+Aa-
    Zalo

    Xôn xao chuyện tịch thu bảng nội quy hài hước ở quán bún bò

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cho rằng nội dung phản cảm, UBND phường đã tịch thu nội quy của cửa hàng bún bò. Tuy nhiên, một ngày sau, cơ quan này mới làm biên bản tạm giữ với nội quy này.

    (ĐSPL) - Cho rằng nội dung phản cảm và cản trở giao thông, UBND phường đã tịch thu nội quy của cửa hàng bún bò. Tuy nhiên, một ngày sau, tổ chức này mới làm biên bản tạm giữ do phản cảm.

    Liên quan đến nội quy bún bò hài hước bị tịch thu, tờ Zing cho hay, chiều tối 26/3, dân phòng tổ dân phố 2, phường 1 đã vào quán bún tịch thu 2 bảng nội quy nhưng không nói rõ lý do. Anh với anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng (48 tuổi, ngụ quận 5) – chủ quan bún bò thắc mắc thì nhận được câu trả lời: "Treo biển 'kỳ quá' nên tạm thu".

    Nội quy hài hước của quán bún bò nhà anh Dũng. Ảnh: Zing.

    Tuy nhiên, báo điện tử Thanh niên cho biết, đến 15 giờ chiều ngày 27/3, đại diện UBND phường 1 mới có buổi làm việc chính thức với chủ quán và lập biên bản tạm giữ bảng nội quy do phản cảm.

    Theo đó, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch UBND phường 1 cho rằng, việc kinh doanh bún bò gân trên lòng đường có treo bảng nội quy "hài hước" đã gây phản cảm và cản trở giao thông lối ra vào của chung cư do nhiều người dân hiếu kỳ đến xem. Ông Đính đề nghị ông Dũng không treo bảng nội quy nơi công cộng và sẽ tạm giữ bảng nội quy này cho đến khi chủ quán có địa điểm kinh doanh cố định.

    Cũng trong buổi làm việc này, ông Dũng cam đoan sẽ không tái phạm và chấp hành quy định tại địa phương.

    Cửa hàng bún bò của anh Dũng sau khi đã bị tịch thu bảng nội quy - Ảnh: TNO.

    Anh Dũng cho biết, không muốn nói thêm vì quá mệt mỏi và sợ ảnh hưởng kinh doanh. Anh cũng hy vọng khách hàng ủng hộ quán vì chất lượng bún bò chứ không phải vì những tấm bảng hài hước.

    Trả lời trên tờ Zing, luật sư Nguyễn Văn Tài, Đoàn Luật sư TP HCM cho biết, không có quy định nào cấm người dân tự ý làm nội quy. Mọi công dân được quyền làm những gì pháp luật không cấm.  Bảng nội quy anh Dũng lập ra chỉ nhằm mua vui, gây cười cho thực khách và đặt trong khu vực quán. Nội dung không thể hiện chống phá nhà nước, vi phạm thuần phong mỹ tục, xúc phạm ai hay gây tổn hại đến trật tự xã hội nên anh Dũng không vi phạm.  

    Luật sư Tài cũng cho biết, dân phòng không phải là lực lượng có thẩm quyền tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính. Vì thế, việc dân phòng phường 1, quận 4 tháo dỡ, tịch thu nội quy của quán là sai.

    PHƯƠNG NHI(Tổng hợp)

    Xem thêm Video: Người ‘bí ẩn’ tại buổi họp báo về chặt cây xanh


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-chuyen-tich-thu-bang-noi-quy-hai-huoc-o-quan-bun-bo-a88917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan