Xôn xao khi Mr Đàm chạy xe mạ vàng lên hát Kiếp nghèo


Chủ nhật, 14/12/2014 | 02:48


(ĐSPL) - Mr Đàm bước xuống từ xe sang mạ vàng và lên thẳng sân khấu hát Kiếp Nghèo đã gây xôn xao cho nhiều khán giả có mặt.

(ĐSPL) - Mr Đàm bước xuống từ xe sang mạ vàng và lên thẳng sân khấu hát Kiếp Nghèo đã gây xôn xao cho nhiều khán giả có mặt.

Liveshow “Thương hoài ngàn năm 2” của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đã được diễn ra tối qua 13/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC. Mặc dù trời mưa lớn trước đó, tuy nhiên ngay từ 19h, đông đảo khán giả đã không quản ngại đội mưa và có mặt từ rất sớm.

Đi qua cổng soát vé bước vào trong, khá nhiều khán giả không khỏi trầm trồ trước một sân khấu rộng lớn, được dựng lên như một con phố dài đến 55m. Bằng cách sử dụng công nghệ 3D mapping chiếu phủ kín từng cảnh dựng được cân chỉnh chính xác từng cm, đạo diễn Trần Vi Mỹ đã biến hóa thay đổi từng màu sắc, ánh sáng, cảnh trí phù hợp với từng phần âm nhạc, từng ca khúc. Cùng với âm nhạc, cách dàn dựng sân khấu đã giúp người xem trở về với một Sài Gòn xưa đầy hoài niệm.

Trong vòng 3 tiếng đồng hồ với gần 30 ca khúc, Mr Đàm đã khiến cho khán giả của anh đắm chìm trong không gian âm nhạc với chuỗi các ca khúc điển hình của từng dòng nhạc: Bolero, nhạc xưa, nhạc trữ tình… Trong đó, Bolero chiếm khoảng 60\%, còn lại chia đều cho các dòng khác. Kịch bản âm nhạc được chia thành 6 chương rõ rệt: Nhạc học đường; Nhạc lính; Tình yêu – cô đơn – chia tay; Nhạc ngoại;Nhạc Twist; Nhạc Lounge.

Phần dẫn chuyện của nhà thơ Đỗ Trung Quân và nghệ sỹ Minh Trang xen kẽ giữa các tiết mục giúp cho bức tranh âm nhạc được liên kết với nhau một cách hợp lý, đi theo dòng cảm xúc và mạch câu chuyện mà trong đó nếu để ý, khán giả có thể dễ dàng hình dung được đến hình ảnh của đôi uyên ương từ lúc ngồi chung ghế nhà trướng cho đến khi cả hai trải qua những biến cố về chiến tranh, chia ly, nhung nhớ, chờ đợi, đau buồn và sau cùng vượt lên trên tất cả khắc nghiệt, họ hạnh phúc mãi mãi bên nhau cho đến khi về già. 

“Thương hoài ngàn năm 2” mở màn phần nhạc học đường bằng phần dẫn chuyện của nhà thơ Đỗ Trung Quân và nghệ sỹ Minh Trang. Với chất giọng ấm áp đầy tự sự, hai nghệ sỹ đã đưa người nghe trở về quá khứ của những tháng ngày thơ mộng ngày còn ngồi trên ghế nhà trường.

Mr Đàm song ca cùng “Nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên. 

Âm nhạc trong phần đầu tiên bao gồm các ca khúc điển hình cho dòng nhạc này: Nỗi Buồn Boa Phượng; Lối Thu Xưa; Ba Tháng Tạ Từ. Cả ba ca khúc Mr Đàm đều hát song ca cùng “Nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên. Ngay từ những phút đầu, khán giả đã mãn nhãn bởi hai giọng ca hàng đầu ở dòng nhạc Bolero, trữ tình… 

Ca khúc Chuyến tàu hoàng hôn của Minh Lỳ - Hoài Linh được Mr Đàm chọn khi chuyển sang phần nhạc lính. Với ca khúc này, anh khiến người nghe say đắm bằng lối hát như thấu tận tim gan và đã mắt với những đoạn trình chiều mapping tạo hình ảnh lửa, khói in hằn lên những ngôi nhà được đạo diễn dựng trải dài trên sân khấu. Sau đó, nam ca sỹ tiếp tục thể hiện Con Đường Xưa Em Đi và Sương Lạnh Chiều Đông. Trong đó, ca khúc Con Đường Xưa Em Đi vừa mới được cấp phép và Mr Đàm là người đầu tiên được phép sử dụng và hát trong Liveshow “Thương hoài ngàn năm 2”. 

Sự xuất hiện của diễn viên Quách Ngọc Ngoan với ca khúc Hồi Tưởng song ca cùng chủ nhân đêm nhạc được xem là một trong những điểm khiến ít nhiều khán giả chờ đợi để hiểu tại sao Mr Đàm lại chọn một diễn viên thể hiện Bolero trong một liveshow lớn của riêng mình.

Quả thực với câu trả lời ngay từ ban đầu của đạo diễn Trần Vi Mỹ và Mr Đàm, Quách Ngọc Ngoan hát một cách bản năng và chân phương. Đây là ý đồ của ekip thực hiện chương trình khi cần tìm một giọng nam không chuyên để thể hiện một bản Bolero. Sự thể hiện của Quách Ngọc Ngoan với Hồi Tưởng giúp người nghe nhận ra rằng Bolero không phải là một thứ gì đó cao siêu mà bất kì ai cũng có thể cảm nhận được cho dù khi nó được hát được một cách mộc mạc, tự nhiên nhất. 

Phần 3 của chương trình với chủ đề Tình yêu – cô đơn – chia tay khiến cả khán phòng trở nên ồn ào bởi tiếng xe Roll Royce mạ vàng 40 tỷ từ trong cánh gà chạy ra giữa sân khấu. Mr Đàm với dáng vẻ bảnh bao như một quý ông thượng lưu, tay cầm một cây dù hiệu và một con chó kiểng bước xuống xe sang và lên thẳng sân khấu hát Kiếp Nghèo đã gây ấn tượng cho tất cả khán giả có mặt.

Mr Đàm khiến khán giả xôn xao xem siêu xe mạ vàng.

Chương này bao gồm những ca khúc quen thuộc trong dự án “Dạ Khúc Cho Tình Nhân” mà Mr Đàm theo đuổi dài hơn bấy lâu nay: Chờ Đông; Xóa Tên Người Tình; Biết Nói Gì Đây; Chuyện Tình Buồn; Nghẹn Ngào.

“Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà xuất hiện trong đêm với một chiếc váy bằng chất liệu voan tôn kên vẻ lộng lẫy, quyến rũ. Cô thể hiện ca khúc Sang Ngang rất tình cảm và ăn ý cùng đàn anh Đàm Vĩnh Hưng. Sau đó, Hà Hồ solo nhạc phẩm Rừng Chưa Thay Lá. Mặc dù là một ca sỹ thành công ở dòng nhạc Trẻ, trữ tình nhưng khi thể hiện nhạc xưa và Bolero, Hồ Ngọc Hà khiến nhiều khán giả thích thú bởi lối hát cảm xúc, lắng đọng và chất giọng khán quyến rũ đặc trưng.

Hồ Ngọc Hà và Mr Đàm song ca.

Mr Đàm tiếp tục chuỗi ca khúc bao gồm LK Hoa Sứ Nhà Nàng – Con Đường Mang Tên Em – Mưa Rừng. Anh cũng không quên thể hiện lại các khúc luôn được khán giả yêu cầu mỗi khi hát ở phòng trà như Biển Tình; Về Đâu Mái Tóc Người Thương.

Lệ Quyên khiến tất cả khán giả có mặt tại Liveshow đã tai với chuỗi BoleroLan và Điệp 3; Hàn Mặc Tử; Đồi Thông Hai Mộ. Bolero vốn là sở trường của nữ ca sỹ nên không có gì khó hiểu khi Lệ Quyên làm chủ toàn bộ sân khấu và dẫn dắt cảm xúc của người nghe tuyệt đối.

Quán quân Nhân Tố Bí Ẩn mùa đầu tiên Giang Hồng Ngọc rất xuất sắc khi thể hiện nhạc phẩm Khúc Thụy Du. Thể hiện chất giọng trầm, ấm và đầy nội lực, có thể nói rằng Giang Hồng Ngọc là một trong những ca sỹ trẻ đầy triển vọng nếu cô theo đuổi dòng nhạc Xưa. Giang Hồng Ngọc khiến khán giả trầm trồ với những nốt cao rất đẹp cũng như rất tinh tế ở những nốt thấp.

Lần đầu tiên, Mr Đàm thể hiện các bài Không Tên của nhạc sỹ tài hoa Vũ Thành An trong một liveshow lớn của mình. Tam ca Mr Đàm – Hồng Ngọc – Dương Triệu Vũ đã mang một không khí mới khác hẳn so với chuối Bolero dày đặc ở trên qua LK Bài Không Tên Số 2 – Bài Không Tên Số 4 – Tình Khúc Buồn - Bài Không Tên Cuối Cùng. Đây là một tiết mục khiến khán giả vỗ tay không ngớt bởi sự kết hợp tuyệt vời, ăn ý của ba giọng ca. 

Mr Đàm – Hồng Ngọc – Dương Triệu Vũ

Sau đó, Mr Đàm mở giọng với những câu hát đau đáu trong Đời Đá Vàng, anh hát một cách nhập tâm và đầy tâm trạng. Ca khúc này được nối liên tục với Bao Giờ Biết Tương Tư

Giống như Quách Ngọc Ngoan, sự xuất hiện của Phạm Thu Hà trong “Thương hoài ngàn năm 2” cũng là một điểm khiến khán giả vừa thắc mắc vừa chờ đợi. Tuy vậy, Phạm Thu Hà đã mang đến một không khí mới khi lần đầu tiên mang danh một ca sỹ dòng cổ điển thể hiện một ca khúc Bolero, cô song ca cùng Mr Đàm ca khúc Hẹn Hò. Sau đó, nữ ca sỹ solo ca khúc nhạc ngoại lời Việt có tên Tuyết Rơi. Chất giọng opera cao vút và trong trẻo giúp nữ ca khúc thổi một làn gió mới vào các ca khúc trữ tình và Bolero.

Đàm Vĩnh Hưng và Phạm Thu Hà song ca.

Từng chia sẻ về thú đau thương trên báo chí, cho nên khi ca khúc Thú Đau Thương vang lên thì cũng là lúc người nghe mới cảm nhận được hết ý nghĩa của cụm từ này. Một ca khúc tình yêu đau khổ và đầy tuyệt vọng được nhạc sỹ Phạm Duy viết lời Việt từ The Godfather Love Theme, qua giọng hát của Mr Đàm đã khiến nó buồn càng buồn hơn, sầu càng sầu hơn và nhiều đau thương qua từng tiếng nấc, hơi thở còn nguyên vẹn trong giọng hát anh.

Với Chuyện Tình Yêu, Mr Đàm gây bất ngờ khi anh thể hiện những bước nhảy cùng dancer Mỹ An – Á quân Thử Thách Cùng Bước Nhảy 2013. Tuy chỉ mới tập cùng nhau trong thời gian ngắn và bên cạnh đó phải cáng đáng nhiều thứ trong liveshow riêng nhưng màn vũ đạo này đã khiến khán giả vỗ tay tán thưởng cho những nỗ lực làm mới mình của Mr Đàm.

Với Oh Carol! Mr Đàm tiếp tục nhún nhảy những điệu twist cùng với các học trò của mình Xuân Nghi, Âu Bảo Ngân và Sevinch.

Cùng với màn hợp xướng, Mr Đàm thể hiện ca khúc chủ đề Thương hoài ngàn năm với một bản hòa âm mới cực đầy tính cao trào cùng vũ đoàn múa đương đại. 

Nữ ca sỹ Hồng Ngọc sexy với váy ngắn ôm sát thân hình, cô hát Tình Có Như Không; Thiên Đàng Ái Ân mở màn cho phần cuối cùng – nhạc Lounge. Hồng Ngọc cũng là một trong ít ca sỹ hiếm hoi thành công ở cả dòng nhạc trẻ, nhạc xưa và lần này, cô thể hiện nhạc dance để chứng tỏ với mọi người rằng đây cũng là vùng đất của nữ ca sỹ. Nữ ca sỹ đầy sôi động, quyến rũ và đầy nội lực trên sân khấu. 

Mr Đàm kết thúc đêm diễn với Ô Kìa Đời Bỗng Dưng Vui cùng các vũ công của vũ đoàn ABC Kids. 

Phần âm nhạc với sự kết hợp giữa ban nhạc hiện đại, dàn hợp xướng và đặc biệt là dàn nhạc giao hưởng đã làm cho những ca khúc Bolero, ca khúc Xưa và trữ tình được khoác lên một chiếc áo mới mà như Mr Đàm chia sẻ rằng “có thể gọi là hoàng bào vì nó được phối âm, phối khí rất tuyệt vời, sang trọng với phần đạo diễn âm nhạc của Nhạc sỹ Việt Anh – Anh Khoa”. 

Trong bối cảnh thị trường âm nhạc dẫu chưa đến mức bão hòa nhưng khó kiếm ca khúc mới có tuổi thọ và nằm lòng người nghe thì việc Mr Đàm quyết định tổ chức “Thương hoài ngàn năm 2” từ sau “Thương hoài ngàn năm” đầu tiên vào năm 2007 thành công vang dội một lần nữa minh chứng cho giá trị sống mãi với thời gian của các dòng nhạc kể trên. Nó cũng phản ánh một hướng đi thông minh, thức thời của Mr Đàm khi anh liên tục duy trì các dự án nhạc Xưa, trữ tình, Bolero…với một cách làm dài hơi, bài bản chứ không theo cảm xúc bất chợt. 

Với một tư duy làm nghề chắc chắn, nghiêm túc, nhiệt huyết và kiên nhẫn. Không ngoa khi cho rằng Mr Đàm là một trong những ít ca sỹ duy trì và biết duy trì tên tuổi của mình cho đến tận bây giờ khi anh đã qua cái tuổi 40. Có thể khán giả không tường tận nhưng những người thân thiết với Mr Đàm đều cảm thấy khâm phục nam ca sỹ ở tốc độ làm việc và một lịch làm việc dày đặc, hầu như anh không cho phép mình được rảnh hay được ngồi không. Với Mr Đàm, chỉ có lao động và lao động mới giúp anh có được vị trí như ngày hôm nay và cho đến bây giờ vẫn giữ được vị trí ấy trong lòng khán giả yêu mến anh nói riêng và trong nền âm nhạc Việt Nam nói chung. 

Liveshow kết thúc khoảng 23h30 tuy nhiên vẫn rất nhiều khán giả nán lại sân khấu muốn được anh hát tiếp hoặc chỉ để anh nói vài câu trên sân khấu. Sau đó, như thói quen bấy lâu nay, Mr Đàm dành hơn 30 phút chỉ để chụp hình chung với từng người hâm mộ.

Liveshow “Thương hoài ngàn năm 2” sẽ được tiếp tục diễn ra ở Hà Nội vào ngày 31/12 tại JW Marriott Hotel với chủ để “Dạ tiệc chào năm mới 2015 – Thương hoài ngàn năm 2”. Liveshow có sự góp mặt của các ca sỹ hàng đầu: Bảo Yến, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Dương Triệu Vũ, Phạm Thu Hà, Giang Hồng Ngọc, Quách Ngọc Ngoan.

Photo: Lý Võ Phú Hưng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-khi-mr-dam-chay-xe-ma-vang-len-hat-kiep-ngheo-a74075.html