+Aa-
    Zalo

    Xôn xao hình ảnh người mặc đồ tu hành dùng roi đánh đệ tử, vừa đánh vừa quát mắng

    (ĐS&PL) - Vài ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một người mặc áo tu hành chửi mắng và đánh 2 đệ tử. Sự việc được cho là xảy ra tại một thiền viện ở tỉnh Lâm Đồng.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 31/10, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cho biết ngày 30/10 đã nhận được thông tin một tài khoản mạng xã hội đăng một nội dung: "Ni cô Ng.T.M.( pháp danh V.H.) quê ở Phước Chánh (huyện Đức Hòa, Long An), tu tại Thiền viện Long Tượng, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, tu được 11 năm, chỉ vì sử dụng lò lửa sắc thuốc của các Tăng để sắc thuốc cho các Ni mà bị trụ trì V.Ng. hành hung; mong mọi người chia sẻ rộng rãi để đòi lại công bằng cho chị tôi".

    Kèm theo đó là một đoạn clip dài 5 phút 14 giây đăng tải các hình ảnh thể hiện việc hành hung, chửi bới của tu sĩ V.Ng..

    xon xao hinh anh nguoi mac do tu hanh dung roi danh de tu vua danh vua quat mang
    Hình ảnh người mặc đồ tu hành có hành vi đánh chửi 2 đệ tử. Ảnh: Báo Dân Việt

    Sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đã tiến hành mời các trường hợp liên quan làm việc, bước đầu xác định bà H.T.X.B. (56 tuổi; Pháp danh: Th.N.V.Ng.), hiện phụ trách cơ sở Thiền viện Long Tượng (cơ sở tôn giáo hợp pháp) vào một buổi sáng giữa tháng 10/2023 có đánh 2 đệ tử.

    Cụ thể, do bà B. không đồng ý việc 2 đệ tử: Ng.Th.M. (53 tuổi, pháp danh: V.H; quê quán Quảng Ngãi; thường trú Đức Trọng, Lâm Đồng) và M.Th.Th.H. (36 tuổi, pháp danh C.H., quê quán Hải Dương; thường trú Long Khánh, Đồng Nai) tự ý đưa bếp lửa từ bên ngoài vào Thiền viện Long Tượng để nấu thuốc mà chưa được sự đồng ý của bà, nên bà B. đã dùng cây/roi (bằng gỗ) để đánh vào tay, chân của 2 đệ tử này.

    Đồng thời, bà B. có dùng tay đánh vào mặt, dùng chân đạp vào vùng bụng của 2 đệ tử, làm 2 người này bị ngã ra nền nhà.

    xon xao hinh anh nguoi mac do tu hanh dung roi danh de tu vua danh vua quat mang

    Do tự ý mang bếp lửa từ bên ngoài vào Thiền Viện Long Tượng nấu thuốc nên 2 đệ tử đã bị bà B. đánh, chửi bới. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Trong quá trình đánh đập 2 đệ tử, bà B. liên tục chửi bới và quát mắng họ. Cùng thời điểm đó, có mặt bà T.Th.K.Đ. (86 tuổi, pháp danh V.L) đang ngồi phía bàn bên phải cũng bị bà B. dùng cây đánh.

    Lúc xảy ra vụ việc còn có mặt ông Ng.M. (48 tuổi, ngụ TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) là em trai của bà Ng.Th.M., và ông M. đã sử dụng điện thoại quay phim rồi gửi clip cho em dâu Ng.Th.H. là chủ tài khoản "H.Ng.Th" (chưa xác định được thời điểm gửi clip) và bà H. đã đăng tải nội dung trên lên mạng xã hội Facebook vào 19h ngày 29/10.

    Làm việc với cơ quan công an, bà B. thừa nhận hành vi của mình và nội dung trong clip là thật. Bà B. lý giải do nóng giận trong quá trình dạy dỗ và giáo dục đệ tử của mình. Bà B. cho biết thêm, từ trước đến nay, giữa bà và các đệ tử không có mâu thuẫn, hiềm khích gì. 

    Quá trình sinh sống và tu tập tại Thiền viện Long Tượng giữa bà và các đệ tử luôn có mối quan hệ đoàn kết.

    2 đệ tử của bà B. cũng thừa nhận sai sót trong việc chấp hành nội quy, quy định của thiền viện nên bị phạt. Đồng thời, 2 đệ tử này cũng đề nghị cơ quan chức năng không xử lý sư phụ, không yêu cầu bồi thường cũng như không khiếu nại, thắc mắc, báo Dân Việt dẫn tin.

    Được biết, cơ quan chức năng huyện Đức Trọng đã làm việc với Ban trị sự Phật giáo huyện Đức Trọng đề nghị xử lý theo quy định của giáo hội đối với hành vi của bà B..

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-hinh-anh-nguoi-mac-do-tu-hanh-dung-roi-danh-de-tu-vua-danh-vua-quat-mang-a597498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan