+Aa-
    Zalo

    Xóa sổ băng nhóm thu nợ trong giới giang hồ đất Bắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Băng nhóm thu nợ trong giới giang hồ đất Bắc gồm nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như cá độ bóng đá, cho vay nặng lãi...

    (ĐSPL) - Đây là một nhóm giang hồ cộm cán, gồm nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như cá độ bóng đá, cho vay nặng lãi, lấn chiếm đất công, bảo kê một số quán karaoke, nhà hàng trên địa bàn... Sau một thời gian “tác oai, tác quái” tại TP.Hà Nội và các tỉnh lân cận, nhóm đối tượng này đã bị bắt.

    Triệt phá ổ nhóm giang hồ

    Sáng 5/6, trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Đông Anh (Công an TP.Hà Nội) xác nhận Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ Nguyễn Hữu Tám (tức Tám “cầu”, SN 1968, trú tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh) cùng 4 đàn em về hành vi cướp tài sản.

    Nhóm đàn em của Tám “cầu” gồm: Nguyễn Đình Điệp (SN 1974, trú tại Xuân Canh, Đông Anh, Hà Nội) Ngô Huy Cường (SN 1980, trú tại Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội); Nguyễn Đình Đường (SN 1971, trú tại Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội); Ngô Huy Cường (SN 1980, trú tại Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội); Nguyễn Đình Đường (SN 1971, trú tại Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội); và Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1977, trú tại Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội).

    Lực lượng công an tiến hành bắt giữ, khám xét nhà đối tượng Tám “cầu

    Theo tài liệu điều tra, do trước đây anh Nguyễn Văn K. (SN 1984, trú tại xóm 1, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) tham gia cá độ bóng đá thua hết tiền nên đã vay Tám “cầu” một khoản tiền, nhưng chưa trả. Tám “cầu” cho nhóm đàn em đến tận nhà anh K. bắt anh này về khu vực nhóm này sinh sống để đánh đập, cưỡng ép đòi nợ.

    Nhờ có can thiệp của người thân, anh K. được tha với thương tích đầy mình. Sau đó anh làm đơn tố cáo nhóm côn đồ này lên Công an huyện Đông Anh. Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của nạn nhân, Công an huyện Đông Anh đã tổ chức điều tra ổ nhóm tội phạm do Tám “cầu” cầm đầu. Sau một thời gian điều tra, cơ quan công an đã có đầy đủ chứng cứ để triệt phá ổ nhóm này. Đến đầu tháng 6/2016, cả bốn tên trong ổ nhóm cùng kẻ cầm đầu Tám “cầu” đã bị bắt giữ.

    Sử dụng đối tượng nhiều tiền án để thực hiện hành vi phi pháp

    Theo đại diện cơ quan Công an huyện Đông Anh, vào thời điểm tiến hành khám xét nhà của Tám “cầu” – đây cũng là “đại bản doanh” của nhóm, cảnh sát đã thu giữ 1 khẩu súng thể thao, nhiều vũ khí thô sơ, giấy vay nợ tiền và vật chứng liên quan đến hoạt động của băng nhóm tội phạm này.

    Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Anh xác định, nhóm tội phạm do Tám “cầu” cầm đầu là một nhóm giang hồ cộm cán, tập hợp nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự, có biểu hiện hoạt động tội phạm trong nhiều lĩnh vực như: Cá độ bóng đá, cho vay nặng lãi, bảo kê một số quán karaoke, nhà hàng trên địa bàn...

    Đáng nói, những đối tượng trong nhóm này đều có nhiều tiền án, tiền sự, trong đó Kiên có một tiền án tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, Cường có hai tiền án tội Đánh bạc và Cưỡng đoạt tài sản, Đường có một tiền án tội Cưỡng đoạt tài sản. Ngoài chiêu mộ các đàn em nhiều tiền án, Tám “cầu” còn có các mối quan hệ phức tạp với những đối tượng máu mặt đã từng bị bắt như Long “vàng”, Cường “kiến”, Dũng “con”...

    Theo tìm hiểu của PV, Tám “cầu” trước đây cũng chỉ là đàn em của các anh chị giang hồ đất Bắc nhưng sau khi nhóm đối tượng này bị công an tóm gọn, Tám “cầu” đã quy về ở ẩn. Sau một thời gian náu mình, Tám “cầu” đã thay đàn anh quy tụ những đàn em trước đây thành lập một ổ nhóm thay đàn anh cai quản khu vực ngoại thành Hà Nội.

    Là kẻ cầm đầu, Tám “cầu” luôn khẳng định mình sống có tình có nghĩa với các đàn em. Với bản tính giang hồ học được từ các “anh chị” trước đây, Tám “cầu” thường sử dụng những chiêu trò tàn ác với đối thủ của mình. Để không bị lực lượng công an sờ gáy, Tám “cầu” luôn có nguyên tắc và hoạt động một cách kín đáo.

    Được biết, xung quanh “đại bản doanh” của nhóm này luôn có hệ thống camera giám sát, lực lượng bảo vệ 24/24 giờ. Ngoài địa bàn hoạt động ở khu vực ngoại thành Hà Nội, nhóm này còn kiêm cả việc đi về các tỉnh để đòi nợ theo hợp đồng mà Tám “cầu” có được. Ngoài việc nổi danh trong giới “thu nợ”, Tám “cầu” còn chỉ đạo đàn em khảo sát nhiều khu vực ngoại thành rồi lấn chiếm đất công, giao bán hoặc cho thuê dưới sự giám sát của nhóm này.

    Đại diện Công an huyện Đông Anh cho biết, ngoài những đối tượng trên, cơ quan điều tra xác định còn một số đối tượng có liên quan đến những hoạt động vi phạm pháp luật. Không để các đối tượng tiếp tục hoành hành, hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra để xử lý triệt để băng nhóm tội phạm này.

    Xuân Nguyễn

    [mecloud]S2fPQOmdVZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoa-so-bang-nhom-thu-no-trong-gioi-giang-ho-dat-bac-a134461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.