ngành Thẩm mỹ phát triển như : Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp, Mỹ…Đặc biệt, khâu chăm sóc khách hàng ở đây rất ổn”.
    Lựa chọn địa chỉ tin cậy là yếu tố nắm chắc 99\% thành công của công cuộc phẫu thuật làm đẹp. Bác sỹ Thái Thủy- Bệnh viện Bạch Mai đưa ra lời khuyên: “Chị em nên thực hiện việc làm đẹp tại những  bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ. Với các kỹ thuật xâm lấn và tạo hình thẩm mỹ cần phải được thực hiện trong bệnh viện với điều kiện vô trùng, có bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ, có trang thiết bị đầy đủ cùng đội ngũ bác sĩ đa khoa hỗ trợ mới bảo đảm được an toàn. Hãy làm đẹp một cách thông minh”.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-tmv-cat-tuong-lam-dep-la-mot-nguyen-vong-chinh-dang-a29043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
       Điểm danh các bệnh viện được

    Điểm danh các bệnh viện được "nâng gò bồng đào"

    (Sức khỏe Online) - Nhận được phản ánh của nhiều bạn đọc bày tỏ sự hoang mang về việc không biết đơn vị nào được cấp phép thực hiện các dịch vụ như nâng ngực, hút mỡ bụng…, PV ĐS&PL Online đã phỏng vấn ông Nguyễn Dương Trung (Phó Chánh thanh tra sở Y tế Hà Nội) xung quanh vấn đề này.