+Aa-
    Zalo

    Xin hiến tạng để chết không thành, người đàn ông lên kế hoạch phạm tội để... được ở tù

    • DSPL
    ĐS&PL Hiến tạng để chết không được, Tuân nghĩ đến việc phạm tội và lên kế hoạch gây án để đi ở tù.

    Hiến tạng để chết không được, Tuân nghĩ đến việc phạm tội và lên kế hoạch gây án để đi ở tù.

    Chiều 26/7, trao đổi trên Thanh Niên, thiếu tá Vũ Thế Cường, Trưởng Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cho biết đơn vị đang tạm giữ một đối tượng uy hiếp nhân viên, cướp tài sản tại một tiệm tạp hóa trên địa bàn.

    Theo thiếu tá Cường, khoảng 14h cùng ngày, tổ công tác của Công an phường đang làm nhiệm vụ trên địa bàn thì phát hiện một vụ cướp tại cửa hàng tạp hóa số 29 Ấu Triệu. Ngay lập tức, tổ công tác đã tiếp cận hiện trường để xử lý vụ việc.

    Thời điểm tiếp cận, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông đang dùng dao uy hiếp nữ nhân viên của cửa hàng với mục đích cướp tài sản. Sau một hồi động viên, thuyết phục, Công an phường Hàng Trống đã khống chế được đối tượng, đưa về trụ sở làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Đối tượng được xác định là Nguyễn Đức Tuân (38 tuổi, quê tại huyện Quảng Yên, Quảng Ninh).

    Đối tượng Nguyễn Đức Tuân bị tổ công tác của CAP Hàng Trống bắt giữ - Ảnh: ANTD

    VietNamPlus thông tin thêm, quá trình đấu tranh, Tuân cho biết mình vừa lao động thời gian dài tại Trung Quốc trở về nước. Do mâu thuẫn với người thân nên Tuân đã nảy sinh ý định... chết.

    Nghĩ là làm, sáng 25/7, người đàn ông này đã đến Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia và xin được hiến hết nội tạng để chết. Tuy nhiên, khi cán bộ Trung tâm giải thích đó là điều không thể thì Tuân thất vọng và bỏ đi.

    Hiến tạng để chết không được, Tuân nghĩ đến việc phạm tội và lên kế hoạch gây án để đi ở tù.

    Sáng 26/7, đối tượng đã đến bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội định gây án nhưng bất thành. Sau khi lang thang tại các con phố của trung tâm thành phố, Tuân đi đến một cửa hàng tạp hóa nhỏ tại số 29 phố Ấu Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Tại đây, Tuân đã vờ làm khách mua hàng rồi rút dao đe dọa nữ nhân viên trước khi bị cảnh sát khống chế.

    Nguyễn Đức Tuân tại cơ quan công an - Ảnh: VNN

    Đáng chú ý, theo lời khai của Tuân, đối tượng đã vạch sẵn kế hoạch để thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Nếu gây án tại cửa hàng tạp hóa thất bại, đối tượng sẽ chuẩn bị để tối cùng ngày đi giết người.

    Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ thiếu tá Cường cho biết thêm, Tuân chưa lập gia đình và chưa từng có tiền án tiền sự. Thời điểm bị bắt, đối tượng hoàn toàn bình thường về tâm lý và không có chất kích thích trong người.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xin-hien-tang-de-chet-khong-thanh-nguoi-dan-ong-len-ke-hoach-pham-toi-de-duoc-o-tu-a286041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan