+Aa-
    Zalo

    Xôn xao clip tường trát bằng cát trộn đất ở Bệnh viện Đa khoa Lai Châu

    • DSPL
    ĐS&PL Theo clip ghi lại cảnh xuống cấp của công trình, chỉ cần dùng tay, gõ nhẹ vào những bức tường, có thể dễ dàng bóc ra những mảng vữa lớn.

    Theo clip ghi lại cảnh xuống cấp của công trình, chỉ cần dùng tay, gõ nhẹ vào những bức tường, có thể dễ dàng bóc ra những mảng vữa lớn.

    [mecloud]yohmcTZf4A[/mecloud]

    Tin tức mới nhất, dư luận tỉnh Lai Châu bàn tán xôn xao về một video clip có độ dài gần 6 phút tả thực trạng xuống cấp xây dựng nghiêm trọng đang diễn ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu. Để làm rõ vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã đi sâu vào tìm hiểu vụ việc.

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu (ảnh cắt video clip)

    Theo tìm hiểu của PV thì trong toàn bộ video clip này, người quay đã đặc tả lại toàn bộ cảnh xuống cấp của công trình. Theo đó, chỉ cần dùng tay, gõ nhẹ vào những bức tường, có thể dễ dàng bóc ra những mảng vữa lớn. Nhưng nguy hại hơn, khi vo nhẹ những mảng vữa kia thì phát hiện ra đó là cát pha đất chứ không phải cát trộn xi măng hoặc vôi như các công trình xây dựng thông thường.

    Chủ nhân của video clip trên tỏ ra khá bức xúc: “Không hiểu sao một công trình trọng điểm của tỉnh, chỉ đưa vào sử dụng được vài năm mà công trình xuống cấp nhanh đến như vậy. Những bức tường chỉ được xây, trát bằng cát, pha đất chứ không phải xi măng. Nếu cứ để như này thì không biết ai sẽ là người lĩnh hậu quả”.

    Chỉ cần dùng tay cũng gậy ra được mảng tường lớn (ảnh video clip)

    Liên quan đến sự việc trên, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Lê Phú Hiếu, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu. Ông Hiếu cho biết: “Tôi đã biết sự việc và đồng thời trực tiếp xem video clip trên, trên mạng xã hội. Ngay trong buổi sáng ngày 19/7, tôi đã cho Ban quản lý dự án của Sở y tế xuống hiện trường kiểm tra xem có chính xác ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu hay không? Sau đó mới có phương án trả lời cụ thể nhất”.

    Cũng theo ông Hiếu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu được xây dựng từ năm 2004, đến năm 2011 được đưa vào hoạt động. Với vốn đầu tư của nhà nước từ khi hoàn thành bệnh viện này được đánh giá là bệnh viện lớn thứ hai ở khu vực Tây Bắc.

    Ông Hiếu cũng thông tin: “Toàn bộ dự án, xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu như thiết kế, giám sát thi công…. đều được Sở y tế giao cho Ban quản lý dự án của Sở y tế làm”.

    Ông Lê Phú Hiếu cũng thừa nhận, nếu sự việc đúng như clip trên phản ánh thì rất là nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp những bệnh nhân cũng như y bác sĩ đang điều trị và làm việc tại đây.

    Tiếp tục tìm hiểu thông tin vụ việc, PV có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tùy Bút, cán bộ Ban quản lý dự án của Sở y tế Lai Châu – người được lãnh đạo Sở y tế yêu cầu đi xác minh thông tin.

    Theo ông Bút thì sau khi nhận được chỉ đạo, ông đã trực tiếp xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu để xác minh thông tin, quá trình này đã phát hiện tại khu nhà 3 tầng của bệnh viện có thực trạng trên xảy ra.

    Quá trình trao đổi này, ông Bút cũng cho hay: “Mặc dù Sở y tế giao cho Ban quản lý dự án làm nhưng vì nhiều lý do khác nhau nên chúng tôi đã ký hợp đồng với một vài đơn vị nữa để chịu trách nhiệm thi công cho đến lúc hoàn thành”.

    Vị cán bộ này cũng lý giải, vì Ban quản lý không đủ các bộ phận giúp việc nên chúng tôi đã ký hợp đồng với Ban quản lý các công trình tỉnh Lai Châu cùng điều hành dự án và giám sát. Mỗi một bên có một chức năng và quyền hạn nhất định trong toàn bộ quá trình thi công. Toàn bộ quá trình này được công khai, minh bạch khách quan.

    Theo đó toàn bộ 100\% công tác giám sát, thi công, nghiệm thu này đều được Ban quản lý các công trình tỉnh Lai Châu là đơn vị tư vấn điều hành dự án.

    Những mảng tường bị bong tróc

    Ông Bút cũng kiến nghị: “Rất mong trong thời gian tới, chúng tôi muốn mời cả Ban quản lý các công trình tỉnh Lai Châu, cơ quan báo chí cùng làm việc với Ban quản lý của sở để tiến hành kiểm tra nhận định về sự xuống cấp của công trình trên, sao cho khách quan nhất”.

    Nói về việc có hay không những bức tường đang bị bong lóc, chỉ cần gõ nhẹ là có thể ra từng mảng, thậm chí nó được xây, trát bằng cát…pha đất…., ông Bút xác nhận video clip trên phản ánh là đúng.

    Tuy nhiên, nói về trách nhiệm thì ông Bút cũng cho biết: “Trước hết là công tác thi công, thứ hai là công tác bảo trì, bảo hành. Đồng thời xác định được trách nhiệm của bên A, bên B làm đến đâu…. để quy trách nhiệm cho từng bên, sau đó xử lý nó thế nào”.

    Cũng theo ông Bút, số tiền xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu khoảng 300 tỉ đồng.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

    Nguyễn Bắc
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video tin tức: [mecloud]Vew3FX30dy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-clip-tuong-trat-bang-cat-tron-dat-o-benh-vien-da-khoa-lai-chau-a140426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan