+Aa-
    Zalo

    Xóa sổ đường dây buôn bán ma túy cực khủng từ Lào vào Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Kết hợp với cơ quan chức năng nước bạn, Bộ chỉ huy Biên phòng Quảng Trị đã bắt 2 đối tượng người Lào vận chuyển ma túy số lượng lớn từ Lào vào Việt Nam.

    Kết hợp với cơ quan chức năng nước bạn, Bộ chỉ huy Biên phòng Quảng Trị đã bắt 2 đối tượng người Lào vận chuyển ma túy số lượng lớn từ Lào vào Việt Nam.

    Những ngày đầu tháng 10/2019, chỉ huy Ban Chuyên án 605 Lv nhận được nguồn tin báo, có một số đối tượng người Lào đang chuẩn bị vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào vào Việt Nam để bàn giao cho “đối tác”.

    Hai đối tượng người Lào cùng 2 xe ô tô biển kiểm soát Lào dùng để vận chuyển 215.000 viên ma túy vào nội địa Việt Nam. Ảnh: Bộ đội Biên phòng Quảng Trị

    Trên cơ sở đó, BĐBP Quảng Trị đã thông qua đường dây nóng trao đổi, thống nhất với Ty An ninh tỉnh Savannakhet về phương án sẵn sàng đấu tranh, bắt giữ các đối tượng.

    Sau nhiều ngày vất vả mật phục, ngày 3/10, khi nhận thấy các đối tượng trong chuyên án xuất hiện ở cánh rừng sát biên giới Lào - Việt Nam, lực lượng phối hợp đã nhanh chóng khống chế bắt giữ. Kiểm tra 2 xe ô tô mang biển kiểm soát Lào do 2 đối tượng này điều khiển, lực lượng phá án phát hiện có 215.000 viên ma túy tổng hợp cùng các tang vật có liên quan.

    Qua điều tra, xác minh, đối tượng bị bắt là Savat Dixay Nhaxombat (tên thường gọi Mú), sinh năm 1995 và Banpachit Keovilayvong (tên thường gọi Theng), sinh năm 1995, đều trú tại tỉnh Savannakhet (Lào). Tại cơ quan chức năng, 2 đối tượng khai nhận, đang trên đường vận chuyển số ma túy trên vào Việt Nam để giao cho một người đã hẹn trước đó.

    Đây là 2 đối tượng chính của đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy từ khu vực “Tam giác vàng” qua Lào vào Việt Nam. Savat Dixay Nhaxombat được xác định là ông chủ điều hành đường dây tội phạm trên. Hắn có mối quan hệ chặt chẽ với những đầu nậu ma túy ở khu vực “Tam giác vàng” để thường xuyên vận chuyển “hàng” với số lượng lớn về Savannakhet và các tỉnh Nam Lào rồi thẩm lậu sang Việt Nam và các nước khác tiêu thụ.

    Đối tượng Mú đã tuyển chọn nhiều đàn em, trang bị vũ khí “nóng” để hỗ trợ điều hành việc vận chuyển, “giao dịch” ma túy. Tất cả “tay chân” của Mú đều rất trung thành, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả quyết liệt nếu gặp sự theo dõi, truy đuổi của lực lượng chức năng.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoa-so-duong-day-buon-ban-ma-tuy-cuc-khung-tu-lao-vao-viet-nam-a297611.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan