+Aa-
    Zalo

    Xin lỗi công khai 2 cô giáo bị cắt thi đua ở Đắk Lắk

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) đã đến trường xin lỗi 2 cô giáo bị cắt thi đua vì lý do "có chia sẻ trên Facebook gây dư luận không tốt", "có dư luận về tín dụng đen".

    Thông tin từ báo Dân Trí, chiều 31/10, ông Phạm Văn Khôi - Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) - thay mặt UBND huyện đến tận trường học để xin lỗi 2 cô giáo bị cắt thi đua khen thưởng, sau khi các giáo viên này bị kết luận "có chia sẻ trên Facebook gây dư luận không tốt", "có dư luận về tín dụng đen".

    Cụ thể, ông Khôi đã gửi lời xin lỗi đến cô Phạm Thị Thanh Tuyết (giáo viên Trường THCS Y Jút) và cô Đỗ thị Như Trâm (giáo viên Trường TH Dliê Yang) vì quá trình thực hiện công tác thi đua của huyện có thiếu sót.

    pho chu tich ubnd huyen xin loi cong khai 2 co giao bi cat thi dua o dak lak dspl31

    Thay mặt UBND huyện Ea H'leo, ông Phạm Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chân thành gửi lời xin đến các cô giáo. Ảnh: Lao động

    Theo ông Khôi, trong kết luận về việc khen thưởng cho ngành giáo dục năm học 2022-2023 có nhiều câu chữ chưa chuẩn, thiếu cân nhắc dẫn đến sự việc đáng tiếc.

    Sau khi được lãnh đạo huyện trực tiếp xin lỗi, cô giáo Tuyết cho biết, các lãnh đạo đã rất cầu thị và lời xin lỗi đã xoa dịu được những hoang mang về tinh thần, lấy lại danh dự của người làm nghề giáo.

    "Lãnh đạo huyện đã xuống tận trường để xin lỗi, cá nhân tôi rất ghi nhận. Tôi cảm thấy khá tiếc, giá như có sự hiện diện của lãnh đạo Phòng GD&ĐT để anh em đồng nghiệp trao đổi, chia sẻ thân tình, buổi gặp gỡ hôm nay sẽ ý nghĩa hơn", cô Tuyết cho hay.

    Theo cô Tuyết, đây mới là lời xin lỗi nhưng chưa đề cập đến khắc phục sau cái sai nên cô vẫn mong huyện có phương án thỏa đáng đối với các cô.

    pho chu tich ubnd huyen xin loi cong khai 2 co giao bi cat thi dua o dak lak dspl

    Cô giáo Phạm Thị Thanh Tuyết tại Hội nghị công khai xin lỗi do UBND huyện Ea H'leo tổ chức. Ảnh: Lao động

    pho chu tich ubnd huyen xin loi cong khai 2 co giao bi cat thi dua o dak lak dspl2

    Cô giáo Đỗ Thị Như Trâm chia sẻ tại Hội nghị công khai xin lỗi. Ảnh: Lao động

    Trước đó, thông tin từ báo Tuổi Trẻ, liên quan đến vụ việc, ngày 30/10, lãnh đạo UBND huyện Ea H'leo xác nhận đã có quyết định thu hồi quyết định khen thưởng và hơn 1.700 hiện vật đã trao cho giáo viên.

    Về nguyên nhân thu hồi, hủy bỏ các quyết định khen thưởng, theo lãnh đạo UBND huyện Ea H'leo, là do quá trình xét duyệt không đúng quy định.

    Cũng theo nguồn tin này, trước đó, ngày 31/8, Hội đồng thi đua khen thưởng và xét duyệt sáng kiến năm 2023 huyện Ea H'leo đã xét thi đua nhiều tập thể, 1.739 cá nhân, có 13 người bị loại.

    Sau đó, ngày 29/9, ông Phạm Văn Đảng - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea H'leo - có văn bản thông báo kết quả này, trong đó có nói hai giáo viên vi phạm sử dụng Facebook, có dư luận về "tín dụng đen" nên không được xét.

    Hai người này sau đó có đơn tố cáo ông Đảng vì vu khống, bôi nhọ họ. Từ đơn của hai người này, ngành chức năng vào cuộc, UBND huyện nhận sai và thu hồi 5 quyết định khen thưởng.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xin-loi-cong-khai-2-co-giao-bi-cat-thi-dua-o-dak-lak-a597544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan