+Aa-
    Zalo

    Xịt mũi họng Khiết Thanh - Giải pháp ngăn ngừa đau rát họng hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL Tình trạng đau rát họng và khó nuốt khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày. Thông thường, triệu chứng đau rát họng có thể khỏi sau một thời gian ngắn, nhưng nếu kéo dài sẽ gây ra các biến chứng. Tìm hiểu ngay giải pháp được hàng nghìn người áp dụng hiệu quả để ngăn ngừa đau rát họng.

    Đau rát họng cảnh báo nguyên nhân gì?

    Chắc hẳn nhiều người đã từng trải qua cảm giác đau họng, khó chịu vùng hầu họng hoặc đau khi nuốt nước bọt, thức ăn. Nếu tìm hiểu kỹ, bạn sẽ thấy đau rát họng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

    Đau rát họng do liên cầu

    Viêm họng liên cầu khuẩn là một loại bệnh nhiễm trùng cổ họng phổ biến do vi khuẩn Streptococcus nhóm A gây ra. Bệnh có thể lây lan trong không khí khi người bệnh hắt xì hoặc ho. Các triệu chứng của bệnh bao gồm đau họng, sốt,... Tình trạng đau họng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi nuốt nước bọt hoặc nuốt thức ăn.

    Cảm lạnh gây đau rát họng

    Khi mắc cảm lạnh, người bệnh thường phải đối mặt với triệu chứng viêm họng, gây ra cảm giác đau rát và khó nuốt. Đây là một trong những triệu chứng phổ biến và dễ nhận biết nhất của bệnh cảm lạnh. Mặc dù bệnh không gây nguy hiểm, nhưng có thể khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi. Các triệu chứng thường sẽ biến mất sau khoảng 7 đến 10 ngày.

    bb1

    Cảm lạnh là một trong những nguyên nhân gây đau rát họng

    Cảm cúm làm đau rát họng

    Cảm cúm do virus gây ra và có các triệu chứng tương tự như cảm lạnh thông thường, bao gồm sốt, đau đầu, đau họng và khó nuốt. Tuy nhiên, biến chứng của cảm cúm thường nghiêm trọng hơn nhiều. Ở một số người, cảm cúm có thể gây ra viêm phổi và đe dọa tính mạng.

    Đau rát họng do áp xe quanh amidan hoặc viêm amidan

    Áp xe quanh amidan là tình trạng tổ chức liên kết quanh amidan bị viêm, hóa mủ, gây sưng to và đau nhức cổ họng. Đây thường là biến chứng của bệnh viêm amidan. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ngạt thở do amidan bị ép vào giữa cổ họng. Đau rát họng khó nuốt có thể là do người bệnh bị viêm amidan mạn tính do vi khuẩn và virus xâm nhập vào cơ thể. Ngoài ra, người bệnh viêm amidan mạn tính cũng có thể gặp các triệu chứng như: Cảm giác vướng ở cổ họng, ho khan kéo dài, hơi thở có mùi hôi khó chịu,..

    Viêm họng

    Viêm họng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau rát họng khó nuốt. Để giảm nhẹ tình trạng đau rát họng khó nuốt, người bệnh cần phải chữa trị các bệnh tai mũi họng liên quan, chẳng hạn như viêm mũi, viêm xoang, viêm VA hoặc các bệnh lý khác.

    Trào ngược dạ dày thực quản

    Khi các cơ của thực quản không thể đóng kín, acid từ dạ dày sẽ trào ngược lên thực quản và cổ họng, gây ra đau rát cổ họng. Nếu trào ngược acid xảy ra thường xuyên, cần điều trị nguyên nhân này song song với điều trị triệu chứng đau họng.

    bb2

    Cần lưu ý khi bị trào ngược gây đau họng

    Lưu ý khi điều trị đau rát họng nên biết

    Như đã phân tích, có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau rát họng, người bệnh nên miêu tả rõ cảm giác đau cũng như triệu chứng đi kèm để các bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác nhất.

    Ngoài ra, trong quá trình điều trị đau rát họng, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

    - Không tự ý dùng kháng sinh, chỉ dùng khi mắc viêm họng do vi khuẩn hoặc bội nhiễm: Kháng sinh không tiêu diệt được virus, do đó, các trường hợp đau họng do virus hoặc các nguyên nhân khác không nên tự ý dùng.

    - Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể: Khi bị đau họng, các tế bào dễ bị tổn thương, đồng thời họng khô và rát, việc bổ sung đủ nước sẽ tạo độ ẩm và cung cấp nước cho các tế bào.

    - Giữ vệ sinh cá nhân: Lúc này, sức đề kháng của cơ thể kém, nên nếu khi đau họng mà gặp phải các tác nhân gây hại khác sẽ dễ làm bệnh nặng thêm.

    - Hạn chế tối đa đồ uống và thực phẩm không tốt cho sức khỏe: Đồ uống chứa cồn hoặc caffeine hay đồ ăn cay nóng, nhiều gia vị, đều là các thực phẩm không tốt khi bị đau họng.

    - Chủ động nâng cao sức đề kháng cho cơ thể: Nguyên nhân sâu xa dẫn đến đau rát họng là do sức đề kháng suy giảm, các tế bào dễ bị tổn thương. Khi cơ thể được bổ sung các thực phẩm tăng cường sức đề kháng sẽ giúp bệnh nhanh khỏi và ngừa tái phát.

    bb3

    Tăng sức đề kháng giúp giảm đau rát họng

    Xịt mũi họng Khiết Thanh - giải pháp đột phá ngăn ngừa đau rát họng

    Ngoài những lưu ý trên, để ngăn ngừa đau rát họng hiệu quả, chuyên gia tai mũi họng khuyên người bệnh nên sử dụng các sản phẩm an toàn, lành tính mà không gây tác dụng phụ.

    Với mong muốn đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy chiết xuất Hinokitiol từ cây tuyết tùng đỏ có tác dụng rất tốt cho các vấn đề về họng. Hinokitiol có vai trò như một thể mang kẽm vào tế bào, hỗ trợ tích cực để bảo vệ tính toàn vẹn của biểu mô hô hấp, giúp các tế bào tổn thương nhanh chóng hồi phục, giảm đau họng hiệu quả.

    Hơn nữa, nó còn có tác dụng ức chế các vi khuẩn gây bệnh ở miệng, mũi và họng khác nhau như: S. mutans, S. sobrinus, P. gingivalis, P. intermedia, A. actinomycetemcomitans, F. nucleatum, S. aureus kháng methicillin,... Nhờ đó, giúp đẩy lùi được các tác nhân gây bệnh.

    Chiết xuất Hinokitiol đã được ứng dụng thành công vào sản phẩm Xịt mũi họng Khiết Thanh - giải pháp đột pháp ngăn ngừa đau rát họng. Sử dụng Xịt mũi họng Khiết Thanh hằng ngày sẽ giúp loại bỏ được vi khuẩn, virus ngay từ “cửa ngõ” mũi họng, tăng cường miễn dịch đường hô hấp và phòng ngừa bệnh tái phát.

    Bên cạnh Hinokitiol, Xịt mũi họng Khiết Thanh còn chứa chiết xuất kim ngân hoa, cát cánh, xạ can, lược vàng, mang đến tác dụng giúp giảm nhanh triệu chứng ngứa họng, hắt hơi, làm thông thoáng mũi họng.

    bb4

    Xịt mũi họng Khiết Thanh - giải pháp đột phá ngăn ngừa đau rát họng

    Xịt mũi họng Khiết Thanh đang được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Xịt mũi họng Khiết Thanh - hết xoang sạch họng, an toàn kháng viêm.

    Thanh Mai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xit-mui-hong-khiet-thanh-giai-phap-ngan-ngua-dau-rat-hong-hieu-qua-a570156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan