Xôn xao thông tin 2 nữ sinh viên bị hiếp dâm ở TP.HCM


Thứ 5, 12/01/2023 | 07:01


Cùng sự kiện

Đại tá Bùi Văn Dự - Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN - Trường Quân sự Quân khu 7 khẳng định, thông tin lan truyền trên một số trang mạng xã hội là thông tin thất thiệt, không đúng sự thật, xuyên tạc với dụng ý xấu.

Theo báo Thanh Niên, tối ngày 11/1, trên mạng xã hội lan truyền dữ dội thông tin trong thời điểm sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM (HUFLIT) học quân sự tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7, có hai sinh viên nữ bị xâm hại tình dục vào buổi tối ngay trong trung tâm này. Sau đó, hai sinh viên nữ này đã tự tử và một người chết, một người bị liệt.

Kèm theo thông tin là 2 clip, trong đó một clip có tiếng la hét thất thanh của một người nữ. Clip khác diễn tả cảnh một nhóm người đang khiêng một người đi vào bên trong. Theo thông tin lan truyền, hai clip này đều liên quan đến chuyện hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục.

Cũng theo nguồn tin, ngay trong tối ngày 11/1, thông tin từ trường HUFLIT, cho biết trường này đã mời công an vào cuộc để xác minh thông tin đang lan truyền dữ dội trên mạng xã hội về hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục.

Giáo dục pháp luật - Xôn xao thông tin 2 nữ sinh viên bị hiếp dâm ở TP.HCM
Trang fanpage chính thức của Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đăng tải công văn của Trung tâm GDQP&AN. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo báo Dân Việt, cũng trong đêm ngày 11/1, Đại tá Bùi Văn Dự - Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN - Trường Quân sự Quân khu 7 đã có văn bản gửi trường HUFLIT về sự việc.

Văn bản thể hiện, một số trang mạng xã hội như Facebook, Zalo lan truyền thông tin thất thiệt kèm theo clip phản ánh không đúng sự thật về hoạt động GDQP&AN cho sinh viên HUFLIT

Hiện nay, Trung tâm GDQP&AN, Trường Quân sự Quân khu 7 đóng quân trên địa bàn phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM tổ chức giáo dục quốc phòng và an ninh Khóa 327 cho sinh viên HUFLIT theo Quyết định phân luồng của Bộ Quốc phòng. Trong quá trình sinh hoạt tập thể đã xảy ra tranh cãi nội bộ giữa 2 cá nhân sinh viên nữ. Do không làm chủ cảm xúc, một sinh viên nữ có biểu hiện khóc và la hét. Khi xảy ra sự việc, cán bộ quản lý của Trung tâm đã gặp gỡ, động viên và giải quyết xong, không xảy ra hậu quả.

"Hiện nay, mọi hoạt động và chương trình giáo dục quốc phòng diễn ra bình thường; công tác quản lý sinh viên chặt chẽ, nghiêm túc trong môi trường quân sự. Vì vậy, thông tin lan truyền trên một số trang mạng xã hội là thông tin thất thiệt, không đúng sự thật, xuyên tạc với dụng ý xấu", Đại tá Bùi Văn Dự khẳng định.

Trong công văn, trường này cũng đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh người đưa thông tin trên.

Hoàng Yên (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thong-tin-2-nu-sinh-vien-bi-hiep-dam-o-tp-hcm-a563173.html