+Aa-
    Zalo

    Xóa sổ đường dây mua bán hóa đơn lên tới hơn 1.500 tỷ đồng: Hé lộ mánh khóe của "bà trùm" 8X

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội vừa xóa sổ thành công đường dây mua bán trái phép hóa đơn quy mô lên đến hơn 1,5 tỷ đồng, bắt giứ 5 đối tượng.

    Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội vừa xóa sổ thành công đường dây mua bán trái phép hóa đơn quy mô lên đến hơn 1,5 tỷ đồng, bắt giứ 5 đối tượng.

    Nhóm đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Ngày 16/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Hà Nội thông tin, vừa xóa sổ thành công chuyên án đấu tranh với nhóm đối tượng sử dụng không gian mạng hoạt động mua bán hoá đơn giá trị gia tăng trái phép.

    Thông tin ban đầu, trước đó, trinh sát phát hiện nhiều trang mạng xã hội, Facebook, Zalo có đăng tải thông tin quảng cáo, giới thiệu về dịch vụ mua bán hóa đơn giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp để thực hiện kê khai thuế khấu trừ hàng hóa dịch vụ đầu vào.

    Ngày 12/1, lực lượng chức năng đã tổ chức phá án bắt giữ các đối tượng có hành vi mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng do Lê Thị Hạnh (36 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cầm đầu.

    Ngoài ra, công an cũng bắt giữ 4 đối tượng khác là Ngô Thị Xuân (61 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Nguyễn Nam Khánh (30 tuổi, quận Hà Đông, Hà Nội); Trần Quang Hiếu (38 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội; Nguyễn Đình Vũ (30 tuổi, quận Hai Bà Trưng).

    Kết quả điều tra, công an xác định Lê Thị Hạnh cùng ổ nhóm đối tượng nêu trên đã sử dụng 28 công ty "ma" để thực hiện mua bán trái phép hóa đơn GTGT trong đó có cả hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử.

    Sơ bộ xác minh ban đầu xác định ổ nhóm đối tượng nêu trên đã thực hiện mua bán trái phép 48.629 tờ hóa đơn điện tử và nhiều loại hóa đơn giấy khác nhau, Tổng doanh thu hàng hóa dịch vụ ghi trên hóa đơn bước đầu đã xác định là trên 1.553,8 tỷ đồng, thuế VAT là trên 155,3 tỷ đồng.

    Đồng thời, công an cũng cho hay, mánh khóe của các đối tượng rất tinh vi. Lê Thị Hạnh cùng Nguyễn Nam Khánh, Lê Đức Quý, Trân Quang Hiếu, Ngô Thị Xuân, Nguyễn Đình Vũ (trong đó Hạnh là đối tượng giữ vai trò chính), là cầu nối giữa các đối tượng sản xuất và tiêu thụ hóa đơn GTGT khống.

    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Đối tượng Lê Thị Hạnh có vị trí như cấp dưới của Nguyễn Đình Vũ và Ngô Thị Xuân. Hạnh lấy hóa đơn giấy từ Xuân và hóa đơn điện tử từ Vũ để bán lại cho nhóm tìm kiếm khách hàng và hưởng hoa hồng.

    Đối với những hóa đơn giá trị gia tăng dưới 20 triệu đồng, Hạnh mua các quyển hóa đơn giá trị gia tăng từ Xuân.

    Các quyển hóa đơn này đã được đóng dấu ký tên khống tại liên số 2 giao cho khách, các thông tin còn lại được bỏ trống hoàn toàn để Hạnh có thể tự điền thông tin của công ty mua.

    Hạnh nhận thông tin khách hàng mua từ Khánh, tự viết hóa đơn hoặc cung cấp thông tin cho Xuân, Vũ để lên hóa đơn và gửi trực tiếp đến địa chỉ khách hàng.

    Trong đường dây này, Lê Đức Quý đóng vai trò giúp sức cho Lê Thị Hạnh, thực hiện việc vận chuyển hóa đơn trực tiếp đến cho Nguyễn Nam Khánh, hoặc đến địa điểm khách hàng yêu cầu.

    Cũng trong ngày 16/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng trên.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoa-so-duong-day-mua-ban-hoa-don-len-toi-hon-1500-ty-dong-he-lo-manh-khoe-cua-ba-trum-8x-a359457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan