+Aa-
    Zalo

    Xôn xao củ khoai vạc hình "bàn tay phật" nặng hơn 6kg ở Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người dân ở xã Hậu Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đang xôn xao về củ khoai vạc có hình bàn tay phật mà gia đình anh Nguyễn Viết Quyền đang sở hữu.

    (ĐSPL) - Nhiều ngày gần đây, người dân ở xã Hậu Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xôn xao trước việc gia đình anh Nguyễn Viết Quyền (SN 1974), trú tại xóm Đông Sơn, xã Hậu Thành đang sở hữu một củ khoai vạc có hình thù như bàn tay phật dài khoảng 60cm, nặng hơn 6kg.
    Củ khoai vạc có hình thù như “bàn tay phật” nặng hơn 6kg, dài khoảng 60cm.
    Chị Nguyễn Thị Huệ, vợ anh Quyền cho biết: “Cách đây hơn 6 tháng, chồng tôi được một người bạn ở xa về cho giống khoai này để gieo trồng. Nghe nói đây là loại khoai vạc rất quý. Sau đó, chúng tôi đã dùng loại đất tơi xốp trộn với rơm rạ đóng vào bao tải, rồi đem gieo ở vườn sau nhà”.
    "Chúng tôi cũng chăm sóc nó bình thường như những lại khoai khác. Dịp Tết Dương lịch vừa rồi, thấy thân cây to, gia đình bảo nhau đào khoai vào ăn thử nên mới ra vườn thu hoạch", chị Huệ cho biết thêm.
    Chị Nguyễn Thị Huệ đang cho một người trong xóm chiêm ngưỡng củ khoai kỳ lạ.
    “Trong quá trình thu hoạch, bỗng nhiên tôi thấy củ khoai này có hình dạng khác thường so với các củ khác. Thông thường củ khoai vạc thân dài và tròn, trung bình nặng 3 - 4kg. Nhưng củ này lại có hình dạng kỳ lạ trông như “bàn tay phật”, lúc mới đào lên trong lòng bàn tay có màu đỏ. Nhiều người nghe tin tới xem nên tôi giữ lại”, anh Quyền nhớ lại.
    Củ khoai được xác định nặng hơn 6kg, dài khoảng 60cm và có hình dáng giống bàn tay với đầy đủ 5 ngón đang xòe ra. Được biết, đây cũng là củ khoai to nhất và đặc biệt nhất trong vườn nhà anh Quyền.
    Mọi người khẳng định đây là điềm lành cho gia đình anh Quyền trong năm 2015.
    Sau khi nghe tin anh Quyền thu hoạch được một củ khoai vạc có hình thù kỳ lạ, rất nhiều người đã tò mò đến xem, ai cũng khẳng định đây là điềm lành phát tài cho gia đình anh chị trong năm 2015.
    “Gia đình tôi làm nông bao đời nay, chứng kiến nhiều củ khoai hình thù kỳ lạ, nhưng cho đến bây giờ tôi mới thấy củ khoai có hình thù bàn tay phật như thế này. Điều này vốn là tự nhiên, nhưng củ khoai vừa to vừa đặc biệt nên dự báo một năm may mắn mùa vụ với gia đình anh Quyền”, một cụ già trong xóm tới xem cho biết.
    Hiện tại, các củ khoai khác gia đình đã nấu lên mời mọi người trong xóm thưởng thức, duy có củ khoai hình “bàn tay phật” này anh Quyền cất giữ để làm kỷ niệm và cho mọi người cùng chiêm ngưỡng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-cu-khoai-vac-hinh-ban-tay-phat-nang-hon-6kg-o-nghe-an-a77976.html
    Củ khoai lang

    Củ khoai lang "khủng" to như quả dừa xiêm

    Mấy ngày qua, rất nhiều người hiếu kỳ đã tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Cau (57 tuổi), trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) để chiêm ngưỡng củ khoai lang tím vừa khủng vừa lạ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Củ khoai lang

    Củ khoai lang "khủng" to như quả dừa xiêm

    Mấy ngày qua, rất nhiều người hiếu kỳ đã tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Cau (57 tuổi), trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) để chiêm ngưỡng củ khoai lang tím vừa khủng vừa lạ.