+Aa-
    Zalo

    Xôn xao mạng xã hội vụ chồng đòi vợ trả hơn 42 triệu đồng mới cho rời nhà sau chia tay

    • DSPL
    ĐS&PL Chị P.T.T.H. (31 tuổi, Thái Bình) bị chồng đòi lại tiền ăn, tiền đi khám sinh sản... mới được thoát khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

    Chị P.T.T.H. (31 tuổi, quê xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương, Thái Bình) bị chồng đòi lại tiền ăn, tiền đi khám sinh sản... mới được thoát khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

    Từ đêm qua 3/3, mạng xã hội tại Thái Bình xôn xao câu chuyện khó tin về vụ việc người vợ trẻ P.T.T.H. “bóc phốt” anh chồng Đ.N.H. (32 tuổi, ngụ xã Quốc Tuấn, H.Kiến Xương, Thái Bình) đòi lại tiền ăn, tiền khám chữa bệnh mới cho mang theo đồ đạc cá nhân khi hai người chia tay.

    Bài đăng "bóc phốt" người chồng của chị H.. (Ảnh: FB)

    Cụ thể, chị H. chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng chị kết hôn với anh Đ.V.H. cách đây hơn một năm. Chỉ sau một thời gian ngắn chung sống, hai vợ chồng chị đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn không thể hóa giải. Cuối cùng, chị chọn cách ra đi.

    Chị H. chia sẻ trên trang cá nhân: "Đi lấy chồng không có tiền bạc của cải mang về nhà chồng. Kết hôn với chồng được 1 năm, vì mâu thuẫn không thể tiếp tục chung sống nên mình chọn cách ra đi.

    Nhưng ra đi vẫn chưa phải được giải thoát, anh chồng bắt mình phải trả tiền ăn hàng ngày của mình cho anh ta thì mới cho vợ mang đồ dùng cá nhân của mình đi. (bình quân mỗi tháng 1 triệu đồng, khi ra đi mình phải trả 12 triệu đồng ).

    Và rất nhiều những khoản tiền khác. Mình chấp nhận điều kiện của anh, cũng trả đủ số tiền mà anh đưa ra, sau đó mới được lấy đồ mang đi".

    "Biên bản bàn giao" liệt kê các khoản tiền đã trả hết, được cho là được lập, ký kết giữa chị H. và người chồng.

    Cụ thể, ngoài số tiền 12 tiệu đồng phục vụ nhu cầu ăn uống trong 14 tháng chung sống, chị H. còn bị chồng đòi lại 12 triệu đồng khám bệnh và nộp học phí; 13 triệu 300 nghìn đồng tiền mừng cưới; 1 chỉ vàng cưới mẹ chồng tặng.

    Tổng cộng số tiền chị phải trả cho chồng là 42 triệu 600 nghìn đồng nếu muốn mang theo giấy tờ tùy thân như sổ bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động, bằng đại học... và đồ dùng cá nhân đi khỏi nhà sau khi ly hôn.

    Kèm theo nội dung đăng tải, chị đã đưa ra một số hình ảnh chứng minh câu chuyện của mình là “có thật 100”. Trong đó đáng chú ý nhất là ảnh chụp 1 “biên bản bàn giao” viết tay, có đầy đủ chữ ký được cho là của người chồng (bên nhận) và chữ ký của người vợ (bên giao) trước sự làm chứng được cho là của đại diện ban thôn, chi hội phụ nữ thôn, công an viên xã phụ trách thôn.

    Chưa rõ đây có phải toàn bộ sự việc hay không và người chồng trong câu chuyện cũng chưa lên tiếng nhưng trường hợp của chị H. sau khi đưa lên mạng xã hội Facebook đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt quan tâm, bình luận và chia sẻ. 

    Được biết, trao đổi với Thanh Niên trưa 4/3, đại diện lãnh đạo hội Phụ nữ xã Quốc Tuấn (huyện Kiến Xương, Thái Bình) cho biết: “Theo thông tin chúng tôi nắm được thì vợ chồng anh chị H. chưa chính thức ly hôn. Hôm hai vợ chồng họ xảy ra mâu thuẫn, xô xát, đại diện Chi hội Phụ nữ thôn cũng đã xuống để khuyên can, hoà giải. Còn việc thoả thuận về vấn đề tài sản, tiền bạc như thế nào là chuyện nội bộ của gia đình họ, chúng tôi không tiện tham gia”.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-mang-xa-hoi-vu-chong-doi-vo-tra-hon-42-trieu-dong-moi-cho-roi-nha-sau-chia-tay-a358058.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan