+Aa-
    Zalo

    Xin lỗi công khai thanh niên Hà Nội bị kết án oan

    • DSPL
    ĐS&PL Anh Vũ Ngọc Dương- người bị kết án oan 30 tháng tù giam về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" vừa được xin lỗi công khai.

    Anh Vũ Ngọc Dương- người bị kết án oan 30 tháng tù giam về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" vừa được xin lỗi công khai.

    Sáng 25/12, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tổ chức buổi xin lỗi công khai đối với anh Vũ Ngọc Dương (SN 1987, trú ở phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội), người bị kết án oan 30 tháng tù giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

    Tại buổi xin lỗi công khai, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Hà Nội thay mặt các cơ quan tố tụng, công khai xin lỗi anh Dương vì đã bị điều tra, truy tố, xét xử oan.

    "Tòa án đã làm việc với gia đình và anh Dương về việc bồi thường", bà Thủy cho hay.

    Anh Vũ Ngọc Dương bày tỏ: "Việc cũng đã qua rồi, những người đổ vấy tội cho tôi cũng đã trả giá, tôi không oán trách gì họ". Về tương lai, anh Dương cho biết cũng chưa có dự định gì.

    Theo nội dung vụ án, vào ngày 15/9/2011, anh Dương bị bắt tạm giam về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản khi đang là nhân viên của một ngân hàng. Đến ngày 1/2/2012, anh Dương được VKSND huyện Đông Anh cho tại ngoại.

    Anh Vũ Ngọc Dương tại buổi xin lỗi. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 21/11/2012, anh Dương bị TAND TP Hà Nội tuyên mức án 30 tháng tù. Kháng cáo kêu oan, TAND Tối cao tại Hà Nội giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm.

    Trong bản tường trình gửi các cơ quan tố tụng năm 2013, anh Dương trình bày, vào tháng 10/2008, anh Dương vay ôngNguyễn Văn Hiền, chồng bà Dương Diệu Thu (dì của Dương) 50 triệu đồng, theo thỏa thuận trả lãi 3.000 đồng/triệu/ngày.

    Theo cơ quan điều tra, bà Thu đã lập mưu, cấu kết với người khác để làm giả giấy tờ tài liệu, vu khống anh Dương chiếm đoạt tiền tài trợ của trung tâm Dạy nghề và hướng nghiệp nhân đạo Đông Anh - nơi bà công tác - với mục đích lấy lại số tiền anh Dương đã vay. Bà Thu đã mang bộ hồ sơ giả này đi tố cáo anh Dương với cơ quan điều tra.

    Sau khi bị kết án 30 tháng tù, anh Dương tiếp tục kêu oan. 

    Cơ quan điều tra - Viện KSND Tối cao tiến hành xác minh, xác định anh Dương đã bị các đối tượng làm giả chữ viết, chữ ký. Viện trưởng Viện KSND Tối cao đã có quyết định kháng nghị, đề nghị Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao xét xử theo trình tự Giám đốc thẩm, hủy cả 2 bản án để điều tra lại.

    Bản án phúc thẩm và sơ thẩm kết án anh Dương 30 tháng tù sau đó được hủy, chuyển hồ sơ cho VKSND tối cao điều tra lại. Công an Hà Nội sau đó đã ra quyết định đình chỉ điều tra do có căn cứ xác định anh Dương không phạm tội.

    Năm 2016, bà Thu và đồng phạm đã phải nhận án tù vì tội làm giả giấy tờ và vu khống.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xin-loi-cong-khai-thanh-nien-ha-noi-bi-ket-an-oan-a214162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan