+Aa-
    Zalo

    Xóa sổ băng cướp “người rừng” tại Gia Lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Băng cướp mang theo bàn chải đánh răng, dao, quần áo, đêm ngủ bờ bụi, sống lang thang như "người rừng"... Chúng gây ra hàng loạt vụ trộm cướp khét tiếng.

    (ĐSPL) - Băng cướp mang theo bàn chải đánh răng, dao, quần áo, đêm ngủ bờ bụi, sống lang thang như "người rừng"... Chúng gây ra hàng loạt vụ trộm cướp khét tiếng.

    Theo tin từ báo Người lao động, người cầm đầu toán cướp này là Rmah Quyền (22 tuổi, trú xã H'Bông, huyện Chư Sê, hiện đang bị tạm giữ tại CA huyện Sê). Bọn cướp hoạt động rất có tổ chức, phân công vai trò từng người cụ thể. Chúng thống nhất chia thành nhiều nhóm, đi xe máy phân khối lớn trộm cắp được để lấy tài sản. Quá trình truy bắt, lực lượng chức năng gặp không ít khó khăn.

    Cuối tháng 9/2015, phát hiện nhà anh Nguyễn Văn Th. (38 tuổi, trú thôn 4, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) không có người trông coi, chúng phân công Rah Lan Thiêm (17 tuổi), Siu Banh (17 tuổi), Kpă Huy (19 tuổi), Siu Lâm (16 tuổi, đều trú huyện Chư Pứh) và một đối tượng tên Tường (chưa xác định lai lịch) cạy phá cửa sổ, đột nhập. Chúng lấy đi 10 triệu đồng, 2 chỉ vàng, một máy chụp ảnh và 1 bàn ủi.

    Ngày 26/6, "đại ca" Rmah Quyền cùng Rmah Jin (23 tuổi, trú xã Ia Rong, huyện Chư Pứh) lái xe đi trộm tại nhà chị Đoàn Thị Th. (xã Ia Tô, huyện Ia Grai). Tại đây, chúng lấy 120 triệu đồng cùng 2 nhẫn vàng, rồi chia nhau tiêu xài.

    Để tránh sự truy đuổi của cơ quan chức năng, chúng thay đổi địa bàn liên tục, hôm trộm ở huyện này, hôm lại cướp ở huyện khác. 9h sáng 18/9, Jmah Jin cùng Kpă Huy, Rah Lan Haovà Siu Banh , cùng trú xã Ia Roòng, huyện Chư Pứh) đột nhập vào nhà anh Lường Văn D. (55 tuổi, trú xã Dun, huyện Chư Sê) lấy đi 25 triệu đồng, 2 chỉ vàng của gia chủ rồi... chia nhau ăn nhậu.

    Đó là những vụ nổi bật trong 11 vụ trộm cắp, cướp trên địa bàn các huyện Chư Prông, Chư Sê, Chư Pứh và TP.Pleiku mà băng cướp này thực hiện.

    Trước các vụ trộm cắp táo tợn, gây hoang mang dư luận và coi thường pháp luật, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45, Công an tỉnh Gia Lai) đã phối hợp với Công an các huyện Ia Grai, Chư Pứh, Chư Sê và Đắk Đoa lên phương án đấu tranh, truy bắt.

    Ngày 2/10, phát hiện 8 trong nhóm 20 đối tượng đang di chuyển tại xã Chư Pơng, huyện Chư Sê, tổ công tác đã siết chặt vòng vây, tóm gọn tất cả.

    Theo một cán bộ công an huyện Ia Grai, có đối tượng còn quăng dao vào tổ công tác hòng tìm cách thoát thân.

    5 đối tượng khác của băng trộm này cũng đã tra tay vào còng khi bị Công an huyện Chư Sê bắt trong một 1 vụ trộm trên địa bàn. Như vậy, qua quá trình tranh đấu, băng nhóm "người rừng" đã lần lượt sa lưới, các đối tượng còn lại đang bị truy bắt.

    Nhóm trộm cướp tại cơ quan điều tra - Ảnh: Lao động

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện băng cướp "người rừng". Trước đó, báo Người đưa tin cũng đưa tin về một vụ việc tương tự.

    Cụ thể, từ giữa năm 2011, trong dư luận bắt đầu xuất hiện một số tin đồn về cái tên “băng cướp rừng xanh” gồm những tay “giang hồ” chuyên hành hung và cướp tài sản khiến nhiều người hoang mang.

    Theo như mô tả của các nạn nhân đã từng bị “dạy dỗ”, băng cướp này vô cùng liều lĩnh, ăn nói kiểu cách như những tay “anh chị thứ thiệt”.

    Bọn cướp gồm nhiều người, thường chất đôi trên những chiếc Wave tàu. Chỉ trong thời gian ngắn, chúng đã “ngạm” hơn 10 vụ cướp trắng trợn ngay giữa ban ngày.

    Mọi tính toán của băng cướp cũng không tránh khỏi tầm theo dõi của những trinh sát Công an điều tra tỉnh Quảng Ngãi khi chúng táo tợn cướp của, cưỡng hiếp một cô gái trong rừng vắng vào giữa đêm khuya.

    Mồng 6 Tết (28/1/2012), mặc dù trời đã về khuya nhưng chị V.T.T.K. (SN 1989, là giáo viên mầm non của xã Trà Bình, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) vẫn điều khiển xe máy từ Trà Bồng xuống huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) để thăm bạn trai.

    Đến khoảng 23h cùng ngày, trên đường chị quay về nhà thì phát hiện có mấy chiếc xe máy đang bám đuôi mình dọc theo quốc lộ 1A rồi rẽ lên Quốc lộ 24C hướng Trà Bồng.

    Đoán có chuyện chẳng lành, K tăng tốc xe máy lao nhanh qua đoạn đường vắng. Tuy nhiên, hai xe máy phía sau cũng tăng tốc đuổi theo và áp sát vào xe chị. Liền đó, các đối tượng trên xe xô ngã xe rồi nhanh như chớp cướp lấy chìa khóa xe của nạn nhân.

    Trong lúc hoảng loạn, K kêu cứu liên hồi nhưng giữa khu rừng vắng không có ai nghe thấy. Các đối tượng rút dao, mã tấu đe dọa: “Hét nữa, bọn tao cắt cổ”. Sau khi đã khống chế được K, nhóm đối tượng móc túi lấy 370 000đ và 1 điện thoại di động của nạn nhân.

    Sau khi lục túi lấy tiền, một tên trong bọn nhìn thấy chị K đeo dây chuyền và 2 chiếc nhẫn trên tay nên giơ mã tấu định chặt tay nạn nhân để lấy nhẫn, nhưng may là một tên khác ngăn lại. Sau đó, chúng ép chị K phải lọt nhẫn và dây chuyền đưa cho chúng.

    Sau nhiều ngày trinh sát, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp các đối tượng Lê Duy Tân, Lê Đại Thắng (24 tuổi, trú thôn Liên Trì, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn), Võ Xuân Ba và Trần Xuân Phát (cùng 23 tuổi, trú thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh).

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]jwMy6TCSTa[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoa-so-bang-cuop-nguoi-rung-tai-gia-lai-a117533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.