+Aa-
    Zalo

    Xôn xao táo Giáng sinh độc lạ có giá 500 nghìn/quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhân dịp Giáng sinh sắp tới, thị trường quà tặng rộ lên loại táo có chữ “Merry Christmas” mỗi quả táo có giá khoảng 500 nghìn đồng.

    Nhân dịp Giáng sinh sắp tới, thị trường quà tặng rộ lên loại táo có chữ “Merry Christmas” mỗi quả táo có giá khoảng 500 nghìn đồng.

    Những ngày cận kề lễ Giáng sinh năm nay, trên thị trường xuất hiện thêm loại táo Nhật được quảng cáo là trồng ở vùng Aomori - vùng trồng táo nổi tiếng tại Nhật Bản và vang danh khắp thế giới. Đáng chú ý, trên mỗi trái táo Nhật này, người trồng có in thêm chữ “Merry Christmas” bên ngoài lớp vỏ đỏ au, thông tin trên báo Vietnamnet.

    Được biết khi cây bắt đầu ra trái, người nông dân sẽ chọn và cắt bỏ những hoa, quả nhỏ để tập trung dinh dưỡng cho các trái lớn phát triển tốt nhất, đồng thời mỗi trái táo cũng được bọc thủ công một cách kỹ càng để ngăn ngừa côn trùng, nấm bệnh thâm nhập. Nhờ đó táo có đủ điều kiện phát triển một cách tự nhiên thay vì dùng đến thuốc trừ sâu. Khi lớn, táo sẽ được hấp thụ ánh nắng mặt trời nhờ những tấm phản quang để giúp quả có màu sắc đẹp và đều.

    Một tháng trước khi thu hoạch, người nông dân sẽ chọn những quả táo đẹp nhất tại vườn để dán những tấm giấy chắn có in hình “Merry Christmas” làm quà tặng độc đáo nhất mùa Noel. Một hộp quà tặng Giáng sinh 9 quả táo loại này hiện có giá 4,2 triệu đồng. Thậm chí, có cửa hàng đang bán trái táo có in chữ “Merry Christmas” với giá bán nửa triệu đồng/quả.

    Quả táo Giáng sinh độc lạ có giá 500 nghìn/quả. Ảnh: Vietnamnet

    Theo VietNamNet, chị Nguyễn Châu Anh - chủ một cửa hàng trái cây Nhật Bản tại Tây Hồ (Hà Nội) - cho biết, dòng táo “Merry Christmas” chị nhập về bán khoảng 2 tuần nay. Đây là loại táo đang hút khách mua nhất tại cửa hàng bởi lễ Giáng sinh đang cận kề.

    “Táo này không bán theo cân mà bán theo quả. Nếu khách lấy lẻ 1-2 quả giá 500.000 đồng. Nhưng đa phần khác lấy theo hộp 5-9 quả tùy nhu cầu, giá sẽ giảm còn 450.000 đồng”, chị Anh nói.

    Ngoài Việt Nam ra người Trung Quốc thường trao cho nhau những quả táo đỏ thay cho lời chúc Giáng sinh an lành, theo Tri Thức Trẻ.

    Trong tiếng Trung, quả táo được phát âm là “Píng guǒ”, đồng âm với chữ Bình trong từ đêm Bình An (Píng'ān yè). Vì thế, người Trung Quốc đã nghĩ ra cách gửi tặng nhau những quả táo (hay còn gọi là quả bình an - Píng'ān guǒ) thay cho lời chúc bình an, hạnh phúc đến những người thân yêu.

    Mặc dù giá đắt hơn so với ngày thường, những quả táo may mắn vẫn trở thành mặt hàng được săn đón nhiều nhất vào lễ Giáng sinh. Một sinh viên ở Trùng Khánh đã bán được hơn 4.000 quả táo cho bạn học chỉ trong vòng 5 ngày.

    Thậm chí, một siêu thị ở thành phố Nam Kinh đã bày bán hộp táo bình an ở mức giá kỷ lục. Một hộp gồm 12 quả táo in hình 12 con giáp có giá 5.888 NDT (khoảng 950 USD).

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-tao-giang-sinh-doc-la-co-gia-500-nghinqua-a305265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan