+ Aa-
    Zalo

    Xôn xao chàng Tây chê sinh viên Việt Nam lười, thụ động

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chàng Tây Kyo York vừa gây bão mạng khi tung ra clip nói về thực trạng về việc học tập của sinh viên Việt Nam.

    (ĐSPL) – Chàng Tây Kyo York vừa gây bão mạng khi tung ra clip nói về thực trạng về việc học tập của sinh viên Việt Nam. Trong clip chàng Tây không quên nhấn mạnh “sinh viên Việt Nam khá lười, thụ động và rất thiếu sáng tạo”.

    Ngay lập tức clip đã trở thành chủ đề bàn tán của dân mạng. Nhiều người không khỏi bức xúc và cho rằng chàng Tây Kyo York có một cái nhìn phiến diện, bởi nó chỉ đúng với một bộ phận rất nhỏ sinh viên Việt Nam.

    Xem clip Chàng tây cho rằng sinh viên Việt Nam khá lười, thụ động:

    Với hơn 2 phút chàng Tây đã nêu rõ quan điểm của mình khi nhìn nhận cách học tập, mơ ước và cả lối sống của sinh viên Việt Nam. Anh chia sẻ mình từng đứng trên bục giảng nên hiểu rõ thực trạng đó.

    Xôn xao chàng Tây chê sinh viên Việt Nam lười, thụ động

    Kyo chia sẻ anh không muốn tranh cãi mà chỉ muốn chia sẻ quan điểm của mình. 

    Nội dung clip: “Thực tế nhiều bạn sinh viên Việt Nam khá lười, thụ động và rất thiếu sáng tạo; Nhiều sinh viên Việt Nam dư đam mê nhưng thiếu thực tế;  Ước mơ thì nhiều, thực hiện thì chẳng bao nhiêu..."

    Trong phần ghi chú, Kyo nhận định: "Kyo không muốn tranh cãi vì những so sánh mà vấn đề Kyo muốn chia sẻ là vì sao một số bạn sinh viên còn thụ động và chưa tự tin để với ước mơ của mình? Hoặc có nhiều ước mơ nhưng không thực tế? Khi học thì thụ động, nhưng lại có nhiều đòi hỏi và mơ mộng viễn vông. Kyo đã từng đứng lớp và biết được điều này. Nhưng bên cạnh có cũng có nhiều bạn rất là nỗ lực để thực hiện ước mơ của mình".

    Một số dân mạng sau khi xem clip cho rằng, clip nói rất đúng thực trạng sinh viên Việt Nam, bởi theo những dân mạng này đúng là sinh viên Việt Nam lười và sống thụ động. Thêm vào đó, họ dựa dẫm ỷ lại bố mẹ mà chẳng bao giờ có chính kiến riêng cho mình.

    Nick name Nắng Hạ chia sẻ: “Quả thực sinh viên Việt Nam lười và thụ động. Chúng ta đừng vội phán xét anh lời của Kyo là sai. Các bạn nên nhìn thẳng thực tế để rút kinh nghiệm và sửa chữa lỗi sai đó”.

    Còn bạn Canh Minh lên tiếng: “Mình thích Kyo và thấy anh ấy thẳng thắng, sinh viên chúng ta cần học tính chủ động sáng tạo như sinh viên nước ngoài. Có như thế mới tiến bộ được”.

    Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến cho rằng, Kyo nói thế là chưa đúng vì đây chỉ là nhận xét phiến diện ở một bộ phận sinh viên bị ảnh hưởng do nền giáo dục tại Việt Nam “đây là nhận xét phiến diện”, “chỉ là cách nhìn một chiều”, “mình thấy Kyo nói hơi quá”,…

    Xôn xao chàng Tây chê sinh viên Việt Nam lười, thụ động
    Kyo được khá nhiều bạn trẻ Việt yêu mến vì vẻ ngoài điển trai và tính tình thân thiện.

    Kyo được nhiều người biết đến là chàng Tây điển trai, anh từng theo học tại Đại học Marymount Manhattan. Từng tham gia chương trình Gương mặt thân quen năm 2013 và một số phim truyền hình. Kyo từng có nhiều MV ca ngợi về đất nước, con người Việt Nam, đây là lần thứ 2 Kyo bày tỏ quan điểm "không mấy thiện cảm" về nơi mà Kyo đang sống và làm việc. Trước đó, chàng Tây từng gây xôn xao khi có bài viết về những tật xấu của giới trẻ Việt trong rạp chiếu phim.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-chang-tay-che-sinh-vien-viet-nam-luoi-thu-dong-a29594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan