+Aa-
    Zalo

    Xin lỗi công khai phụ lái tàu vụ tai nạn cầu Ghềnh khiến 2 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - VKSND TP Biên Hoà (Đồng Nai) đã tổ chức xin lỗi công khai ông Nguyễn Xuân Phú phụ lái tàu SE2 trong vụ tai nạn cầu Ghềnh khiến 2 người chết và 22 người bị thương xảy ra v

    VKSND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tổ chức xin lỗi công khai ông Nguyễn Xuân Phú phụ lái tàu SE2 trong vụ tai nạn cầu Ghềnh khiến 2 người chết và 22 người bị thương xảy ra vào năm 2011.

    Theo thông tin được đăng tải trên báo Công an Nhân dân, ngày 7/9, tại trụ sở UBND phường Hiệp Phú, quận 9, VKSND TP Biên Hoà (Đồng Nai) đã tổ chức xin lỗi công khai ông Nguyễn Xuân Phú (53 tuổi, ngụ quận 9) phụ lái tàu SE2 trong vụ tai nạn cầu Ghềnh xảy ra vào năm 2011.

    Đại diện Viện KSND Biên Hoà cho biết để kịp thời phục hồi danh dự cho người oan sai, căn cứ luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước và biên bản làm việc giữa ông Phú, Viện KSND TP Biên Hoà và Xí nghiệp, tại Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn tổ chức xin lỗi, cải chính công khai đối với ông Phú. 

    Tham gia buổi xin lỗi có đại diện Viện KSND tỉnh Đồng Nai, Viện KSND TP Biên Hoà, cùng đại diện Công an TP Biên Hoà, ban Giám đốc Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn và ông Phú.

    Ông Phú đã tặng bó hoa lại cho vợ, người đã đồng hành với ông trên con đường tìm công lý - Ảnh: Báo Đồng Nai online

    "Chúng tôi biết rằng những thiệt hại vật chất và tinh thần mà chúng tôi gây ra cho ông không ai có thể bù đắp và hiểu được bằng chính bản thân ông và gia đình. Những  lời xin lỗi của Viện KSND TP Biên Hoà hôm nay chỉ là sự bù đắp vô cùng nhỏ bé. Chúng tôi xin thừa nhận những sai sót, thừa nhận khuyết điểm và xin chịu trách nhiệm. Do đó, chúng tôi rất mong ông và người thân của ông chấp nhận lời xin lỗi của Viện KSND TP Biên Hoà", ông Danh Huệ phó viện trưởng Viện KSND TP Biên Hoà phát biểu.

    "Tổn thất gây ra là vô cùng lớn và có những thiệt hại không thể bù đắp được"

    Vnexpress dẫn lời ông Phú nói, để được giải oan và có buổi xin lỗi hôm nay, ông rất cảm ơn sự chia sẻ của gia đình, vợ con, đồng nghiệp và những người đã giúp đỡ, động viên ông trong suốt thời gian bị giam và đi kêu oan.

    "Vụ án kéo dài gần 7 năm, biết bao nhiêu công văn của cơ quan tố tụng cấp cao chỉ đạo nhưng bị lãng quên. Cho đến khi tân Viện trưởng VKSND Đồng Nai tiếp nhận, mới giải quyết cho tôi… Tôi và gia đình đã trải qua biết bao gian nan, khó khăn về vật chất, sức khỏe, danh dự bị vùi lấp" - ông Phú cho biết.

    "Đẩy tôi và gia đình vào tột cùng thất vọng, khổ đau chính là sự thiếu trách nhiệm, vô cảm của Công an, VKS. Tổn thất gây ra là vô cùng lớn và có những thiệt hại không thể bù đắp được" – Vnexpress dẫn lời ông Phú nói và đề nghị VKSND tỉnh Đồng Nai có hình thức xử lý những người đã gây oan cho ông.

    "Rất khó để nói thỏa mãn, nhưng tôi cũng ghi nhận những thiện chí của VKSND TP Biên Hòa. Nó phần nào bù đắp cho tôi những khó khăn đã trải qua", ông Phú chia sẻ sau buổi xin lỗi.

    Một tuần trước, ông Phú được TAND TP HCM buộc VKSND TP Biên Hòa bồi thường 503 triệu đồng, tăng 154 triệu đồng so với án sơ thẩm.

    Trước đó, ngày 30/8, tại Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn, Viện KSND TP.Biên Hòa cũng đã tổ chức xin lỗi công khai đối với ông Nguyễn Văn Túy (lái tàu). Đồng thời, cơ quan này cũng đã bồi thường cho ông Nguyễn Văn Túy số tiền hơn 320 triệu đồng do bị truy tố oan - báo Đồng Nai online thông tin thêm.

    Báo Thanh Niên trích dẫn hồ sơ vụ án thể hiện, vụ việc xảy ra vào ngày 6/2/2011, ông Nguyễn Văn Túy được phân công lái chính tàu SE2 đi từ ga Sài Gòn đến ga Mương Mán (Bình Thuận) cùng với phụ lái là ông Nguyễn Xuân Phú. Khi tàu đi đến gần cầu Ghềnh (TP Biên Hòa) thấy tín hiệu đèn xanh (cho phép được đi tiếp) nên ông Túy tiếp tục cho tàu chạy.

    Còn cách cầu Ghềnh khoảng 100m thì ông Túy phát hiện có ánh đèn ô tô trên cầu chiếu ngược lại và phán đoán là có tai nạn trên cầu nên ông Túy đã kéo thắng ở cấp độ khẩn cấp nhưng tai nạn vẫn xảy ra làm 2 người chết và 22 người bị thương.

    Sau đó, cả ông Túy và ông Phú bị bắt giam và truy tố về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt.

    Đến ngày 5/4/2016, Viện KSND TP Biên Hòa ban hành quyết định đình chỉ vụ án đối với ông Phú và ông Túy với lý do cả hai không có hành vi phạm tội.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xin-loi-cong-khai-phu-lai-tau-vu-tai-nan-cau-ghenh-khien-2-nguoi-chet-a201191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ sập cầu Gềnh: Khởi tố 2 bị can

    Vụ sập cầu Gềnh: Khởi tố 2 bị can

    Liên quan đến sự cố sà lan đâm vào trụ chống làm sập cầu Ghềnh, Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố 2 bị can: Phan Thế Thượng và Trần Văn Giang