+Aa-
    Zalo

    Xôn xao “hòn đá lạ” tại Tỉnh Đoàn Thái Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đang rất xôn xao về một 'hòn đá lạ' đặt trong khuôn viên của Tỉnh Đoàn Thái Nguyên.

    Những ngày này, người dân thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đang rất xôn xao về một 'hòn đá lạ' đặt trong khuôn viên của Tỉnh Đoàn Thái Nguyên, có địa chỉ tại Số 9, đường Đội Cấn, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên.

    Xôn xao “hòn đá lạ” tại Tỉnh Đoàn Thái Nguyên

    Theo chức năng được giới thiệu: Tỉnh Đoàn Thái Nguyên là cơ quan chuyên trách trực thuộc Trung Ương Đoàn có chức năng tham mưu cho Ban chấp hành, Ban thường vụ tỉnh Đoàn về công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào Thanh thiếu nhi trên địa bàn.

    Trụ sở của Tỉnh Đoàn Thái Nguyên được xây dựng từ giữa thế kỷ trước trên diện tích đất rộng khoảng 4000m2 tại Số 9, đường Đội Cấn, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên- nằm trong quy hoạch chung của khu trụ sở- văn phòng các cơ quan tỉnh. Ngay bên cạnh là Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Kho bạc Nhà nước, Liên đoàn Lao động tỉnh, Báo Thái Nguyên, Ngân hàng Phát triển… Đặc biệt, từ vị trí này tới Trụ sở UBND tỉnh Thái Nguyên, Trụ sở Thành ủy- UBND thành phố Thái Nguyên và Quảng trường Võ Nguyên Giáp, cũng chỉ vài chục mét đường chim bay…

    Xôn xao “hòn đá lạ” tại Tỉnh Đoàn Thái Nguyên

    Chỉ ít ngày sau khi một số nhà làm việc của cơ quan Tỉnh Đoàn được phá dỡ, ngay gần cổng chính bỗng dưng xuất hiện một hòn đá to, lạ đã gây sự chú ý và tò mò của rất nhiều người dân và cán bộ, công chức đang sống và làm việc tại thành phố Thái Nguyên.

    “Hòn đá lạ” hình cánh buồm, màu đen được đặt trên bệ bê tông được gia cố khá chắc chắn, cao khoảng 2,5m, bề rộng nhất khoảng 2m được đặt ngay góc ngã tư giao nhau giữa đường Trưng Vương và đường Đội Cấn.

    Ở mặt hướng ra đường Đội Cấn, nơi đặt bia di tích Đình Hàng Phố hòn đá có dòng chữ bằng ngôn ngữ Việt ghi: Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Thủ đô gió ngàn. Ở mặt hướng ra đường Trưng Vương, đối diện với Sở Xây dựng Thái Nguyên là dòng chữ bằng ngôn ngữ Trung Quốc.

    Theo một số người biết ngôn ngữ Trung Quốc, dòng 4 chữ này không phải là tên của doanh nghiệp - Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Thủ đô gió ngàn.

    Có người xì xào bàn tán, có người chụp ảnh, chạm sờ, có người lại thận trọng đứng từ khoảng cách vài mét nhưng đứng quan sát hòn đá khá lâu.

    Có người cho rằng “hòn đá lạ” được đưa về để trấn yểm, xây dựng Trụ sở Tỉnh Đoàn mới do cổng chính của Tỉnh Đoàn cũ chiếu thẳng ra di tích Đình Hàng Phố trên đường Đội Cấn.

    Xôn xao “hòn đá lạ” tại Tỉnh Đoàn Thái Nguyên

    Nhiều người đồn thổi rằng, “hòn đá lạ” này là một dạng bùa yểm không tốt.

    Cũng nhiều người mạnh miệng “phán” rằng: Doanh nghiệp trúng đấu giá mảnh đất này biết có một số ngành chức năng của tỉnh Thái Nguyên - đặc biệt là cơ quan Công an tỉnh Thái Nguyên - phản đối việc xây dựng khách sạn nên ngay sau cuộc họp đã cất công đưa “hòn đá lạ” từ vùng núi thiêng Thanh Hóa hay Nghệ An gì đó về với ý trấn trạch, trấn yểm để công ty thuận lợi làm ăn theo ý muốn.

    Khẳng định cho điều mình “phán”, người dân này còn cho biết thêm: Dòng chữ Trung Quốc được khắc trên “hòn đá lạ” có ý nghĩa là phát đạt, thịnh vượng gì gì đó… hoàn toàn không phải là tên công ty Thủ đô gió ngàn.

    Đem sự việc hỏi các nhà quản lý về trật tự xây dựng trên địa bàn, chúng tôi được biết việc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Thủ đô gió ngàn đưa “hòn đá lạ” về Thái Nguyên và đặt trong khu đất nói trên là việc làm tự ý của doanh nghiệp. Đến giờ phút này, chưa có cơ quan nào được báo cáo nên cũng chưa có giấy phép nào được cấp ra.

    Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết: Do nhu cầu về việc xây dựng trụ sở mới trong thế không có ngân sách, năm 2013 Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã đề xuất và được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận bán một phần đất lấy kinh phí.

    Tại Quyết định số 477/QD-UBND ngày 13/3/2014 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã phê duyệt kết quả đấu giá tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất Trụ sở Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đối với Công ty CP Đầu tư thương mại Thủ đô gió ngàn, với mức trúng đấu giá là 26.020 triệu đồng.

    Theo giới thạo tin, “ông chủ” của Công ty CP Đầu tư thương mại Thủ đô gió ngàn là một “đại gia” người Thái Nguyên khác đã thành danh tại Nghệ An bằng nghề khai thác khoáng sản.

    Ngày 16/6/2014 Công ty CP Đầu tư thương mại Thủ đô gió ngàn có Văn bản số 18/2014/CV-CT về việc xin điều chỉnh quy hoạch từ việc xây dựng trung tâm thương mại - văn phòng cho thuê tại khu đất mua được của Tỉnh Đoàn Thái Nguyên sang xây dựng khách sạn 4 sao.

    Sự việc lập tức có phản ứng của một số ngành chức năng, trong đó mạnh mẽ nhất là Công an tỉnh Thái Nguyên, luôn khẳng định quan điểm là không nhất trí với việc xây dựng khách sạn tại một phần đất của Tỉnh Đoàn Thái Nguyên do không đảm bảo về vấn đề an ninh - trật tự.

    Trước đó, tại cuộc họp ngày 30/10/2013 cho ý kiến về việc giải quyết đề nghị của Tỉnh Đoàn Thái Nguyên về việc điều chỉnh quy hoạch vị trí đất của Tỉnh Đoàn Thái Nguyên, “đại diện các ngành: Công an, Xây dựng, Kế hoạch& Đầu tư, Văn hóa - Thể thao& Du lịch, Tài chính, Tài nguyên & Môi trường đề nghị không xây dựng khách sạn và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác tại khu vực này”; đồng thời “Đề nghị không điều chỉnh quy hoạch xây dựng mà điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất để đấu giá quyền sử dụng đất để xây dựng trụ sở doanh nghiệp, văn phòng cho thuê.”

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-hon-da-la-tai-tinh-doan-thai-nguyen-a43731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Tĩnh không cho Formosa xây miếu thờ

    Hà Tĩnh không cho Formosa xây miếu thờ

    UBND Hà Tĩnh đã quyết định dừng xây miếu thờ trong dự án Formosa. Thông tin này được ông Trần Đình Thuyên, Phó chánh văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh, cho biết sáng ngày 19/7.