+Aa-
    Zalo

    Xôn xao cô gái xinh đẹp không bằng đại học, kiếm 50 triệu/tháng

    ĐS&PL Kiếm 50 triệu/tháng là thu nhập đáng mơ ước với những bạn trẻ có bằng đại học nhưng đó lại là chuyện có thật của một cô gái xinh đẹp không qua trường lớp đại học nào. Đó là câu chuyện của cô gái xinh đẹp mang tên Thùy Trang.

    Kiếm 50 triệu/tháng là thu nhập đáng mơ ước với những bạn trẻ có bằng đại học nhưng đó lại là chuyện có thật của một cô gái xinh đẹp không qua trường lớp đại học nào. Đó là câu chuyện của cô gái xinh đẹp mang tên Thùy Trang.

    Sinh ra và lớn lên ở Vĩnh Long, Nguyễn Thuỳ Trang quyết định rời quê lên thành phố lập nghiệp sau khi học xong lớp 12. Cô chọn học nghề trang điểm và chăm sóc da. Thời gian rảnh rỗi, Trang rèn thêm kỹ năng giao tiếp tiếng Anh vì nghĩ sẽ cần cho công việc về sau.

    Xôn xao cô gái xinh đẹp không bằng đại học, kiếm 50 triệu/tháng

    Thùy Trang cô gái yêu làm đẹp đang là tâm điểm chú ý của cư dân mạng

    Xuất phát từ sở thích làm đẹp

    Trang chia sẻ, cô học trang điểm và chăm sóc da nhưng không có ý định sẽ theo hai nghề này mà chỉ muốn có kiến thức để làm đẹp cho mình và người khác. Hai tháng sau, Trang tình cờ quen một người bạn đang làm thiết kế cho các cửa hàng thời trang nổi tiếng tại Sài Gòn. Thông qua người bạn này, cô gái miền Tây tiếp tục tìm hiểu kiến thức về chất vải, kiểu dáng, đường nét thiết kế... Đó cũng là lúc Trang gom vốn mở cửa thời trang online đầu tiên.

    Thời gian đầu kinh doanh, Trang gặp vô số khó khăn. Chưa có nhiều tiền để thuê mướn nhân công nên cô quyết định tiết kiệm chi phí, lấy công làm lời đến mức tối đa. Từ việc đi giao hàng, lấy hàng, tư vấn cho khách, sau này là thuê mướn, sơn sửa cửa tiệm... đều một mình Trang gánh vác.

    Mặc khác, năm 2011 là thời điểm bùng nổ các cửa hàng thời trang online trên mạng xã hội, cạnh tranh để bán được hàng rất khó khăn. Việc quảng cáo hình ảnh, chương trình khuyến mãi để thu hút khách hay đi tìm chất riêng cũng là điều khiến cô gái trẻ trăn trở suốt những ngày đầu bắt tay vào kinh doanh.

    Xôn xao cô gái xinh đẹp không bằng đại học, kiếm 50 triệu/tháng
    Trang thích làm đẹp cho mình và người khác.

    Trong lúc loay hoay tìm hướng đi riêng, sẵn vốn kiến thức đã từng biết về thiết kế, cô nảy ra ý tưởng đặt may những sản phẩm thời trang theo phong cách riêng, hợp với nhu cầu của từng khách hàng để tạo sự khác biệt. May mắn đã mỉm cười với cô, Trang bắt đầu gặt hái được thành công đầu tiên khi lượng khách đến ngày một đông. Cùng với những ưu đãi đặc biệt như vừa bán đồ vừa trang điểm, chăm sóc da cho khách, Trang dần tạo được niềm tin và bắt đầu tìm được chỗ đứng trong công việc kinh doanh.

    6 tháng sau, Trang gom đủ vốn thuê cửa hàng đầu tiên. Lúc này, dù công việc kinh doanh đã thuận lợi, cô vẫn tranh thủ đi giao hàng vì sợ nhờ người khác ăn nói không khéo sẽ làm khách phật lòng.

    Kinh doanh nên đt ch tâm lên đu

    Sau hai năm bắt tay vào kinh doanh thời trang, Trang quyết định mở thêm cửa hàng thứ hai để nhân rộng hình ảnh và kiếm thêm thu nhập. Trung bình mỗi tháng cô kiếm được xấp xỉ 50 triệu ở cả hai cửa hàng.

    Về con số này, Trang cho biết cửa hàng đầu tiên mở từ năm 2011, mỗi tháng trung bình kiếm được 30 triệu tiền lời nhờ bỏ mối bán sỉ hơn 15 cửa hàng/ngày (mỗi lần bỏ sỉ ít nhất là 15 chiếc) cộng thêm bán lẻ. Những ngày cao điểm, lễ, cận Tết, Trang bán được gần cả trăm chiếc sỉ, lẻ. Cửa hàng mới mở năm 2013 cũng hoạt động theo phương thức đó nhưng chỉ mang về tầm 15- 20 triệu/tháng vì chưa nhiều người biết đến.

    Bên cạnh việc điều phối kinh doanh, Trang còn làm mẫu cho chính thương hiệu thời trang của mình, vừa giúp tiết kiệm chi phí thuê người vừa giới thiệu được hình ảnh bản thân.

    Khi được hỏi về bí quyết kinh doanh, Trang mạnh dạn chia sẻ: "Hàng hóa, đặc biệt là thời trang nơi nào cũng có và đa dạng như nhau, nhưng để khách hàng tìm đến mình thì người bán phải làm họ cảm nhận số tiền bỏ ra là xứng đáng với sản phẩm nhận về. Bởi thế, chữ tâm luôn là bí quyết được Trang đặt lên hàng đầu trong kinh doanh. Buôn bán uy tín và chất lượng cũng là cách để thể hiện chữ tâm ấy".

    Cảm thấy mình may mắn

    Lập nghiệp xa xứ với bao khó khăn, thử thách giúp Trang trưởng thành nhanh chóng hơn. Cô thầm biết ơn mẹ mình vì bài học đầu đời sâu sắc, mang lại thay đổi lớn trong cách sống, cách nghĩ của cô gái 16 tuổi khi ấy.

    Xôn xao cô gái xinh đẹp không bằng đại học, kiếm 50 triệu/tháng

    Thùy Trang chia sẻ cô sống tự lập và có trách nhiệm với gia đình

    "Ngày còn sống chung với gia đình mình rất ham chơi, hay có tính ỷ lại và đua đòi. Ngày nọ, mẹ dẫn mình đến trung tâm bảo trợ xã hội, cho mình nhìn thấy những cuộc đời đáng thương ở đó. Con bé lì lợm là mình đã khóc rưng rức suốt đường về nhà, mình cảm thấy hối hận vì những lời nói, hành động làm cha mẹ buồn lòng. Cảm thấy thương cho những số phận bất hạnh và nhận ra mình quá may mắn..." - Trang nói.

    Cũng từ đó, Thùy Trang quyết tâm phải sống tự lập và có trách nhiệm với gia đình. Mỗi lúc khó khăn, vấp ngã, Trang tự nhủ rằng mình vẫn còn may mắn hơn nhiều người và cứ thế cô lại tự đứng lên, theo đuổi đam mê.

    Theo Zing
    Xem thêm clip "3 nam sinh hút thuốc, cởi áo và đánh bạn nữ đồng học" dã man:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-co-gai-xinh-dep-khong-bang-dai-hoc-kiem-50-trieuthang-a23831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip

    Clip "Tôi không cần yêu" gây sốt cư dân mạng

    (ĐSPL) – Clip về câu chuyện chàng trai “Bảo Bình” thích đọc sách, từng nghĩ độc thân là tuyệt vời nhất, cho tới một ngày anh chàng bị “thần tình yêu” làm cho lay động, đã và đang khiến nhiều trái tim dân mạng rung cảm.