+Aa-
    Zalo

    Xôn xao clip khách mua phải "vàng hút nam châm": Đại diện tiệm vàng nói gì?

    ĐS&PL Mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh vòng vàng hút được nam châm, thu hút đông đảo lượng người quan tâm. Tuy nhiên, chủ tiệm vàng cho rằng, những nội dung trong video đã bị cắt cúp, nói sai bản chất vụ việc.

    Chiều 4/2, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip, nội dung nói về việc người đàn ông cùng vợ sau khi mua vàng đeo tay (8 vòng), khi về nhà tình cờ phát hiện một vòng vàng hút được nam châm.

    Cho rằng vàng có vấn đề, người mua đã mang vàng trở lại tiệm để phản ánh. Ngoài clip gốc, còn có các đoạn clip chế lại ngụ ý cho rằng đây là chỉ có thể là vàng giả mới hút nam châm và có yếu tố gian lận khi bán hàng.

    Theo đó, vụ việc xảy ra ở Bình Dương. Đương sự liên quan là cửa hàng vàng Kim Phát Sang (tổ 10, khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương). Người đại diện cửa hàng vàng Kim Phát Sang là ông Nguyễn Tuấn Anh.

    Ông Nguyễn Tuấn Anh xác nhận trên Lao động, hình ảnh trong video trên mạng xã hội xảy ra ở của hàng vàng Kim Phát Sang do ông là đại diện quản lý. Tuy nhiên, theo ông Tuấn Anh, những nội dung trong video đã bị cắt cúp, nói sai bản chất vụ việc.

    Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, vào ngày 7/1/2023, một người phụ nữ N.S có đến mua một bộ vòng đeo tay có đính các viên bi tại cửa hàng vàng Kim Phát Sang.

    Đến ngày 9/1, chồng của người phụ nữ mang bộ vòng tay trở lại của hàng, báo có 1 viên bi trong vòng vàng hút nam châm.

    xon xao clip khach mua phai vang hut nam cham dai dien tiem vang noi gi
    Ông Tuấn Anh thao tác lại quá trình làm bóng vàng bị lỗi dẫn đến thanh kim loại 4mm lọt vào khe của viên bi trên vòng tay vàng. (Ảnh: Lao động)

    Ngay sau đó, cửa hàng đã kiểm tra bên trong có 1 vật kim loại thường để làm sáng bóng sản phẩm dài 4mm trọng lượng 2 zem (0,2 ly).

    Cửa hàng đã giải thích do lỗi kỹ thuật, quá trình làm bóng vàng, vật kim loại dài 4mm đã lọt vào khe của viên bi trên vòng tay vàng.

    Cửa hàng đã khắc phục lấy vật kim loại ra trước khách hàng và cho khách hàng kiểm tra lại sản phẩm còn nguyên không thay đổi. Khách hàng đã vui vẻ nhận lại và ra về.

    "Chúng tôi không nghĩ là họ đã quay và đăng video lên mạng. Về nội dung video trên mạng, đã bị chế, bóp méo, nói không đúng bản chất vấn đề. Nếu người liên quan đăng hết toàn bộ quá trình làm việc thì sẽ nói đúng bản chất sự việc. Sau khi các video phát tán, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với khách mua vàng nhưng họ không gặp gỡ để trao đổi", đại diện cửa hàng bán vàng cho hay.

    Liên quan đến vụ việc, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết trên Tiền phong, đã nắm và đang tiến hành xác minh làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-clip-khach-mua-phai-vang-hut-nam-cham-dai-dien-tiem-vang-noi-gi-a565029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 30/1-3/2/2023

    Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 30/1-3/2/2023

    Thủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023; giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; đưa cáp quang, điện đến 266 thôn, bản;... là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 30/1-3/2/2023.