+Aa-
    Zalo

    Xóa xăm thẩm mỹ, hệ lụy tiềm ẩn tiền mất tật mang tại các Spa chui

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người thay vì lựa chọn các cơ sở, trung tâm thẩm mỹ uy tín để xóa xăm, lại tìm đến các Spa chui giá rẻ. Hậu quả là tiền mất tật mang

    Nhiều người thay vì lựa chọn các cơ sở, trung tâm thẩm mỹ uy tín để xóa xăm, lại tìm đến các Spa chui giá rẻ. Hậu quả là tiền mất tật mang, hình xăm không những không xóa được còn bị biến chứng viêm loét, bỏng rát, nhiễm trùng. 

    Hiểu một cách đơn giản xóa xăm thẩm mỹ là sử dụng tia laser (chùm ánh sáng cường độ cao) phá vỡ cấu trúc các sắc tố màu thành những hạt nhỏ li ti. Sau đó những hạt nhỏ này được cơ đẩy ra ngoài thông qua hệ bài tiết. Phương pháp này yêu cầu phải thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn chuyên sâu về laser thẩm mỹ. Vì nó đòi hỏi các bác sĩ phân tích tình trạng da ở vị trí xăm, màu xăm để lựa chọn bước sóng phù hợp, đảm bảo an toàn.

    Xóa xăm bằng công nghệ Laser 

    Theo lời kể của chị N.T.T (26 tuổi, Thanh Hóa), chị có đến một Spa ở Hà Nội để xóa xăm ở bắp tay. Nhưng sau 2 ngày vùng da xóa xăm trở nên phồng rộp mưng mủ và đau rát khó chịu. Thấy bất thường chị T tới Bệnh viện Da liễu Trung ương khám và phải ở lại điều trị hơn 1 tuần, vết thương dần hồi phục nhưng để lại sẹo rất khó coi. 

    Trường hợp của anh H.V.Q (35 tuổi, Tuyên Quang), nghe bạn bè nói anh Q tới một cơ sở xóa xăm ở Hà Nội để xóa hình xăm trên bả vai. Một hai hôm đầu anh Q thấy vùng da xăm sưng, đỏ và rát nhưng nghĩ đó là phản ứng tự nhiên nên không lo lắng gì. Nhưng vài ngày sau vùng da đó trở nên nghiêm trọng hơn, xuất hiện dịch vàng, vẩy máu thâm đen. Lúc đó, anh Q lo lắng tới bệnh viện để khám dù được điều trị kịp thời nhưng vẫn để lại sẹo.

    Xóa xăm vùng bả vai bị biến chứng nghiêm trọng 

    Theo bác sĩ Lê Thị Thủy - Chuyên gia da liễu thẩm mỹ uy tín tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam cho biết: Khi thực hiện xóa xăm tại các Spa chui, không được cấp phép, không có hiểu biết chuyên sâu về laser, công nghệ thô sơ, điều kiện không đảm bảo dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng “tiền mất tật mang”.

    Sưng tấy, đau rát 

    Đây là biểu hiện đầu tiên của biến chứng sau khi thực hiện xóa hình xăm. Vùng da được xóa xăm bị đỏ, sưng tấy, cảm giác ngứa lan tỏa ra từ vùng xăm, đau rát. Do các Spa chui, cơ sở nhỏ sử dụng công nghệ xóa xăm cũ, thô sơ, không đảm bảo vệ sinh không quá trình thực hiện. 

    Viêm, loét, nhiễm trùng

    Đây là một trong những biến chứng rất nguy hiểm, vùng da bên trong hoặc xung quanh hình xăm xuất hiện mụn nước, mưng mủ, chảy dịch có mùi lạ thậm chí rỉ máu. Nguyên nhân trong quá trình xóa xăm tại các Spa chui không được thực hiện trong môi trường vô khuẩn, khiến vi khuẩn xâm nhập vào vị trí xóa xăm gây viêm loét. 

    Gây bỏng da 

    Các cơ sở nhỏ, spa chui vì không có chuyên môn thường lầm tưởng để xóa xăm nhanh, hiệu quả phải sử dụng bước sóng lớn. Nhưng điều này rất nguy hiểm dẫn đến hậu quả vùng da xóa xăm bị bỏng, phồng rộp, thậm chí viêm loét. Nhiều trường hợp không được xử lý kịp thời gây hoại tử da ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

    Mắc bệnh truyền nhiễm 

    Tại các cơ sở nhỏ, Spa chui không đủ điều kiện khử trùng sạch sẽ các dụng cụ, máy móc nên trong quá trình xóa xăm rất dễ lây các bệnh truyền nhiễm như: viêm gan B, C, HIV,... 

    Xóa hình xăm ở đâu tốt nhất? Muốn xóa xăm đảm bảo an toàn, hiệu quả, bắt buộc phải đến các cơ sở trung tâm thẩm mỹ uy tín, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn sâu về laser thẩm mỹ.

    Đặc biệt, phải chọncông nghệ xóa xăm thẩm mỹ tiên tiến để đạt hiệu quả cao, không đau rát. Đứng đầu trong công nghệ tiên tiến xóa xăm phải kể đến công nghệ bằng Laser Picosure tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam công nghệ đạt chuẩn được tổ chức FDA (Hoa Kỳ) chứng nhận về độ an toàn hiệu quả đến 90%. 

    Xóa xăm bằng công nghệ Laser Picosure tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

    Laser Picosure là công nghệ xóa xăm laser hiện đại vượt trội nhất hiện nay, không gây tổn thương cho da, an toàn hiệu quả ngay cả trên những mực xăm khó xóa nhất. Các máy laser xóa xăm thông thường phải mất 8 - 20 lần mới xóa hết hình xăm, nhưng đối với Laser Picosure loại bỏ hình sau chỉ sau 4 - 10 lần, rút ngắn thời gian điều trị tới 2 lần.

    Hình xăm sau 1 lần điều trị đầu tiên

     

    Hình xăm gần như biến mất hoàn toàn – da đều màu sau 4 lần xóa xăm

    Xăm mảng lớn giảm đến 80% sau lần điều trị đầu tiên

    Đặc biệt, công nghệ Laser Picosure còn được tích hợp thấu kính hội tụ độc quyền Focus Lens Array giúp kích thích sản sinh các sợi Collagen và Elastin, từ đó đẩy nhanh quá trình tái tạo da, lấp đầy các rãnh nhăn, giúp da đều màu, căng mịn sau mỗi liệu trình điều trị.  

    Bạn tham khảo chi tiết cận cảnh quy trình và kết quả tuyệt vời trước sau xóa xăm Laser Picosure tại link  https://kangnamclinic.vn/

    Kim Nhung 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoa-xam-tham-my-he-luy-tiem-an-tien-mat-tat-mang-tai-cac-spa-chui-a294372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan