+Aa-
    Zalo

    Xoá tư cách nguyên Chủ tịch tỉnh Bình Dương đối với ông Trần Thanh Liêm

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Trần Thanh Liêm, nguyên Chủ tịch UBND Bình Dương cùng 3 nguyên phó chủ tịch UBND Quảng Ninh đã bị Thủ tướng kỷ luật do có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 20/10, Thủ tướng đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật với 4 nguyên lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương và Quảng Ninh. Trong đó, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Trần Thanh Liêm do đã có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.

    Trước đó, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại kỳ họp từ ngày 14 đến 16/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Ban cán sự đảng UBND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có một số vi phạm. 

    ong tran thanh liem
    Ông Trần Thanh Liêm, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Cụ thể, theo VnExpress, ông Trần Thanh Liêm, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cùng phải chịu trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020; chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; chịu trách nhiệm trong việc bổ sung văn bản nhằm hợp thức việc chuyển nhượng trái phép dự án Tân Phú cho tư nhân.

    Hai ngày sau khi có kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, ông Trần Thanh Liêm đã bị Ban bí thư cách tất cả các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2015 - 2020). 

    Tới cuối tháng 6/2021, ông Trần Thanh Liêm đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố về hành vi Vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo Điều 219 BLHS. Ngoài ông Liêm, còn 5 người khác bị khởi tố và bắt tạm giam về cùng hành vi trên, 

    Động thái này được Bộ Công an đưa ra trong quá trình mở rộng điều tra vụ án sai phạm trong việc chuyển nhượng 43 ha đất mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch và đường Võ Văn Kiệt, gần Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương (vị trí đắc địa bậc nhất tỉnh này) cho tư nhân, gây thiệt hại 126 tỷ đồng. Khu đất trên vốn thuộc quản lý của Tỉnh ủy.

    Bên cạnh ông Trần Thanh Liêm, trong ngày 20/10, Thủ tướng cũng ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Vũ Thị Thu Thủy, ông Nguyễn Văn Thành, cùng là nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2016-2021 và ông Đặng Huy Hậu, nguyên Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2016-2021.

    Trong đó, 3 cán bộ này đều có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã thi hành kỷ luật về Đảng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoa-tu-cach-nguyen-chu-tich-tinh-binh-duong-doi-voi-ong-tran-thanh-liem-a516804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan